"Vị ngọt" cà phê muối

22:11 29/08/2021

Ở Đài Loan, có một thương hiệu cà phê - Café Degree Bakery 85 đã sáng tạo nên một hương vị cà phê hoàn toàn mới, gây ngạc nhiên cho người thưởng thức và cả những người chỉ nghe qua, chưa hề biết đến...

Share social

“VỊ NGỌT” CÀ PHÊ MUỐI

 

 

 

Ở Đài Loan, có một thương hiệu cà phê - Café Degree Bakery 85 đã sáng tạo nên một hương vị cà phê hoàn toàn mới, gây ngạc nhiên cho người thưởng thức và cả những người chỉ nghe qua, chưa hề biết đến.

 

Tôi xin mở đầu bài viết bằng việc nhắc lại một chuyện tình cảm động:

 

“Nàng là một cô gái xinh xắn, dễ thương, nhiều người theo đuổi, trong khi anh chỉ là một người bình thường. Lấy hết can đảm, anh mời nàng đi uống cà phê, vì phép lịch sự nàng nhận lời.


Họ ngồi im lặng trong một quán cà phê. Anh quá run nên không nói được lời nào... Đúng lúc nàng định đứng lên và xin phép ra về thì bất chợt chàng gọi người phục vụ:“Làm ơn cho tôi ít muối vào tách cà phê”. Gần như tất cả những người trong quán nước đều quay lại nhìn anh... Cô gái cũng vô cùng ngạc nhiên. Nàng hỏi anh tại sao, anh lúng túng một lát rồi nói: “Ngày trước nhà tôi gần biển. Tôi rất thích nô đùa với sóng biển, thích cái vị mặn và đắng của nước biển. Vâng, mặn và đắng - giống như cà phê cho thêm muối vậy. Câu chuyện cởi mở hơn khi nàng cũng kể về tuổi thơ, về cha mẹ và gia đình mình...


Họ lấy nhau, sống hạnh phúc và ngày nào nàng cũng pha cho anh một tách cà phê muối...


Năm tháng qua đi, người chồng ra đi, sau khi anh chết, người vợ tìm thấy một lá thư. Trong thư viết: “Gửi người con gái mà anh yêu thương nhất! Có một điều mà anh đã không đủ can đảm nói với em. Anh đã lừa dối em, một lần duy nhất trong cuộc đời... Thực sự là ngày đầu tiên mình gặp nhau, được nói chuyện với em là niềm vui sướng đối với anh. Anh đã rất run khi ngồi đối diện em... Lúc đó anh định gọi đường cho tách cà phê nhưng anh nói nhầm thành muối. Nhìn đôi mắt em lúc đó, anh biết mình không thể rút lại lời vừa nói nên anh đã bịa ra câu chuyện về biển và cà phê muối. Anh không hề thích và chưa bao giờ uống cà phê muối trước đó! Rất nhiều lần anh muốn nói thật với em nhưng anh sợ... Anh đã tự hứa với mình đó là lần đầu và cũng là lần cuối anh nói dối em. Nếu được làm lại từ đầu, anh vẫn sẽ làm như vậy... để được có em và để được uống tách cà phê muối em pha hàng ngày suốt cuộc đời anh... Anh yêu em!”.


 

"Vị ngọt" cà phê muối

 

"Vị ngọt" cà phê muối


 

Một tình yêu mãnh liệt và đầy hi sinh. Tôi tự hỏi, người đàn ông ấy, trong đời mình, đã “tiêu thụ” bao nhiêu muối nhưng điều đó không quan trọng bằng việc, anh phải cố chịu đựng cái vị mặn chát của nó và xem đó là vị ngọt tình yêu. Thế mà, tại Đài Loan, người ta vẫn có thể  kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ kinh doanh… cà phê muối. Có chăng, họ lấy ý tưởng từ câu chuyện này?

 

 

"Vị ngọt" cà phê muối

Tại Café Degree Bakery 85, ngoài thưởng thức cà phê, bạn có thể dùng bánh ngọt, trà và bánh mì

 

Đương nhiên, cà phê muối đưa vào kinh doanh không thể có vị mặn chát… như muối được. Nói cho chính xác thì nó có vị mặn mòi của muối, hòa với vị ngọt của đường, chút béo của kem, khác một chút so với kiểu uống cà phê truyền thống. Một điều thật lạ lùng là cà phê, nếu pha thêm ít muối, sẽ thơm hơn bình thường.

 

 

"Vị ngọt" cà phê muối

Cho vào cà phê ít muối, thay vì đường

 

Ngỡ ngàng là cảm giác thú vị mà những người khách lần đầu tiên thưởng thức cà phê muối và họ buộc phải thốt lên một cách ngạc nhiên. Nếu phân tích ra thì thế này: Đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn thanh từ lớp kem đánh bọt lạnh, sau đó là sự hòa trộn giữa vị kem béo mặn ngọt và cà phê nóng, cuối cùng là hương vị cà phê thơm lừng.

 

 

"Vị ngọt" cà phê muối

Ly cà phê muối có thương hiệu Bakery


 

Tìm hiểu kỹ nguyên nhân thì người ta thấy rằng, sở dĩ ở Đài Loan có loại cà phê này là do xu hướng ngày càng nhiều người sử dụng muối biển trong chế biến thức ăn vì nó tốt cho sức khỏe. Do đó, sự ra đời của cà phê muối ngoài mang đến một hương vị mới cho cà phê, không nằm ngoài mục đích này.

 

 

"Vị ngọt" cà phê muối

Cà phê muối và lợi ích của muối biển

 

Kể từ khi ra đời, cà phê muối Bakery hiện có 55 chi nhánh tại Trung Quốc, 4 chi nhánh ở Úc và một ở Mỹ và có khả năng ngày càng mở rộng.


Rất có thể, một ngày nào đó, cà phê muối sẽ có mặt tại Việt Nam, mang đến một lựa chọn thú vị cho những người sành cà phê.

 

Bài: Vương Minh

 

 

"Vị ngọt" cà phê muối

 


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan