Vài điều cần làm trước và sau khi thoa kem chống nắng

22:11 29/08/2021

Các nàng đừng nghĩ chỉ thoa kem chống nắng là đủ nhé, nếu thoa qua loa không đúng cách thì làn da vẫn bị tổn hại như thường mà thôi!

Share social

Việc thoa kem chống nắng là một trong những bước quan trọng để giữ da khỏe đẹp, tươi sáng và không lo lão hóa sớm trong tương lai. Tuy nhiên, không phải nàng nào cũng nắm được các bí kíp thoa kem chống nắng giúp làn da được bảo vệ tối ưu nhất. Bên cạnh các nguyên tắc thoa kem chống nắng thông thường như đủ lượng bằng đồng xu, hay chấm 13 điểm, các nàng sẽ cần làm thêm vài bước này trước và sau khi thoa kem chống nắng để ngăn chặn mọi nguy cơ gây lão hóa sớm nhé.

 

Vài điều cần làm trước và sau khi thoa kem chống nắng

 


* Trước khi thoa kem chống nắng


- Thoa serum vitamin C:


Ngoài tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, các gốc tự do cũng là nguyên nhân chính khiến làn da của bạn nhanh lão hóa. Và bởi không có nhiều loại kem chống nắng chứa chất chống oxy hóa, giúp vô hiệu sự hình thành của các gốc tự do, bạn phải cần đến serum vitamin C để bảo vệ làn da một cách tối ưu hơn.


Vitamin C - chất chống oxy hóa không chỉ cùng kem chống nắng tạo một "mái che" vững chắc trước những tác động tiêu cực từ phía môi trường mà còn giúp nâng tông da, làm mờ các đốm nâu, giúp bạn có được làn da mịn màng, tươi sáng hơn. Vì vậy, các nàng đừng quên bôi serum vitamin C trước khi thoa kem chống nắng nhé.

 

Vài điều cần làm trước và sau khi thoa kem chống nắng

 

 * Sau khi thoa kem chống nắng


 - Đợi khoảng 15 - 20 phút mới ra khỏi nhà


 Có nhiều nàng vẫn giữ thói quen bôi kem chống nắng rồi vội ra khỏi nhà đi làm luôn, và điều này sẽ khiến công sức thoa kem chống nắng của bạn hóa như không nhé. Kem chống nắng sẽ cần khoảng 15 – 20 phút để thẩm thấu hoàn toàn và tạo một lớp màng bảo vệ kiên cố cho làn da. Nếu bạn không chịu khó chờ đợi, da vẫn bị tia UV tấn công và lão hóa như thường mà thôi.


- Thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng


Thông thường kem chống nắng có tác dụng trong khoảng từ 90 – 120 phút, vậy nên việc nhớ để bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng là rất quan trọng và vẫn với lượng kem chống nắng chuẩn chỉnh như lần đầu nhé. Nếu không, khi bạn đi ăn trưa, mua cà phê, trà sữa hay thậm chí là ngồi yên trong văn phòng làm việc thì các tia cực tím vẫn sẽ tấn công làn da của bạn đấy.
 

Vài điều cần làm trước và sau khi thoa kem chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan