Tuyệt chiêu dùng Primer trong trang điểm

22:11 29/08/2021

Hầu hết các chuyên gia trang điểm đều cho rằng gương mặt đẹp hay không đều do làn da mịn màng hay lớp nền hoàn hảo quyết định phần lớn. Để có được điều này thì primer cùng kem nền...

Share social

Hầu hết các chuyên gia trang điểm đều cho rằng gương mặt đẹp hay không đều do làn da mịn màng hay lớp nền hoàn hảo quyết định phần lớn. Để có được điều này thì kem lót primer cùng kem nền chính là trợ thủ đắc lực dành cho những cô nàng không may mắn có sẵn làn da đẹp trời phú. Và tất nhiên, cũng tiết kiệm đáng kể khi giảm được tới 1 nửa lượng kem nền bạn phải dùng hàng ngày. 

 

Tuyệt chiêu dùng Primer trong trang điểm

 

Primer là gì?

 

Primer là loại kem lót đặc biệt, thường ở dạng gel chúng phủ lên da một lớp áo mỏng, lớp áo này được ví như một lớp barrier hoàn hảo ngăn cách giữa da và makeup. Primer hình thành một bề mặt phẳng mịn, lấp đầy (một cách nhẹ nhàng) các nếp nhăn nhỏ, giảm thiểu tức thời dấu vết của các lỗ chân lông. Có thể ví makeup không có primer cũng tương tự như sơn màu lên bức tường vừa trát vữa. Một cách cụ thể thì primer là kẻ dọn đường cho kem nền, phấn phủ, phấn má, ... thể hiện tốt vai trò của chúng, đồng thời cũng ngăn cản chúng thâm sâu và gây hại cho da.

 

Bên cạnh đó, sắc tố da cũng là yếu tố quyết định cho việc chọn loại Primer phù hợp. Thí dụ như Primer có tông xanh sẽ giúp trung hòa các sắc tố màu đỏ trên da, tông tím trung hòa sắc tố xanh và tương tự, nếu da của bạn có tông hồng thì dùng Primer hồng và da tông vàng thì dùng Primer vàng. 

 

Tuyệt chiêu dùng Primer trong trang điểm

 

Khi bắt đầu trang điểm, lấy một lượng Primer vừa đủ , thoa nhẹ bằng tay đều khắp mặt. Bạn chỉ cần dùng tay tán đều một lớp mỏng primer lên mặt, để 1 phút cho primer khô rồi dùng cọ hay ngón tay đánh kem nền lên những phần mà bạn cần che phủ nhất. 

 

Tuyệt chiêu dùng Primer trong trang điểm

 

Tuyệt chiêu dùng Primer trong trang điểm

 

• Nếu như bạn muốn có lớp nền tự nhiên nhất thì thay vì sử dụng thành 2 bước riêng rẽ, bạn có thể trộn lẫn primer và kem nền. Trộn kem nền và primer trong lòng bàn tay theo tỉ lệ 50:50 sẽ cho bạn lớp nền nhẹ nhàng, tỉ lệ 70:30 sẽ cho bạn độ che phủ vừa phải. Sau khi trộn đều, dùng ngón tay chấm hỗn hợp này lên trán, hai bên má, mũi và cằm rồi tán đều. 

 

Tuyệt chiêu dùng Primer trong trang điểm

 

• Primer thường đem lại vẻ căng mịn cho da, nhưng nếu như bạn muốn da mình không quá bóng thì một chút phấn phủ sẽ là bước hoàn thiện hoàn hảo.

 

Tuyệt chiêu dùng Primer trong trang điểm

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan