Túi mực và cách người Hàn Quốc tận dụng

22:11 29/08/2021

Cá mực rất quen thuộc với chúng ta. Chắc chắn là khi chế biến các mực chúng ta thường bỏ túi mực của chúng đi. Nhưng người Hàn Quốc có cách để biến túi mực không cần thiết trở thành thứ thú vị và ngon tuyệt. Cùng xem họ đã làm gì nhé!

Share social

Các món ăn được chế biến bằng cách tận dụng túi mực

Túi mực và cách người Hàn Quốc tận dụng

Bánh mì kem phô mai túi mực


Với màu sắc đen xì thì túi mực có thể gây mất thẩm mỹ cho món ăn. Tuy nhiên, nó lại thích hợp với món bánh mì kem phô mai. Loại bánh này được làm như bình thường ngoại trừ việc thêm túi mực vào bột bánh mì.

Túi mực và cách người Hàn Quốc tận dụng
 

Kết quả của việc này là 1 ổ bánh mì đen tuyền khá thú vị và được nhiều người Hàn QUốc yêu thích. Món bánh mì này có vị béo béo là kết quả của phô mai và túi mực.


Cơm cuộn túi mực


Cơm cuộn quá nổi tiếng rồi phải không? Nhưng bạn có từng thấy món cơm cuộn màu đen không? Đây là một phiên bản đặc biệt của món cơm cuộn này. 

Túi mực và cách người Hàn Quốc tận dụng


Cách làm khá đơn giản. Bạn chỉ cần thêm 1 chút nước túi mực khi nấu cơm là ta đã có món “cơm bóng đêm” rồi. Và khi sử dụng để làm cuộn thì món “cơm cuộn bóng đêm” được ra đời.


Món cơm cuộn này có vị bùi bùi do sự góp mặt của túi mực,


Mì ống túi mực


Mặc dù món ăn này được xuất phát từ Ý và khi du nhập vào Hàn QUốc đã được sự yêu thích của rất nhiều cư dân ở đây. Bạn có tưởng tượng ra được món mì ống đen tuyền chưa. Sẽ rất thú vị đấy mặc dù lần đầu ăn bạn sẽ cảm thấy hơi sợ 1 chút do màu đen của mì. Tuy nhiên, khi thưởng thức bạn sẽ không thể quên được sự đậm đà của mì ống túi mực. Và đặc biệt là nó không hề có mùi tanh hay đắng. Tuy nhiên, có 1 tác dụng phụ khi ăn món này là bạn phải đi đánh răng ngay sau đó vì răng sẽ bị nhuộm đen thùi.

Túi mực và cách người Hàn Quốc tận dụng
 

Trên thế giới có rất nhiều nơi tận dụng túi mực để làm các món ăn và rất được đón nhận. Phải chăng chúng ta cũng nên thử làm 1 món như thế? Túi mực không những có tác dụng làm màu cho món ăn mà còn có các công dụng tốt cho sức khỏe. Cùng xem nhé!


Tác dụng của túi mực


Tốt cho gan: Có 1 loại axit amin trong túi mực tên là Taurine có tác dụng tăng cường sức khỏe của gan và giúp giải độc gan.


Giảm nguy cơ bệnh mạch máu: Ngoài tốt cho gan, chất Taurine còn có tác dụng tốt trong việc lọc mạch màu. Làm giảm cholesterol và các chất cặn giúp mạch máu lưu thông tốt hơn.


Giảm mệt mỏi: Các khoáng chất có trong túi mực có tác dụng giảm mệt mỏi do có khả năng tăng cường trao đổi chất.


Làm chậm quá trình oxy hóa: Túi mực có thể làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Trong túi mực có nhiều axit nucleic có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh. Chất này giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và ức chế quá trình oxy hóa tế bào.


Tăng cường miễn dịch: Túi mực có tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch cơ thể. Trong túi mực có chứa  Lysozyme, là một enzyme kháng khuẩn, virus mạnh mẽ. Hơn nữa, trong túi mực còn có Mucopolysaccharide có tác dụng tăng khả năng sản sinh tế bào và củng cố hệ miễn dich.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan