Từ bỏ cái tôi để có được hạnh phúc, có đáng không?

22:11 29/08/2021

Gạt bỏ cái tôi khi yêu, có đau không, có đáng không? Vì nhiều người sợ hãi vì tình yêu mà phải cúi đầu thì thật mất mặt quá.

Share social
Con người luôn quá kiêu hãnh và tự tôn khi yêu. Những câu nói “Xin lỗi”, “Cảm ơn”, “Anh cần…”, “Em cần…” thường chẳng mấy khi xuất hiện trên môi. Bạn sợ ai đó nắm thóp bạn, sợ ai đó coi thường bạn, sợ rằng không còn đường lui. Nếu thể diện là thứ quý giá như vậy thì tình yêu của bạn sẽ đáng giá bao nhiêu? Ngạo nghễ và bất cần trông ngầu thật đấy, nhưng có những thứ một khi đã đánh mất rồi chẳng thể nào tìm lại được nữa.

Từ bỏ cái tôi để có được hạnh phúc, có đáng không?
 
Khi yêu, hãy xác định đâu là người mà bạn yêu. Tại sao phải quan tâm quá khứ của người ta khi bạn chỉ yêu người đó ở hiện tại? Có ai tốt mãi được không? Xấu và tốt cũng không phải là hai quy chuẩn nhất định để phân loại con người.
Khi yêu, mọi thay đổi của đối phương vì bạn chỉ là nhất thời. Họ chỉ thực sự thay đổi khi họ mất đi điều quý giá nhất. Phụ nữ thường nghĩ họ thay đổi được đàn ông, trong khi đàn ông lại thường nghĩ phụ nữ sẽ luôn ở bên họ dù chuyện gì xảy ra. Thế nên, nếu có một ngày thấy người mình yêu trở thành một người hoàn toàn khác, đừng bất ngờ vì đó đã là quy luật của cuộc sống. Có trách thì trách ta đã không đủ tỉnh táo để nhận ra điều này sớm hơn.

Từ bỏ cái tôi để có được hạnh phúc, có đáng không?
 
Đừng yêu chỉ vì muốn chứng minh mình đã lớn. Bạn chỉ lớn khi bạn là chỗ dựa cho một ai đó. Trưởng thành không phải là thành tích có thể đạt được sau một đêm ngay cả khi điều đó được tính bằng năm.
Đừng bao giờ ngưng phấn đấu để trở thành một người tốt hơn, cả kiến thức lẫn vẻ bề ngoài. Có thể ta không có được tình yêu của người ta từng muốn, nhưng ta sẽ có được sự hoàn thiện và thu hút những điều tốt đẹp hơn đến với mình.
Lời chia tay không phải là lời nói có thể rút lại. Nếu quá giận đối phương, hãy cho bản thân thời gian bình tĩnh và suy nghĩ lại trước khi phát ngôn. Năm 20 tuổi, tôi nghĩ rằng bất cứ điều gì làm sai đều có thể làm lại, dù là trong công việc hay tình yêu. Nhưng không, ngay cả khi tôi bao dung tha thứ cho chính mình, cho người thì đối phương lại là điều tôi không thể kiểm soát.

Từ bỏ cái tôi để có được hạnh phúc, có đáng không?
 
Khi yêu, hãy chân thành nhưng đừng quá chân thật. Một lời nói dối không hại ai mà cả hai đều vui thì cũng đừng lo lắng. Hãy thú nhận mình cần gì, mình cảm thấy gì. Chẳng điều gì khiến hai trái tim gắn kết hơn bằng sự chia sẻ và tin tưởng. Khoảnh khắc ta biết rằng một người có ý nghĩa với mình đã xuất hiện, dù cho ta có được ở cạnh bên người hay không, đó cũng là khởi đầu của hạnh phúc.
Gạt bỏ cái tôi để có được hạnh phúc, với bạn, có đáng không?

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan