Trở lại phòng gym sau mùa dịch và 6 điều cần lưu ý

22:11 29/08/2021

Sau một mùa dịch dài thì chúng ta đã quay lại cuộc sống thường ngày. Và đối với các bạn gymer thì đây là lúc tuyệt vời để trở về phòng gym thân yêu. Tuy nhiên, chúng ta không thể tập luyện ngay mà không có những lưu ý, đặc biêt là sau khoảng thời gian nghỉ quá dài.

Share social

Vậy là gần như chúng ta đã trở lại mạch sống bình thường sau khi đại dịch được khống chế. Và việc rèn luyện sức khỏe tại các phòng gym cũng vậy. Ngoài việc phòng chống dịch bệnh như các khuyến cáo của bộ y tế ra thì chúng ta cũng cần lưu ý những điều sau đây để có hiệu quả trong việc luyện tập.

Trở lại phòng gym sau mùa dịch và 6 điều cần lưu ý
 

Đặt mục tiêu rõ ràng


Việc có mục tiêu rõ ràng sẽ khiến ta có định hướng đúng đắn trong luyện tập và hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều. Đặc biệt càng quan trọng hơn trong thời điểm này khi ta đang khôi phục lại sức khỏe và chế độ ăn. 


Hãy bắt đầu từ từ và dần dần thích nghi trở lại trước khi bùng lên mạnh mẽ. Hãy giúp cơ thể làm quen từ từ và quay trở lại như lúc trước. 

Trở lại phòng gym sau mùa dịch và 6 điều cần lưu ý
 

Bạn nên có thời điểm và độ dài thời gian tập cố định và khoa học.


Tập luyện từ từ không vội vàng


Không ít thì nhiều cơ thể chúng ta sẽ bị quen với nhịp độ hoạt động trong mùa dịch nên nếu chúng ta thay đổi quá nhanh sẽ khiến cơ thể bị sốc và chấn thương. Điều này rất không tốt cho tiến độ trở lại của bạn.

Trở lại phòng gym sau mùa dịch và 6 điều cần lưu ý
 


Khôi phục các bài tập một cách từ từ và kiên nhẫn. Bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng với cường độ và số lượng ít rồi tăng dần lên. Nhớ khởi động đầy đủ nhé!

Giãn cơ và khởi động


Sau 1 thời gian nghỉ dịch dài, các cơ của bạn đã trở nên cứng nhắc và biên độ co giãn thấp. Vì vậy, nếu không thực hiện giãn cơ trước khi tập, nguy cơ chấn thương là rất cao. Bạn nên giãn cơ và khởi động 10 -15 phút trước khi tập. Nó còn giúp hiệu suất tập luyện của bạn tăng cao đấy.

Trở lại phòng gym sau mùa dịch và 6 điều cần lưu ý
 

Tập động tác cơ bản trước


Có lẽ bạn đã quá quen những lời khiêu khích trong phòng tập. Bạn tập cái này quá nhẹ, thử tập nặng lên nào! Bạn tập cái kia quá ít hay bài tập này quá dễ… Bạn nên biết phòng tập là nơi tập luyện sức khỏe, không phải để khoe khoang và bạn cũng không cần làm vậy. Chính bạn là người hiểu cơ thể của mình nhất và bạn cần lấy lại đà sau thời gian nghỉ dịch dài. Hãy tập các động tác cơ bản và dễ dàng trước. Vì bạn nên biết cơ bản là bắt đầu cho mọi thử và bắt đầu lại cũng là một trong số đó. Chính những vận động viên chuyện nghiệp cũng không cần quan tâm lời bàn ra tán vào. Họ biết cơ thể mình cần gì và đáp ứng điều đó.

 

Chế độ ăn uống khoa học


Thời gian nghỉ dịch dễ khiến chế độ ăn uống của chúng ta bị xáo trộn và việc không còn tập luyện cũng trực tiếp ảnh hưởng đến điều đó. Vì vậy khi bắt đầu lại hãy điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp nhất. Bạn tập luyện lại nghĩa là calo tiêu tốn sẽ tăng vọt. Không thể ăn uống bừa bãi mà phải đủ cả chất lẫn lượng. Hạn chế chất béo và tăng những thực phẩm tốt cho cơ. Nước, protein, chất béo tốt.. là những thứ bạn cần bổ sung cho thực đơn của mình.

Trở lại phòng gym sau mùa dịch và 6 điều cần lưu ý
 

Đề phòng chấn thương


Sau khi trở lại, việc tập luyện trở nên kém hiệu quả là điều đương nhiên. Bạn không nên nản vì hiệu suất ban đầu sẽ sớm quay trở lại. Điều quan trọng là tránh việc chấn thương hết sức có thể. Các bó cơ của bạn đang trong trạng thái nghỉ và cần tỉnh giấc dần. Tập với cường độ quá cao sẽ dẫn đến nguy cơ chấn thương ảnh hưởng cả thể chất lẫn tinh thần. Điều này có thể khiến bạn mất rất nhiều trong việc luyện tập và còn nguy hiểm nữa.


Hãy để ý kỹ thuật và cường độ phù hợp với cơ thể. Thời gian nghỉ ngơi cũng là một yếu tố cần cân nhắc.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan