Trẻ con mặc đồ như người lớn.

22:11 29/08/2021

Có một câu hỏi gần như luôn được các bà mẹ có con nhỏ dưới 5 tuổi thường tự hỏi với nhau rằng: Áo quần cho trẻ con sao mà đắt tương đương giá của người lớn? Câu trả lời đơn giản là vì trẻ con cũng phải mặc đồ như người lớn chứ!?!!

Share social

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

 

 

Có một câu hỏi gần như luôn được các bà mẹ có con nhỏ dưới 5 tuổi thường tự hỏi với nhau rằng: Áo quần cho trẻ con sao mà đắt tương đương giá của người lớn? Câu trả lời đơn giản là vì trẻ con cũng phải mặc đồ như người lớn chứ!?!! Vì ai nói quần áo cho trẻ con thì không phải tốn các chi phí sản xuất như đồ người lớn.

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

Đồ trẻ con – giá người lớn

 

Trong quan niệm của nhiều phụ huynh, quần áo hay thời trang dành cho trẻ con nói chung phải thấp hơn giá đồ dành cho người lớn. Vì đó là đồ trẻ con, sẽ không tốn nhiều vải và không mất quá nhiều thời gian để làm, vậy thì không có lý do gì mà nó không thể rẻ hơn nhiều so với đồ người lớn!

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

 BST True Religion S/S 2013

 

Tuy nhiên, thực tế vẫn là giá thành để sản xuất quần áo trẻ em vẫn tương đương với giá đồ người lớn. Mọi thứ vẫn đi vào dây chuyền sản xuất công nghiệp với số lượng nhân công như làm đồ người lớn. Sau đó, quần áo trẻ em vẫn qua một quy trình vận hành để đến tay người tiêu dùng với các chi phí: quảng cáo, vận chuyển, mặt bằng, nhân viên bán hàng v..v..v

 

Trong khi đó, giá nguyên liệu để sản xuất một chiếc quần, một cái áo trung bình chỉ chiếm khoảng 30% trên tổng giá vốn. Thế nên, việc may một bộ quần áo cho trẻ con có tốn ít vải hơn đồ dành cho người lớn, thì chi phí chênh lệch đó cũng không đáng kể. 

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

 BST Oscar de la Renta S/S 2013

 

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi giá trị đều quy về sức lao động con người. Dù là quy trình sản xuất bằng máy móc nhưng vẫn cần bàn tay con người vận hành nó. Nếu ngày trước, quần áo cho trẻ con vẫn luôn do những người mẹ đảm đang tự tay làm, hay chỉnh sửa lại từ những bộ đồ người lớn, thì người ta vẫn coi đó là điều quá dễ dàng. Nhưng ngày nay, đời sống phát triển, trình độ sản xuất hiện đại cho phép sản xuất hàng loạt các sản phẩm may mặc một cách nhanh chóng, nên tất cả điều gì phải làm bằng tay và khối óc của con người, thì đều tính một chi phí đáng kể. Quần áo cho trẻ con cũng không ngoại lệ.

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

Những phong cách nổi bật tại Global Kids Fashion Week 2013

 

Trẻ sẽ học được sự tự tin khi biết mình đang mặc gì

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

Có lẽ trẻ con ngày nay đã qua cái thời phải mặc lại đồ cũ được truyền lại từ anh hay chị của mình. Điều đó cũng cho thấy mức sống của mỗi gia đình đã được nâng cao, và trẻ con đang có được “quyền” cảm nhận được những gì chúng mặc trên người.

 

Các nghiên cứu cho thấy màu sắc, hoa văn, và những motif từ trang phục giúp trẻ phát huy sự  sáng tạo. Bởi cũng như hội họa, thời trang hướng dẫn trẻ cách phối hợp trang phục, màu sắc…sẽ là một phần định hình tính cách cá nhân trong những năm đầu đời rất quan trọng của trẻ.

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

Tự chọn lựa màu sắc trang phục sẽ khuyến khích sự sáng tạo của trẻ.

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

 Biết mình muốn mặc gì, trẻ sẽ tự có sự say mê sáng tạo một cách tự nhiên.

 

Khi trẻ lớn hơn để cha mẹ có thể hướng dẫn chúng những bài học về sự cân đối trong phối hợp những gì chúng mặc, đơn giản như: một chiếc váy rộng cần mặc với một chiếc áo gọn gàng hơn, hay mặc đồ phù hợp với hoàn cảnh…Những giáo dục từ sớm này, sẽ phần nào giúp cho trẻ tránh được những cái bẫy thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì, ở độ tuổi mà chúng biết phải ăn diện để làm nổi bật mình. 

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

 Nhận được những giáo dục sớm về cách ăn mặc từ nhỏ, trẻ sẽ tránh được những cái bẫy thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì

 

Ngoài ra, nếu trẻ con được phép chọn lựa mặc những chúng muốn, thì sẽ hình thành trong trẻ cảm giác tài giỏi của bản thân, và sẽ khuyến khích chúng tin tưởng vào khả năng của mình. Về lâu về dài, trẻ sẽ làm chủ được bản thân và có được sự tự tin trong cuộc sống.

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

Trẻ tự tin thể hiện mình

 

Sành điệu như những nhóc tỳ Hollywood

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

J.Lo và hai con sinh đôi trong mẫu quảng cáo trang phục “Mẹ và bé”của Gucci

 

Song song với nền công nghiệp thời trang dành cho người lớn, thì thời trang dành cho trẻ em là một thị phần lớn và đầy tiềm năng không thể bỏ qua của các thương hiệu thời trang danh tiếng. Những Chanel, LV, Gucci đều có line hàng thiết kế đồ trẻ em…với các mẫu thiết kế ngày càng hướng đến tính thời thượng và bắt nhịp với xu hướng chung trong nhịp sống thời trang của người lớn.

 

Vì vậy mà không có gì ngạc nhiên khi những đứa trẻ nổi tiếng chỉ bởi bố mẹ chúng là người nổi tiếng, cũng là đối tượng săn đuổi của paparazzi để biết xem hôm nay chúng mặc gì ra đường. 

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

 Bé Flynn Bloom con trai của Miranda Kerr và Orlando Bloom, với chiếc áo khoác giá 96$ của Mini Rodini

 

Một trong những nhóc tỳ được truyền thông quan tâm nhiều nhất là Suri, con gái của Tom Cruise và Katie Holmes.

 

Nhiều người đã đặt câu hỏi lo lắng cho hai vị phụ huynh nổi tiếng này vì sự đỏm dáng quá đà của cô bé với giày cao gót và son môi. Nhưng Tom Cruise cho biết: “Nghe này, tôi tin rằng Suri nên mặc cái gì bé muốn mặc. Suri luôn tự lựa chọn việc mặc gì mỗi khi ra ngoài. Tôi cho đó là sự khuyến khích tính sáng tạo và sự tự tin của con mình. Và đó là điều quan trọng đối với việc hình thành cá tính của một đứa trẻ.”

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

Suri Cruise với chiếc đầm Snow-dress của Mischka Aoki có giá 315$

 

Trong khi đó, bà mẹ của 6 đứa con Angelina Jolie cho biết cô bị cuốn hút bởi đứa con gái ruột Shiloh 6 tuổi về cách cô bé lựa chọn phong cách cho mình. Jolie cho biết: “Shiloh là một cô bé tomboy, và tôi thấy nó thật hấp dẫn với lựa chọn này. Tôi khuyến khích nó tự thể hiện mình bởi trẻ con nên được phép thể hiện bản thân theo cách chúng muốn chứ không phải theo sự phán quyết của cha mẹ, vì đó cũng là một phần quan trọng trong sự phát triển của chúng” 

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

 Ngay từ nhỏ, bé Shiloh đã định hình phong cách tomboy.

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

 Có mẹ là NTK, vì vậy mà bé Harper Beckham dù bé tí nhưng lại rất sành điệu.

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

Chiếc jacket Gucci Bomber siêu đắt của nhóc Skyler Berman, con trai của Rachel Zoe và Rodger Berman.

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

 Mặc dù không cần quá sành điệu như những nhóc tỳ Hollywood, trẻ em cũng cần được biết chúng đang mặc gì và có đẹp hay không.

 

Trẻ con mặc đồ như người lớn.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan