Trang điểm theo mùa

22:11 29/08/2021

Mùa xuân đã nhẹ nhàng rũ áo ra đi, chúng ta đón đầu mùa mới với phong cách trang điểm và thời trang phù hợp. Vài gợi ý sau đây có thể bạn sẽ thích

Share social

TRANG ĐIỂM THEO MÙA

 

 

 

Mùa xuân đã nhẹ nhàng rũ áo ra đi, chúng ta đón đầu mùa mới với phong cách trang điểm và thời trang phù hợp.  Vài gợi ý sau đây có thể bạn sẽ thích

 

VÀO HẠ

 

Khí trời nóng ẩm cộng với lớp trang điểm trên mặt khiến khả năng bài tiết của da yếu đi, đó cũng là lúc bạn xuất hiện giữa đám đông với khuôn mặt bóng lưỡng.

 

- Để hạn chế việc bít lỗ chân lông và tiết mồ hôi nên chọn lớp nền nhẹ và thoáng, chỉ nên phủ một lớp mỏng phấn nềnphấn phủ để làn da trở nên tự nhiên và gương mặt không nặng trịch vì lớp phấn trang điểm.  Kem lót kết hợp chống nắng là sự lựa chọn phù hợp cho mùa hè.

 

- Để gương mặt sáng và tươi tắn, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên dùng tông màu đồng ở những điểm cao trên khuôn mặt, nơi ánh sáng hắt vào nhiều nhất như trán, cằm, gò má và mũi, bạn không nên phủ toàn bộ gương mặt vì như thế trông sẽ rất thô. Phấn màu nâu đồng rất dễ đánh, hãy thử pha nhiều loại vào nhau rồi chọn một màu nhìn thật nhất. Mùa hè rực nắng rất thích hợp với những sắc màu tươi mới, vì vậy nên chọn điểm nhấn cho mắt, môi, má hồng bằng những tông màu sáng như son màu đỏ, cam, mận chín.

 

Trang điểm theo mùa

 

- Thời tiết nắng nóng khiến khu vực chữ T (trán, mũi, cằm) trở nên bóng nhờn hơn. Giấy thấm dầu là phương pháp giải quyết tính trạng này hiệu quả nhất cho bạn. Nếu muốn lớp trang điểm trông đẹp hơn, bạn dùng giấy thấm dầu loại bỏ bóng nhờn, sau đó dặm nhẹ một lớp phấn lên vùng chữ T để tạo độ sáng cho khuôn mặt.

 

Trang điểm theo mùa

 

 THU SANG

 

Bạn đừng quên chăm sóc da với chế độ bổ sung dưỡng ẩm và làm trắng để làn da phục hồi sau một mùa hè chói chang nhé. Chọn kem che khuyết điểm sáng, cùng kem nền dạng lỏng có chất bắt sáng để làn da khỏe khoắn và tinh tế, sẵn sàng cho các lớp trang điểm tiếp theo.

 

-Sắc vàng và cam, hoặc ánh vàng đồng cho đôi mắt và bầu má sẽ làm cho mùa thu thật dịu dàng và tinh tế. Sắc vàng không chỉ mang lại sự khác lạ cho đôi môi, đôi mắt, mà còn phù hợp với nhiều màu da, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc đầu tư một hộp phấn má cam vàng hoặc màu mắt nhũ vàng duyên dáng. Với đôi mắt nổi bật, bạn chỉ cần thoa son, phấn má thật nhẹ và kết hợp với các bộ quần áo tông hồng hay vàng.

 

Trang điểm theo mùa

 

-Nếu như kiểu trang điểm nude tự nhiên, tinh khiết phù hợp với mùa hè do thời tiết nóng, thì đến khi thu sang mát mẻ và mang chút không khí u buồn lãng mạn, màu mắt khói ấn tượng và cá tính sẽ làm bạn nổi bật. Các tông màu kim loại ánh bạc, đồng, vàng, đễn mang lại cho bạn sự sắc sảo đáng kinh ngạc. Gam màu này rất tôn da và có thể làm cho mọi tông màu da trở nên sáng hơn.

 

Trang điểm theo mùa

 

ĐÔNG ĐẾN

 

-Chọn phấn sáng hơn màu da thật một tone vì trời lạnh dễ làm da bị tái, nếu trang điểm đúng tone màu da, màu nền dễ sậm tối vào buổi chiều. Và vì da rất dễ bị khô nên hãy chọn kem nền hơi lỏng và giàu ẩm hơn ngày thường.  một chút phấn tối tạo shading hai góc cạnh gương mặt giúp làm thon gọn gương mặt bạn.

 

Trang điểm theo mùa

 

- Hãy làm dầy chân mày hơn một chút để phù hợp với thời tiết lạnh lẽo. Trang điểm đậm cho đôi mắt cũng là một xu hướng được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Với xu hướng này, bạn nên pha trộn giữa các loại phấn mắt có tông màu sáng (hồng, cam, vàng, tím..) và đừng quên thêm một chút nhũ lấp lánh. Một đường line mỏng vào buổi sáng và dầy hơn vào buổi tối đã đủ thu hút mọi ánh nhìn.  Bấm mi và chải mi thật dầy, chăm chút thêm phần mi dưới để mắt long lanh hơn.

 

Hãy thay đổi tone má hồng thường ngày bằng tone màu cam có ánh nhũ – đó là sự lựa chọn tuyệt vời và thời thượng nhất.

 

Bạn hãy chọn màu son đỏ đậm hay tím than để đi kèm với những bộ váy vintage hay với những chiếc măng-tô cổ điển. Hãy kẻ viền môi bằng màu đỏ đậm và thoa một chút son bóng trước khi thoa son màu chính để tránh bị lem màu.

 

Trang điểm theo mùa

 

Photo : Ngô Nhật Huy
Model : DV Thùy Trang
Makeup : Hùng Việt
Thực hiện: Tú Lan

 

Trang điểm theo mùa

 

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan