Trang điểm nền cho da dầu

22:11 29/08/2021

Thời tiết có vẻ đã dịu xuống nhưng cơn nóng thì vẫn còn đây! So với mùa khác, chúng ta phải chăm chút nhiều hơn đến hoạt động của dầu, nhờn, phải thường xuyên dùng kem chống nắng và cả việc cover cũng nên làm sao cho tốt

Share social

TRANG ĐIỂM NỀN CHO DA DẦU

 

 

 

Bài viết / Fashion Webzine Sn@pp – Jo HyunA

 

Thời tiết có vẻ đã dịu xuống nhưng cơn nóng thì vẫn còn đây! So với mùa khác, chúng ta phải chăm chút nhiều hơn đến hoạt động của dầu, nhờn, phải thường xuyên dùng kem chống nắng và cả việc cover cũng nên làm sao cho tốt.

 

Dưới đây là một vài câu hỏi liên quan đến vệc make-up nền thông thường và hướng dẫn cách make-up nền đơn giản cho mùa hè.

 

Chúng ta phải quan tâm điều gì nhất khi trang điểm nền khi nóng?

 

Khi trời nắng, dầu nhờn và mồ hôi sẽ ra nhiều hơn. Nên chúng ta nên tránh những phương pháp chăm sóc da nặng nề mà nên giúp da có độ chống nhờn dầu và mồ hôi, như thế sẽ tốt hơn. Đương nhiên, không ai được bỏ qua bước trang bị kem chống nắng .

 

Suốt 4 mùa, vì làn da cũng như môi trường sống không được đồng nhất nên tùy theo sự thay đổi đó mà chúng ta có lớp trang điểm phù hợp. Không chú trọng quá đến việc cover, các bạn làm vừa phải, mỏng, tự nhiên, thế mới quan trọng. Thứ cần thêm thì thêm, thứ cần bớt thì vẫn phải bớt, làn da chúng ta cũng cần điều này. Ở bước chăm sóc da, nhất định phải cung cấp độ ẩm cho da!

 

Các bạn có thể chọn dùng sản phẩm có thể đem lại hiệu quả cao nhất khi kết hợp primer cho da nhờn, kem chống nắng , foundation cho việc cover, v.v… thành một.

 

Muốn cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da nhưng không làm dày da ở bước chăm sóc, chúng ta phải làm sao?

 

Thông thường, chúng ta phân ra làm 4 loại lớn thế này: skin, essence, lotion và cream, nhưng thứ nào bỏ được, các bạn cứ can đảm bỏ qua, không sao cả. Trường hợp da tổng hợp như tôi, tuyến nhớn hoạt động mạnh mẽ ở khu vực chữ T. Sau khỉ rửa mặt sạch, tôi cho ít skin vô bông gòn mềm rồi lau nhẹ đều, sau cùng là thoa essence giữ ẩm loại nhẹ. So với khu vực chữ T, làn da 2 bên má có phần khô, tôi sẽ thoa kem dưỡng nhẹ nhàng lên đó, kết thúc phần chăm sóc da. Nếu dư dả thời gian, các bạn làm skin pack sử dụng bông gòn mềm cũng được nhé!

 

Tôi không biết mình nên dùng sản phẩm nền nào cho đúng.

 

Sau bước chăm sóc da, chúng ta nên thoa kem chống nắng trước tiên. Nếu lo vì độ nhờn thì các bạn hãy thoa primer cho vùng trọng tâm – khu vực chữ T. Nếu dùng  kem chống nắng , primer, phấn phủ, foundation thì có vẻ lớp trang điểm sẽ dày lên, vì vậy các bạn nên dùng sản phẩm kem BB hay foundation có khả năng chống nắng sẽ tốt hơn. Trộn hỗn hợp primer với kem chống nắng rồi dùng cũng là biện pháp hay.

 

Foundation cho cảm giác da hơi dày một chút, thế kem BB có tốt hơn không?

 

Sự thật thì foundation và kem BB không khác nhau là mấy. Tôi có khuynh hướng thích foundation có chỉ số chống nắng hơn. Nếu dùng sponge, so với việc dùng tay hay cọ thì foundation chúng ta dùng trở nên nhiều hơn, nó lại ăn sâu vô da và khiến da mềm mịn. Nếu muốn da mềm mại và gọn gẽ hơn, các bạn hãy dậm đều nó lên mặt, như thế sẽ giúp ích nhiều hơn! Theo đó, dù là foundation hay kem BB thì việc tốt, dở không quyết định ở đây, chính bản thân ta chọn thứ mình thích, dùng sponge làm da thêm dễ chịu, tươi tắn sẽ là phương pháp hay.

 

Vào mùa hè, chúng ta nhất định phải dùng sản phẩm chống nước?

 

Sản phẩm trang điểm da mùa hè = Làn da chịu được dưới nước = Trang điểm cho kì nghỉ = Lớp trang điểm có độ bền lâu = Sản phẩm chống nước.

 

Theo cá nhân, tôi cực thích sản phẩm này. Mình không cần phải lo lớp trang điểm bị bay mất khi bị dính nước hay mồ hôi. Là sản phẩm hoạt động cực kì mạnh mẽ trong việc điều tiết nhờn, mồ hôi trên mặt. Theo đó, việc rửa sạch mặt cũng trở nên khó khăn. Vì thế chúng ta không rửa sạch cẩn thẩn, nó có thể là nguyên nhân của các vấn đề về da. Tuy nhiên, vì tôi không dùng nên không nghĩ “nhất định” phải có sản phẩm chống nước vào mùa hè. Theo suy nghĩ tích cực của cá nhân, sản phẩm chống nước nếu dùng theo lựa chọn cho từng trường hợp có vẻ sẽ hay hơn.

 

Có cách nào đơn giản nhất cho việc cover mỏng thật tự nhiên?

 

Mỏng, tự nhiên và giữ được lâu sẽ là vấn đề đau đầu cho nhiều người. Nếu muốn thế, việc các bạn tán foundation bằng sponge sẽ ổn; nếu muốn không bị dầu nhờn gây khó thì các bạn nên chọn sản phẩm chống nước hay primer. Còn nếu muốn giữ lâu lớp trang điểm, các bạn nên dùng phấn phủ có chức năng kiềm dầu với sản phẩm chống nước. Những bức hình dưới đây là thứ tự các bước make-up nền mà tôi hay làm thường ngày. 

 

Trang điểm nền cho da dầu

 

Dùng primer hay make-up base, các bạn thoa một lượng nhỏ lên trung tâm những vùng có lỗ chân lông to và khu vực chữ T. ( Tôi đã cung cấp độ ẩm cho da sau bước chăm sóc da toner – essence – một lượng kem nhỏ. Vì tôi dùng foundation có chỉ số chống nắng nên bước dùng kem chống nắng được tỉnh lược)

 

-Sản phẩm sử dụng: Holika Holika Pure Mellow Skin Tuning Starter

 

Trang điểm nền cho da dầu

 

Các bạn chia thành từng lượng nhỏ foundation ra ngón tay rồi cứ diết đều tay lên mặt mình.

 

Nếu tập trung foundation ở một chỗ duy nhất, các bạn dùng sponge tán đều nó ra. Những chỗ các bạn phải thoa nhiều lượng hơn một chút so với những chỗ khác là vùng da thâm, nám, v,v…

 

-Sản phẩm sử dụng: SEP Mineral Water Foundation Nude Beige số 21

 

Trang điểm nền cho da dầu

 

Trên tay tôi là sản phẩm foundation được di đều bằng sponge cho cảm giác như mình dùng máy đánh phấn nền.
Tôi không có chỗ nào cần chú ý đặc biệt nên kết thúc ở đây cũng được, đặc tính đặc biệt của foundation dạng lỏng là ẩm, ăn sâu tự nhiên vô da, nhưng độ bền của nó cũng không được lâu. Những lúc thế này, các bạn nên kết hợp với concealer rồi dùng để độ bền được tăng lên chút ít nhé!

 

Trang điểm nền cho da dầu

 

Khi dùng concealer, các bạn trộn lượng vừa phải với foundation đã dùng có thể khiến da ẩm mịn và độ cover cũng tốt. Thêm nữa, các bạn cũng thấy gam màu tự nhiên nổi bật của concealer.

 

Trang điểm nền cho da dầu

 

Sau khi trộn một lượng khá lớn lên mu bàn tay như kia, tôi dậm tán đều lên bộ phận mình muốn cover. Vốn dĩ phải làm thật điệu nghệ bằng cọ nhưng vì nóng và bận rộn nên tôi thật không có thời gian cho việc này! Sau khi tán xong, các bạn đợi chừng 30s ~ 1 phút, nếu muốn bám dính thêm nữa, các bạn hãy nhấn đều nhẹ bằng sponge cũng được nhé!

 

Sản phẩm sử dụng: Bourjois Healthy Mix Concealer

 

Trang điểm nền cho da dầu

 

Dùng bông phấn hay cọ, chọn phấn phủ có chức năng chống nắng rồi dậm nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt, sau đó, các bạn kết thúc với việc tán thêm một lần nữa lên khu vực chữ T. Nếu da bạn nhờn quá thì hãy dùng thêm một lớp phấn phủ sẽ giúp ích rất nhiều. Theo cá nhân, tôi muốn đề cử sản phẩm Jurlique Silk Finishing!

 

Sản phẩm sử dụng: Laneige Air Light Primer

 

Các bạn bây giờ, hẳn đã biết việc sử dụng kem chống nắng tốt đến độ nào rồi đúng không? Chúng ta phải tránh việc trang điểm lấp lánh và dày quá đáng cho mặt bằng phấn nhũ, highlight, v.v… mới tạo cảm giác đơn giản, sạch gọn, và xinh xắn của việc make-up nền.

 

Chúc các bạn một ngày với nhiều niềm vui và thú vị!

 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan