Trắc nghiệm về ...cách triệt lông

22:11 29/08/2021

Những sợi lông luôn là điều phiền toái với phụ nữ, khiến chị em tìm nhiều cách khác nhau để tiêu diệt chúng, nhưng chưa hẳn ai cũng làm đúng.

Share social

Những sợi lông luôn là điều phiền toái với phụ nữ, khiến chị em tìm nhiều cách khác nhau để tiêu diệt chúng, nhưng chưa hẳn ai cũng làm đúng. Vì thế, mời bạn cùng Cosme’s Mystery trả lời bảng trắc nghiệm dưới đây, để xem bạn đã triệt lông đúng cách chưa nhé?

 

Trắc nghiệm về ...cách triệt lông


 

Câu 1: Bạn có tẩy tế bào chết và dùng kem dưỡng thể chứa axit Alpha Hydroxy?

 

Nếu câu trả lời là không, thì da bạn sẽ găp phải vài điều “nguy hiểm”.
Tế bào chết là nguyên nhân chính của tình trạng viêm lỗ chân lông, lông mọc ngược. Biểu hiện bệnh là da bị nổi mụn nước, đỏ, lỗ chân lông cuộn lại dưới lớp da, gây ngứa rát, sẹo và thâm. 

 

Trắc nghiệm về ...cách triệt lông

 

Vì thế, trước khi tiến hành thổi bay đám lông cực kỳ đáng ghét, bạn hãy tiến hành tẩy tế bào chết đều đặn 1-2 lần/ tuần, luôn để sẵn các loại kem, muối tẩy tế bào ở phòng tắm để tiến hành tẩy đúng lịch.

 

Sau khi tế bào chết trên da được làm sạch, quá trình tẩy lông sẽ dễ dàng hơn, giúp da mịn màng, sạch sẽ và kem dưỡng da dễ dàng thẩm thấu.

 

Với những người bị tình trạng lông mọc ngược, các chuyên gia khuyên nên dùng các loại kem dưỡng thể chứa Axit Alpha Hydroxy giúp mềm hóa các tế bào da, ngăn không cho da bị bịt kín ở lỗ chân lông.

 

Câu 2: Bạn có tẩy lông trong khi tắm nước nóng không?

 

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, nhiều chị em thư thái ngâm mình hoặc tắm thật lâu dưới làn nước nóng và… tẩy lông.

 

Trắc nghiệm về ...cách triệt lông

 

Nước nóng chỉ phù hợp để thư giãn, không phải để tẩy lông

 

Nhưng, nước nóng không hề khiến việc tẩy lông dễ dàng hơn. Mà ngược lại, khi tiếp xúc nhiều với nước nóng, da chúng ta bị phồng lên, lỗ chân lông nở rộng khiến lưỡi dao cạo không sát được vào da, bỏ sót nhiều sợi lông lỳ lợm, da sẽ sần sùi, lởm chởm.

 

Lời khuyên: nên cạo lông trong hoặc sau khi tắm nước lạnh.

 

Câu 3: Bạn có tái sử dụng không?

 

Để thuận lợi, đảm bảo vệ sinh, bạn chỉ nên mua loại dao cạo dùng một lần hoặc mua nhiều lưỡi dao để thay mới trong mỗi lần cạo, không tái sử dụng, không dùng dao cạo đã bị cùn và rỉ sét, không để chúng trong phòng tắm ẩm ướt và nhiều vi khuẩn. 

 

Trắc nghiệm về ...cách triệt lông

 

Những lưỡi cạo mới, sắc bén và sạch sẽ mới có thể khiến việc triệt lông đạt được hiệu quả cao và an toàn.

 

Câu 4: Bạn triệt lông vào sáng hay tối?

 

Thời điểm đạt hiệu quả nhất để triệt lông là buổi tối.

 

Cũng tương tự việc tắm nước nóng, vào buổi sáng khi chúng ta mới ngủ dậy, da sẽ hơi phồng lên khiến việc triệt lông sẽ không được sạch sẽ hoàn toàn. 

 

Trắc nghiệm về ...cách triệt lông

 

Câu 5: Bạn có wax lông vào những ngày đèn đỏ không?

 

Vào những ngày đèn đỏ, cơ thể phụ nữ có sự thay đổi hoocmon, lượng tuần hoàn máu gia tăng, thần kinh căng thẳng hơn, wax lông vào những ngày này thường đau đớn hơn.

 

Giữa chu kỳ là khoảng thời gian phù hợp nhất.

 

Câu 6: hẹn hò thời gian dài có khiến bạn lười tẩy lông?

 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi người phụ nữ đã hẹn hò quá lâu với một chàng trai, đó cũng là lúc họ lười tẩy lông nhất. Vì lúc này họ nghĩ người đàn ông yêu con người thật của họ, dù có trông như thế nào, hơn là việc quan tâm tới những sợi lông. 

 

Trắc nghiệm về ...cách triệt lông

 

Không phải người đàn ông nào cũng có được sự chăm sóc người yêu dễ thương như thế này ;)

 

Bạn đừng rơi vào sự chủ quan như thế nhé, vì đàn ông vốn là những người yêu cái đẹp. Vì thế, hãy chăm chỉ tẩy lông đúng cách và đúng lịch, bạn nhé.

 

Trắc nghiệm về ...cách triệt lông

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan