Tom Hiddleston - người làm cho Loki được yêu mến

22:11 29/08/2021

Gần đây, một bản kiến nghị được lan truyền trên mạng với hơn 20 000 người đã ký tên đòi hãng Marvel thực hiện riêng một bộ phim cho nhân vật Loki do diễn viên Tom Hiddleston thủ vai.

Share social

TOM HIDDLESTON – NGƯỜI LÀM CHO LOKI ĐƯỢC

YÊU MẾN

 

 

Gần đây, một bản kiến nghị được lan truyền trên mạng với hơn 20 000 người đã ký tên đòi hãng Marvel thực hiện riêng một bộ phim cho nhân vật Loki do diễn viên Tom Hiddleston thủ vai. Bên cạnh đó, lượng người hâm mộ và tình cảm dành cho vị thần cay độc và ma mãnh này ngày càng tăng, đó là điều bất ngờ đối với nhà sản xuất. Tom Hiddleston là ai và anh ấy đã mang đến phép màu cho Loki như thế nào?

 

Tom Hiddleston - người làm cho Loki được yêu mến

 

Chàng trai hiền lành và dũng cảm

 

Tom Hiddleston tên thật là Thomas William Hiddleston, sinh ngày 9/2/1981 tại Westminster, London. Tom lớn lên trong một gia đình khá giả với bố là James Norman – một quản lý của công ty dược, mẹ là Diana Patricia – một cựu quản lý sân khấu và hai chị em gái. Emma, em gái anh cũng là một diễn viên mà trong một lần phỏng vấn, Tom từng đùa vui rằng: “Không giống Loki, tôi chưa từng có ý định cố khử em mình!”

 

Gia đình Tom Hiddleston tan vỡ năm anh 13 tuổi khi bố mẹ ly hôn. Nhưng thay vì hờn trách, Tom chuyên tâm với việc diễn xuất vì với cậu bé ngày ấy, diễn xuất là cách cậu thoát khỏi hiện thực đau buồn và mang các thành viên đến gần nhau hơn. Tom từng chia sẻ rằng anh yêu quý việc diễn xuất vì đó là khi anh được nhìn thấy bố, mẹ, họ hàng và bạn bè bật cười với vai diễn của mình.

 

Tom Hiddleston - người làm cho Loki được yêu mến

 

Tom Hiddleston vốn là một người rất thông minh, thời trung học anh học tại trường Eton (nơi Hoàng tử William từng theo học) và nói được 5 thứ tiếng. Khi chuẩn bị vào đại học, Tom muốn theo đuổi nghiệp diễn xuất nhưng bố anh đã không hài lòng: “Tại sao con lại muốn dành cả cuộc đời mình để trở thành một ai đó, trong khi con có thể là chính con”. Cậu bé Tom Hiddleston vừa bước vào tuổi trưởng thành ngày ấy còn non nớt, gác lại ước mơ và vào học Đại học Cambridge danh giá, đứng nhất nhiều năm liền trong ngành học về trường phái cổ điển tại đây.

 

Thời gian học đại học, Tom tham gia đóng kịch rất nhiều và với trí óc, con tim đã trưởng thành, anh biết rằng mình phải diễn xuất. Sau khi tốt nghiệp Cambridge, Tom theo thi vào RADA – Học viện kịch nghệ Hoàng gia Anh, lớp diễn xuất hệ 3 năm. Biết được mình thực sự thích gì, thực sự muốn làm công việc gì trong suốt cuộc đời mình đã khó, nghiêm túc theo đuổi nó dù có chút muộn màng và từ bỏ những điều đã gầy dựng lại không phải chuyện đơn giản mà bất kỳ ai không có lòng dũng cảm sẽ không thể làm được. Quyết tâm đó xứng đáng để ta tin tưởng và kỳ vọng vào chàng trai Hiddleston đó sẽ làm nên những điều tuyệt vời.

 

Tom Hiddleston - người làm cho Loki được yêu mến

 

Tom Hiddleston - người làm cho Loki được yêu mến

 

Sau khi tốt nghiệp trường Kịch nghệ Hoàng gia, Tom Hiddleston ký hợp đồng với công ty quản lý Hamilton Hodell. Anh đã đóng vai chính trong nhiều vở kịch, làm việc cho nhà hát Donmar Warehouse và nhận được nhiều sự hoan nghênh. Anh tham gia đóng trong một vài phim truyền hình và điện ảnh khác nhưng không gây được nhiều sự chú ý.

 

Tom Hiddleston quyết định đến thử vai cho bộ phim Thor và ít ai biết rằng, mong muốn ban đầu của anh lại là được đóng vai Thor. Để đi thử vai, Tom đã phải đến phòng tập thể hình suốt 6 tuần, một ngày ăn 5 bữa, tăng thêm 3 múi cơ bắp và hoàn toàn thay đổi vẻ bề ngàoi vốn gầy gò của mình. Đến ngày 18/5/2009, Tom nhận được thông báo của nhà sản xuất: "Chúng tôi sẽ không chọn cậu vào vai Thor đâu, nhưng chúng tôi rất trân trọng những gì cậu đã làm và rất muốn mời cậu vào vai Loki." Và vậy là một Tom Hiddleston rất khác và một Loki rất khác bắt đầu xuất hiện.

 

Loki không thể ghét, cũng không thể thương

 

Tom Hiddleston - người làm cho Loki được yêu mến

 

Có thể thấy rằng, đôi lúc những kẻ tồi tệ thú vị lại trở nên thu hút hơn so với hơn so với những nhân vật chính diện nhưng nhàm chán. Thor không phải là một nhân vật nhàm chán, nhưng Loki, qua tài năng diễn xuất của Tom Hiddleston lại có sức cuốn hút lạ kì như lời đạo diễn Joss Whedon - đạo diễn phim Avenger: “Phần lớn thời gian được dùng để xây dựng nhân vật, thể hiện anh ta mạnh mẽ và nguy hiểm thế nào, nhưng vào cuối ngày, điều khiến nó thành công lại chính là Tom Hiddleston. Cậu ấy thật sự thổi hồn vào nhân vật và đến gần hơn với hình ảnh Loki nguyên bản trong truyện tranh”.

 

Loki của Tom Hiddleston là một vị thần xấu xa, thủ đoạn và gian trá, đôi lúc hắn trở nên tâm thần nóng nảy, đôi lúc lại tự cao tự đại với niềm tin rằng chính hắn sẽ là người cai trị thế giới. Loki luôn âm thầm chờ đợi cơ hội và tấn công bất ngờ một cách vô cùng xảo quyệt. Và khi kế hoạch của hắn đi đúng hướng, Loki hiện ra là một kẻ vô cùng tự tin đến mức hợm hĩnh, kiêu căng, đứng trên đỉnh tòa nhà mà cười lớn ba hoa. Đó chính là những nét cuốn hút làm lu mờ bản tính điên cuồng của Loki.

 

Tom Hiddleston - người làm cho Loki được yêu mến

 

Tuy vậy, có thể nói răng tất cả những điều xấu xa mà Loki đã làm đều bắt nguồn từ sự tức giận và nỗi đau khổ của một đứa trẻ không được yêu thương, một con người không được thừa nhận. Từ nhỏ, Loki đã là đứa trẻ bị lãng quên bởi người cha nghiêm khắc, lạnh lùng, đã luôn là cái bóng bên người anh hoàn hảo, hắn càng cố gắng bao nhiêu, thì càng thất bại nhiều bấy nhiêu. Tầm nhìn của hắn thì vượt xa khỏi tầm với, chính vì thế mà mặc dù khởi đầu rất mạnh mẽ, Loki luôn vấp phải những thất bại to lớn. Và điều ám ảnh Loki nhất có lẽ là vì hắn không phải là một người Asgard thực thụ, hắn là con nuôi. Trong Thor (2011), giây phút Loki bám lấy cây giáo nối với vua cha Odin và anh trai Thor để không rơi xuống hố đen vũ trụ đang cuộn xoáy giận dữ bên dưới, mắt hắn chợt long lanh như một đứa trẻ sau tất cả những điều tồi tệ đã làm: “Đáng lẽ con đã làm được, thưa cha! Con đã có thể làm được, vì cha, vì tất cả chúng ta!” nhưng Odin lại chỉ giữ vẻ lạnh lùng như bao năm qua:Không đâu, Loki!”. Rồi vị thần đầy tham vọng rơi nước mắt, buông tay rơi xuống vũ trụ đen ngòm. Những đau khổ, tủi nhục chất chứa phút chốc rõ nét làm người ta quên mất sự xấu xa, cay độc thường trực của hắn mà rưng rưng đồng cảm.

 

Trở lại Thor 2, Frigga – người mẹ nhân từ, người duy nhất đem đến chút ấm áp cho Loki cũng đã chết. Bỗng chốc, nỗi giận dữ của Loki lại trở thành điều người ta có thể tin tưởng hơn là con người hắn, để mở cửa ngục cho hắn bước ra và giúp Thor trả thù, cứu lấy thế giới.

 

Tom Hiddleston - người làm cho Loki được yêu mến

 

Diễn viên tâm huyết và tài ba

 

Khởi nghiệp không được thuận lợi khi thành công chỉ đến khi anh ngấp ngé tuổi 30, Tom Hiddleston rất trân trọng từng vai diễn của mình. Không chỉ là vai Loki, Tom Hiddleston còn là Đại uý Nicholls trong bộ phim đạt giải Oscar War Horse, là nhà văn F. Scott Fitzgerald trong bộ phim hài Midnight in Paris của đạo diễn lừng danh Woody Allen, là tay sát gái Freddie Page trong bộ phim bi kịch đến đau xót The Deep Blue Sea. Đánh giá cao phong cách làm việc và tiềm năng của Tom, đạo diễn Joss Whedon từng quả quyết: “Tôi cược tất cả tiền bạc, tất cả tài sản của mình, rằng Tom Hiddleston sẽ giành được giải Oscar trước khi anh ấy 40 tuổi”.

 

Giờ đây, khi đã là một diễn viên nổi tiếng, được trang Total Film bình chọn là Nam diễn viên hot nhất, nghĩ về câu hỏi ngày xưa của bố làm Tom Hiddleston phải gác lại ước mơ của mình, anh đã có câu trả lời: vì là diễn viên, bằng cách trở thành những con người khác, cũng chính là lúc anh hiểu ra con người mình là ai. 

 

Tom Hiddleston - người làm cho Loki được yêu mến

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Lt

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan