Tie - dye - Trò chơi với nước sơn

22:11 29/08/2021

Như chính tên gọi của mình, Tie – dye là loại vải được tạo ra bởi một phương thức nhuộm khá đặc biệt, thắt gút chặt rồi đem đi nhuộm, tạo ra những vệt nhuộm loang lổ trên mảnh vải; những vệt loang rất tự nhiên và đa màu sắc, chỗ đậm chỗ nhạt tạo nên những đường hoa văn lạ mắt.

Share social

Tie – dye - Trò chơi với nước sơn

Như chính tên gọi của mình, Tie – dye là loại vải được tạo ra bởi một phương thức nhuộm khá đặc biệt, thắt gút chặt rồi đem đi nhuộm, tạo ra những vệt nhuộm loang lổ trên mảnh vải; những vệt loang rất tự nhiên và đa màu sắc, chỗ đậm chỗ nhạt tạo nên những đường hoa văn lạ mắt. Nó vừa có màu sắc nguyên thủy của chất nhuộm, lại vừa có màu sắc sống động với những vệt màu đậm nhạt khác nhau, có thể hình dung như những bộ đồ dạo biển của bạn vậy.


Gần đây, Tie-dye đang rất được ưa chuộng; không chỉ ở đối với các loại váy đi dạo biển mà đối với quần denim, váy ngắn, quần ngắn cũng được sử dụng rất đa dạng. Các hoa văn Tie-dye tạo cho bạn cảm giác như một cô nàng Rock-Chic thực thụ khi diện một chiếc áo form dài với quần denim. Chiếc áo đung đưa trong gió trông tự nhiên cứ như bạn đang điệu đà trong dải váy Bohemian Look vậy. Chính vì sức hấp dẫn đó mà năm nay các nhà thiết kế thời trang
như Proenza Schouler, Anna Molinari, Diane Von Furstenberg với những cảm nhận phong phú của riêng mình đã áp dụng Tie-dye trong các bộ sưu tập mùa xuân.

 

Tie - dye - Trò chơi với nước sơn

 


Vấn đề ở đây là “Làm thế nào mà Tie-dye lại thu hút đến như vậy?”. Đó là sự thu hút đầy mê hoặc cùng với những phong cách thời trang mới mà giới trẻ rất yêu thích như demin, áo form rộng…tạo nên nét phá cách và cá tính độc đáo; Cách phối hợp trang phục Tie-dye cũng khá đơn giản, nó cũng giống như các nguyên tắc phối màu cơ bản của các nhà thiết kế thời trang . Bởi vì họa tiết trong Tie-dye thường thì sẽ có màu trắng đi cùng, nên nếu phối hợp cùng với một chiếc áo thun trắng sẽ rất hợp. Các loại áo khoác đơn sắc mang nét nam tính có màu sắc giống như là item Tie-dye đang mặc sẽ rất hợp với nhau. Một cách nữa là bạn hãy chọn những loại nào có màu sắc trung tính như là màu be, xám, hồng tươi…chúng cũng rất hợp với phong cách này. Nếu là các thiết kế đơn giản giống như các loại đầm công sở thì bạn cũng có thể mặc theo phong cách của những phụ nữ thành đạt.

 

Tie - dye - Trò chơi với nước sơn
Phong cách thời trang công sở cùng với chiếc áo khoác mang nét nam
tính. Màu sắc thống nhất ở một mức độ nhất định.

 

Một điểm mạnh của Tie-dye là do sự sặc sỡ của nó nên bạn sẽ thấy được vẻ đẹp lôi cuốn của mình, dù chỉ phối hợp đơn giản với một chiếc quần hay một chiếc áo thôi. Đừng quan tâm nhiều đến thiết kế của nó, chỉ cần đúng màu sắc là được, cũng không cần thiết phải làm phù hợp với các phụ kiện từ thắt lưng exotic hay giày cao gót, kính râm đâu. Màu sắc của các phụ kiện chỉ cần thống nhất với nhau điển hình là các màu sáng và nhẹ như là màu tro, màu trắng hoặc là những màu tối kết hợp với nhau là tốt rồi. Người ta nói rằng màu hồng hay màu xanh chuối thì hợp với mẫu Tie-dye, bạn hầu như phải để ý sao cho nó cũng hòa hợp với màu sắc của giày và túi xách đấy. Một điều nữa là các Tie-dye rất sáng nên bạn nhất định phải chọn những chiếc áo nào mà không làm mình trông tròn trịa lên đấy.

 

Tie - dye - Trò chơi với nước sơn
Chiếc áo thun đơn sắc sẽ rất hợp với các hoa văn phức tạp của Tie-dye

 

Điểm tuyệt nhất của Tie-dye là nó giúp cho bạn có thể điều chỉnh những điểm yếu trên cơ thể của mình! Nếu như ngực bạn hơi nhỏ và eo thì lại to thì hãy làm nổi bật lên phần ngực, còn nếu không bạn hãy mặc một chiếc đầm được nhuộm đậm ở phần eo cũng sẽ rất tuyệt. Nếu phần dưới trên cơ thể khá đầy nhưng phần trên lại hơi “thiếu thốn” thì hãy mặc áo Tie-dye có màu sắc sặc sỡ, hoặc là mặc đầm có màu tối…nó sẽ giúp bạn che giấu đi khuyết điểm này.

 

Tie - dye - Trò chơi với nước sơn

 

Thay vì chọn các loại trang sức như dây chuyền hoặc vòng cổ có màu sắc sặc sỡ thì các loại có mặt dây chuyền sẽ đẹp hơn nhiều. Nên chọn các kiểu tóc uốn gợn sóng rồi thả tự nhiên, hoặc kiểu thắt bím phân nửa như hình bên dưới là một trong những kiểu đang thịnh hành hiện nay.
Trong phong cách Tie-dye, bạn nên trang điểm nhấn mắt bằng màu sáng, lông mày không nên làm quá dày để không có cảm giác là bạn đang theo xu hướng của những năm 80.

 

It's Girl

Tie - dye - Trò chơi với nước sơn

 


áo thun thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan