Thử ngay cách trị mụn cấp tốc chỉ sau một đêm

22:11 29/08/2021

Trong số các phương pháp trị mụn đơn giản tại nhà thì dùng kem đánh răng là phương pháp trị mụn có cơ sở khoa học nhất. Bạn đã biết chưa? Khi bôi kem đánh răng lên các nốt mụn viêm sưng, cùng với hợp chất silica, chất này sẽ làm giảm sưng tấy, kháng viêm, làm se đầu mụn hiệu quả.

Share social

Trong số các phương pháp trị mụn đơn giản tại nhà thì dùng kem đánh răng là phương pháp trị mụn có cơ sở khoa học nhất. Bạn đã biết chưa?

Thử ngay cách trị mụn cấp tốc chỉ sau một đêm

Khi bôi kem đánh răng lên các nốt mụn viêm sưng, cùng với hợp chất silica, chất này sẽ làm giảm sưng tấy, kháng viêm, làm se đầu mụn hiệu quả.

Không phải tự nhiên kem đánh răng ngoài công dụng làm sạch răng miệng lại được biết đến như một loại “thuốc trị mụn”, sở dĩ như vậy là bởi trong kem đánh rằng có thành phần Sodium pyrophosphate – một chất vừa có khả năng loại bỏ canxi dư thừa trong miệng, vừa có khả năng chống viêm rất hiệu quả. Ngoài ra, baking soda có trong kem đánh răng cũng có khả năng ức chế quá trình tiết bã nhờndầu thừa trên da, ngăn chặn mụn phát triển thêm.
+ 3 công thức làm đẹp với baking soda mà bạn nên biết

Chúng ta có thể áp dụng 2 cách sau để tạo ra hỗn hợp điều trị mụn từ kem đánh răng nhé!

- Cách 1: Dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ (tùy vào mặt bạn mụn mọc nhiều hay ít nhé) chấm lên những đốm mụn trên mặt khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm hoặc để qua đêm. Sau một đêm, mụn sẽ tự động xẹp xuống và dần biến mất.

Thử ngay cách trị mụn cấp tốc chỉ sau một đêm

Thoa trực tiếp kem đánh răng lên mặt sẽ là một trong những cách đánh bay mụn hiệu quả.

- Cách 2: Hòa tan hỗn hợp kem đánh răng và muối theo tỉ lệ 2 phần muối 1 phần kem. Thoa hỗn hợp dung dịch này lên những vùng bị mụn trên mặt. Rửa lại với nước ấm sau 5-10 phút. Những nốt mụn đáng ghét sẽ bay biến trong một đêm.

Thử ngay cách trị mụn cấp tốc chỉ sau một đêm

Công thức này còn có thể áp dụng để điều trị mụn đầu đen nữa đấy.

Tuy dùng kem đánh răng trị mụn hiệu quả nhưng chỉ đánh bay bề mặt mụn, không nên dùng lâu dài. Muốn có một khuôn mặt mịn màng thì cần có thêm những bước chăm sóc da từ sâu trong lỗ chân lông và từ bên trong cơ thể. Bạn có thể tham khảo các bước sau đây để có một gương mặt mịn màng và hạn chế tối đa sự trở lại của mụn:

- Bước 1: Rửa mặt sạch mỗi ngày bằng loại sửa rữa mặt ít bọt sẽ tốt hơn cho da mụn.
- Bước 2: Sau khi dùng kem đánh răng để đánh bay các nốt mụn da thường hay khô, bạn nên dùng sữa dưỡng ẩm cho da mặt.
- Bước 3: Tẩy tế bào chết và đăp mặt nạ mỗi tuần 2 lần. Vì da mụn nên bạn cần chọn loại mặt nạ thiên nhiên như trà xanh, nghệ, chanh,.. vừa tốt vừa an toàn. Có thể nói những bước trên là những bước trị mụn trứng cá bọc mủ
- Bước 4: Sử dụng kem chống nắng có độ SPF 30 trở lên để tránh tia cực tím làm mụn của bạn sưng lên.
- Bước 5: Ăn những loại trái cây và thực phẩm ít chất béo, tinh bột sẽ làm bạn có làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Thử ngay cách trị mụn cấp tốc chỉ sau một đêm

 

Tuy có thể xử lý các nốt mụn viêm sưng nhỏ nhưng nhìn chung, kem đánh răng không thể mang lại hiệu quả với các trường hợp mụn nhiều và nặng hơn. Thậm chí, những hợp chất tẩy trắng hay chống sâu răng có trong kem đánh răng có thể bào mòn da, làm mất đi khả năng tự bảo vệ của da gây ra tác dụng ngược, khiến mụn phát triển ồ ạt và nghiêm trọng hơn.

Với những làn da khô hay nhạy cảm, sử dụng kem đánh răng còn có thể khiến cho da dễ bị kích ứng, sưng tấy hoặc bong tróc, bởi vậy đây là phương pháp không phải ai cũng phù hợp để sử dụng. Nên cân nhắc thật kĩ càng trước khi thử nghiệm chữa mụn bằng kem đánh răng, đặc biệt với những trường hợp mụn nghiêm trọng hơn nên lựa chọn một liều trình điều trị tốt hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan