Thư giãn toàn thân với bóng

22:11 29/08/2021

Theo các chuyên gia về thể dục rèn luyện sức khỏe thì các bài tập với bóng có thể giúp toàn bộ các cơ săn chắc hơn, nó cũng cải thiện tính linh hoạt, sự cân bằng về tư thế của cơ thể.

Share social

Theo các chuyên gia về thể dục rèn luyện sức khỏe thì các bài tập với bóng có thể giúp toàn bộ các cơ săn chắc hơn, nó cũng cải thiện tính linh hoạt, sự cân bằng về tư thế của cơ thể. Thêm vào đó, bằng cách sáng tạo nhiều bài tập với bóng, cơ thể  tham gia vào các quá trình vận động, nhờ đó đốt cháy được nhiều calo hơn  so với các bài tập tay không, vì vậy mà hiệu quả tập luyện cũng rất lớn. 

 

 Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn thích với quả bóng to. Đừng nghĩ rằng làm vậy là vô ích bởi nó có nhiều tác dụng hơn bạn tưởng.  Đó là một hình thức rèn luyện khỏe, giãn cơ từ đầu đến chân, giúp cơ thể bạn linh hoạt trong mọi hoạt động.

 

Có nhiều bài tập với bóng mà bạn có thể thử. Các bài tập này có tác dụng giúp bạn có vùng eo thon, đôi chân vững chắc, dáng đẹp và phòng tránh được bệnh đau lưng.  Tùy từng thời điểm tập mà bạn chọn thời lượng tập phù hợp cho mình.  Mới bắt đầu: Tập 3 lần/ngày, mỗi lần 8-10 nhịp cho mỗi bài tập.  Sau khi đã quen: Tập 3 lần/ngày, mỗi lần 15 nhịp cho mỗi bài tập. Nâng cao: Tập 4 lần/ngày, mỗi lần tập 15 nhịp cho mỗi bài tập.

 

• Vặn người giảm stress

 

Có tác dụng với vùng thắt lưng, dạ dày:  ngửa, để bóng dưới lưng, hai chân đặt trên sàn nhà, tay để sau gáy.  Vặn người sang trái, trở lại tư thế ban đầu và lặp lại.  Khi cảm thấy mỏi thì chuyển vặn người sang phải.  Sau khi hoàn thành bài tập này bạn sẽ thấy rất thoải mái .

 

Thư giãn toàn thân với bóng

 

• Bụng phẳng đùi thon

 

Động tác 1

 

Nằm dài trên sàn, hai chân đặt lên bóng, hai tay duỗi thẳng theo cơ thể. Sau đó từ từ nâng người lên

 

Thư giãn toàn thân với bóng

 

Giữ vị trí như hình 2a, từ từ nhấc chân trái rồi đến chân phải lên

 

Thư giãn toàn thân với bóng

 

Nếu lưng bị mỏi, hạ người nằm xuống sàn một chút rồi tiếp tục lặp lại các động tác trên, khoảng 10 lần.  Bài tập sẽ giúp chị em có được bụng phẳng và đôi chân thon gọn và săn chắc nếu áp dụng đúng phương pháp và thực hiện việc tập luyên liên tục.

 

Động tác 2

 

Đầu tiên, bạn cũng nằm ngửa trên sàn. Hai chân lúc này khép lại và đặt yên vị trên một trái bóng hơi. Bàn tay nắm lấy vai.

 

Thư giãn toàn thân với bóng

 

Sau đó, bạn thực hiện động tác gập bụng. Dồn lực ở bụng dưới và nâng thân trên lên, thẳng lưng rồi nhẹ nhàng thả người xuống.

 

Động tác 3:

 

Hai tay bạn đặt lên quả bóng, hai chận chụm lại và. Bàn chân duỗi thẳng. Bụng song song với mặt sàn. Để chừng khoảng 3- 5 phút.

 

Thư giãn toàn thân với bóng

 

Động tác này tác động đến bên trong của các bắp thịt. Đặc biệt là vùng bụng và lưng. Giúp bạn có cơ thể cân đối.  Động tác này còn tập luyện cho phần khớp đầu gối.

 

Động tác 4:

 

Hai chân bạn mở rộng bằng vai, bàn chân chạm đất. Lưng uốn lên quả bóng, đầu ngửa về sau, hai lòng bàn tay chạm đất và vươn ra sau.

 

Thư giãn toàn thân với bóng

 

Động tác này có tác dụng tạo cân bằng cho cơ thể.

 

Động tác 5:

 

Nằm, hai chân đặt sát ôm bóng, hai tay xuôi thân.

 

Thư giãn toàn thân với bóng

 

Nhấc bóng lên vuông góc với thân 2 nhịp, nhịp 3, 4 trở về

 

Động tác 6:

 

- Tư thế chuẩn bị của bạn ở bài tập này là nằm sấp trên bóng. Khi nằm, phần bụng sẽ chạm bóng. Dùng hai tai của bạn đan chéo bắt phía sau gáy.
- Tiếp theo, bạn thực hiện động tác cúi gập thân trước, úp sát mặt xuống bóng. Sau đó, nâng người lên. Kết hợp với hít thở nhịp nhàng.

 

Thư giãn toàn thân với bóng

 

Đây là bài tập khá nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả giảm cân tích cực. Bởi khi nằm trên một vật có độ đàn hồi như quả bóng, sẽ tạo ra cảm giác chông chênh, buộc bạn phải vận dụng lực để chống giữ nó. Năng lượng sẽ dùng vào việc làm sao giữ cho bạn yên vị trên bóng. Đồng thời năng lượng cũng được dụng nhiều trong lúc bạn gập người lên xuống.

 

Thư giãn toàn thân với bóng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan