Thú chơi màu sắc

22:11 29/08/2021

Điều phân vân nhất của một căn phòng là màu sơn tường. Bạn muốn sơn những màu thật đặc biệt rồi bạn lại sợ rằng làm cách nào để kiểm soát nổi màu sắc trong căn phòng cơ chứ?

Share social

Thú chơi màu sắc

 

 

 

Điều phân vân nhất của một căn phòng là màu sơn tường. Bạn muốn sơn những màu thật đặc biệt rồi bạn lại sợ rằng làm cách nào để kiểm soát nổi màu sắc trong căn phòng cơ chứ? Ví dụ như những mảng tường màu đỏ rực thì biết làm sao với những món đồ trong đó?

 

Cơ bản mà nói chỉ cần thay đổi màu sắc là sự vật sẽ thay đổi, cho dù đó là tóc của bạn, màu da hay bất cứ ti tỉ những thứ trong nhà bạn. Có một vào mẹo hay ho để bạn biết cách phối màu nhà mà chúng ta sẽ cùng chia sẻ dưới đây:

 

1. Sợ thì cứ xài màu trắng:

 

Nếu bạn sợ căn nhà của mình quá nổi bật, hoặc đơn giản bạn muốn nó trở nên nhã nhặn một chút. Thì cho dù là màu đỏ hay màu xanh đậm, vàng hay tím than, bức tường của bạn nên có chỉ chân màu trắng. Đồ nội thất của bạn nên có vài món đồ điểm trắng, và tấm rèm của nhà bạn cũng nên trắng nốt. Để màu trắng kiềm chế lại sự nổi bật của màu căn phòng và làm dịu mắt bạn.

 

Không có gì dễ kết hợp với các màu khác như các loại màu trung tính: trắng, đen, xám… Chúng sẽ làm cho sự lựa chọn của bạn về màu sắc dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Thú chơi màu sắc

 

Thú chơi màu sắc

 

2. Muốn đồng bộ thì sử dụng màu cùng tông:

 

Muốn phun hết căn nhà một màu tím chẳng hạn, cũng không phải là ý tồi. Tuy nhiên bạn nên nắm rõ những điều sau: màu tường nên là màu tím đậm, tím than có độ tối, nhằm làm nên cho các màu tím khác trong phòng. Hoặc ngược lại, chủ yếu chúng ta cần tạo một sự khác biệt giữa sắc độ màu tường và màu trang thiết bị nội thất, để tạo chiều sâu và chi tiết cho không gian.

 

Thú chơi màu sắc

 

Thú chơi màu sắc

 

3. Dùng trang thiết bị để thay đổi màu không gian:

 

Giả sử bạn chẳng đủ sức mà dọn dẹp che chắn hết căn nhà để sơn lại màu tường, tại sao không nghĩ tới phương án đơn giản nhất? Thay màu cho trang thiết bị để thay màu không gian. Điều này cũng giống như bạn đeo phụ kiện lên trang phục để biến một bộ đồ casual đơn giản thành đôi chút quý phái với vòng ngọc trai hoặc nổi loạn lên với vòng da đinh tán vậy… Điều đó sẽ không ảnh hưởng lắm đến quỹ thời gian của bạn mà vẫn làm cho không gian nhà bạn trở nên tươi trẻ, mới mẻ hơn nhiều.

 

Tuy nhiên, không nên quăng tất cả trang thiết bị “một màu duy nhất” vào căn phòng mà nên biết phối hợp chúng với những mảng màu bổ trợ khác. Hoặc hiệu quả nhất là phối hợp với màu gỗ tự nhiên. Màu vàng nên đi chung với gỗ có màu đậm, màu tím nếu không muốn nặng nề có thể đi với gỗ nhạt màu.

 

Thú chơi màu sắc

 

Thú chơi màu sắc

 

4. Ý nghĩa của màu sắc:

 

Màu sắc trong không gian sẽ tác động khá nhiều tới tâm trạng của bạn khi bạn ở trong nhà. Điều gì sẽ giúp bạn quyết định màu của căn nhà mà không chỉ dựa trên sở thích cá nhân. Có 5 màu cơ bản trong căn nhà mà bạn dễ dàng nhận ra tác động của chúng:
• Màu đỏ: Màu đỏ làm tăng dương tính - Ấm và mạnh mẽ, màu đỏ sẽ mang đến một không gian tốt để nạp lại tinh thần mệt mỏi của bạn.
• Màu vàng: Màu vàng sẽ làm sáng lên những căn phòng mờ và tối, tạo ra một cảm giác tràn ngập ánh nắng trong căn phòng.
• Màu xanh: Màu của nước và bầu trời xanh, màu xanh được liên kết với sự điềm tĩnh và thanh bình.
• Màu xanh lá: phòng màu xanh lá sẽ bạn tươi tỉnh, giúp bạn nghỉ ngơi và tái cân bằng tâm trí bạn.
• Màu tím: Liên kết với trí sáng tạo, sự vui vẻ và khả năng sinh sản, màu tím là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ.

 

Thú chơi màu sắc

 

Thú chơi màu sắc

 

Thú chơi màu sắc

 

Thú chơi màu sắc

 

 

đơn giản

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan