Thổi bay vết thâm mụn với mật ong ngâm tỏi

22:11 29/08/2021

Ai cũng biết công dụng làm đẹp của mật ong, nó vừa giúp da dẻ mịn màng, vừa kháng khuẩn. Tỏi cũng có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Vì vậy sự kết hợp 2 loại này sẽ tăng cường khả năng kháng khuẩn...

Share social

Ai cũng biết công dụng làm đẹp của mật ong, nó vừa giúp da dẻ mịn màng, vừa kháng khuẩn. Tỏi cũng có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Vì vậy sự kết hợp 2 loại này sẽ tăng cường khả năng kháng khuẩn lên, không những giúp bạn thổi bay vết thâm do mụn mà còn hạn chế hạn phát triển của mụn trứng cá đáng ghét. Chỉ một thời gian ngắn sử dụng mật ong ngâm tỏi bạn sẽ có được làn da trắng sáng, mịn màng. Mình đã làm và thấy rất hiệu quả nên muốn chia sẻ với các bạn.

 

1. Chuẩn bị:

 

- Mật ong (1 chén)
- Tỏi (5 – 6 tép)
- Chai/lọ đựng

 

Thổi bay vết thâm mụn với mật ong ngâm tỏi

 

2. Tiến hành

 

Mật ong bạn phải chọn mật ong nguyên chất, nếu chọn mật ong pha đường hoặc siro thì chỉ làm cho mặt bạn thêm nhiều mụn mà thôi. (Mật ong nguyên chất rất dễ nhận biết cho vài giọt vào nước mà mật vẫn thành giọt không hòa tan đó chính là mật ong nguyên chất).
Ở đây mình dễ kiếm mật ong rừng nên phải mất thêm một công đoạn lọc, làm sạch sáp và các xác ong nữa.

 

Tỏi các bạn bóc bỏ vỏ, nếu tỏi thường chỉ cần 5 – 6 tép ngâm cho 1 chén mật ong (tỷ lệ 15gr tỏi/100ml mật ong), còn mình thích tỏi tép nhỏ (Tỏi Lý Sơn) nên cần 15-18 tép nhỏ.

 

Thổi bay vết thâm mụn với mật ong ngâm tỏi

 

Bỏ tỏi đã bóc vỏ vào hũ đựng sau đó cho mật ong vào, đậy nắp kín, để ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng tiếp xúc trực tiếp.

 

Thổi bay vết thâm mụn với mật ong ngâm tỏi

 

Cho tỏi và mật ong vào hủ đậy kín nắp

 

Thổi bay vết thâm mụn với mật ong ngâm tỏi

 

Để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng tiếp xúc

 

Ngâm tỏi và mật ong trong vòng 2 -3 tháng là có thể dùng được.

 

3. Cách dùng

 

Mỗi tối sau khi rửa mặt sạch, các bạn lấy 1 lượng vừa đủ thoa lên mặt, thư giãn khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm hoặc nước sạch.

 

Hỗn hợp sau khi ngâm có mùi thơm của tỏi và mặt ong, nhưng khi bôi lên mặt không còn thấy mùi, do đó các bạn không phải lo nếu không thích mùi tỏi.

 

Ngoài ra, nếu các bạn muốn tạo thành hỗn hợp để đắp mặt nạ thì có thể ngâm thêm với bột nghệ vàng, hiệu quả cũng rất tuyệt
Đây là phương pháp làm đẹp tự nhiên nên các bạn phải kiên trì, mình đã làm đến hủ thứ 3, sau khoảng 3 tuần sử dụng vết thâm mụn đã mờ dần, da mịn màng và cũng sáng lên trông thây, giờ mình chỉ cần sử dụng khoảng 3 lần/tuần để duy trì làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

 

Hãy làm và cảm nhận sự tươi mới trên làn da bạn nhé!

 

 

Bài được viết bởi thành viên Trần Thị Ngọc

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan