Thiết kế phòng gác mái không thể bỏ qua

22:11 29/08/2021

Phòng gác mái hay phòng trên cùng của căn nhà là nơi đón được nhiều ánh sáng mặt trời và tầm nhìn rộng rãi.

Share social

Thông thường người ta sẽ dùng nơi này làm kho chứa đồ nhưng điều này thật lãng phí. Hãy cùng thiết kế phòng gác mái trở nên thú vị hơn nào!

Thiết kế phòng gác mái không thể bỏ qua
 

Định nghĩa phòng gác mái


Gác mái là khu vực nằm trên cùng. Tầng gác mái nằm bên trong không gian của mái dốc, mặt đứng của nó được tạo bởi nhiều mặt nghiêng hoặc mái gấp. Không gian tầng gác mái thường hẹp và rất gần với mái nhà. Bởi thế nếu không bố trí gác mái khá nóng và hầm bí. Nhưng khi biết tận dụng thì đây có thể là không gian vô cùng thú vị đấy.


Một vài lưu ý khi thiết kế phòng gác mái


Phải tính trước và thiết kế cùng lúc với thiết kế nhà


Căn gác phải được thiết kế ngay trong bản thiết kế đầu của ngôi nhà. Điều này giúp đồng bộ thiết kế và giúp căn nhà trở nên hoàn hảo hơn.

Thiết kế phòng gác mái không thể bỏ qua
 

Xác định rõ chức năng của căn gác


Bạn cần xác định rõ ràng chức năng của gác mái trước khi thiết kế. Có rất nhiều chức năng có thể sử dụng cho gác mái nên bạn cần xác định trước để có thể đồng bộ ngôi nhà của mình và lên ý tưởng tốt nhất.


Xác định kích thước gác mái


Một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế. Hiểu và nắm rõ kích thước gác mái giúp bạn xác định thiết kế, nội thất và dễ dàng bố trí.

Thiết kế phòng gác mái không thể bỏ qua
 

Chú ý ánh sáng mặt trời


Gác mái tất nhiên nằm ở trên cùng ngôi nhà, nơi có thể đón ánh sáng tốt nhất. Nhưng chính điều đó lại gây ảnh hưởng đến không nhỏ đến đồ đạc và người sống trong phòng. Chính vì vậy bạn cần thiết kế để giảm ảnh hưởng thấp nhất. Cần lựa chọn đồ đạc hợp lý, các góc đặt đồ cũng cần phải tính toán và nhất là những cửa sổ cần có rèm cửa. Nó giúp ngăn cản ánh sáng quá gắt và còn làm đẹp cho căn phòng nữa.

Thiết kế phòng gác mái không thể bỏ qua
 

Hệ thống chống nóng


Vì tầng gác mái nằm ở trên cùng nên sức nóng cũng là cao nhất. Vào mùa hè sự nóng nực và ngột ngạt có thể khiến bạn không thể sử dụng căn phòng này. Một vấn đề nữa là nếu trời mưa thì sẽ rất ồn ào. Bạn cần lưu ý những vấn đề này để thiết kế hệ thống làm mát và giảm âm cho hoàn thiện. Đặc biệt là khí hậu Việt Nam khắc nghiệt.


Ở trên là những lưu ý khi bạn muốn thiết kế mái gác trở thành căn phòng thích hợp sử dụng mà không lãng phí chỉ để làm kho đựng đồ. Chúc bạn thành công.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan