Thiết kế ngoài trời

22:11 29/08/2021

Nếu bạn may mắn có một khu vườn nhỏ hoặc một khoảng không gian ngoài trời, hãy nhớ những gợi ý thiết kế sau đây để làm không gian của bạn trở nên phong phú và đa dạng hơn.

Share social

Nếu bạn may mắn có một khu vườn nhỏ hoặc một khoảng không gian ngoài trời, hãy nhớ những gợi ý thiết kế sau đây để làm không gian của bạn trở nên phong phú và đa dạng hơn. Nếu diện tích eo hẹp hơn, đừng quên làm sân thượng, đó sẽ là một không gian quý giá mà bạn không thể ngờ được hết công dụng của nó.

 

Thiết kế ngoài trời

 

1. Kết hợp thiết kế với nước:

 

Nước sẽ tạo sự mát mẻ cho căn nhà bạn, đem lại cảm giác thanh bình, êm diu. Không bắt buộc phải là hồ bơi lớn, bạn có thể làm hồ thấp tầm 20~30 cm để trồng bèo, súng, sen nước… mà không phải lo ngại đến biện pháp gia cố, chống thấp phức tạp. Ngoài ra theo phong thủy, nước là đường dẫn của kim tài, thịnh vượng, nếu làm đúng vị trí, chúng sẽ bổ sung tài lộc đến cho gia chủ.

 

2. Chỗ ngồi nghỉ:

 

Nếu đi ra ngắm không gian ngoài vườn mà không có một chỗ để nghỉ chân hoặc ngắm cảnh đêm thì thật phí phạm. Hơn nữa có những cuộc gặp bạn có thể sắp xếp ra phía ngoài thay vì phòng khách để tạo một không khí cởi mở hơn. Hẳn không bao giờ thừa nếu bạn có một bộ bàn để nhâm nhi tách trà cho tiệc chiều hoặc tổ chức sinh nhật cho con cái. Ngoài ra, làm một chòi hở trần, với những rào sắt uốn để trồng giàn leo, tạo một không gian thật thơ mộng không phải là một ý kiến tồi.

 

Thiết kế ngoài trời

 

3. Trưng bày vài tác phẩm điêu khắc:

 

Các tác phẩm điêu khắc hoặc tượng đá có thể quá nặng nề khi đặt trong nhà, nhưng đem ra ngoài vườn thoáng đãng thì đó đúng là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể đặt tượng nằm giữa hồ nước hoặc đặt khuất sau vòm cây đều mang lại vẻ tự nhiên cho không gian. Đây chính là điểm nhấn cho khu vườn khi bạn vẫn có cảm giác tầm nhìn bị trống vắng mỗi lần bước ra phía ngoài.

 

4. Làm một chiếc lò:

 

Để sử dụng cho những đêm mùa đông hơi lạnh, hoặc đơn giản hơn là loại lò BBQ để dành cho những bữa tiệc nướng ngoài trời. Lò nướng, rượu vang, khăn quàng… quả thật là công thức tuyệt vời của những đêm tâm tình. Không phải đi quá xa để tìm kiếm không gian yên tình, lãng mạn trong khi ngay tại căn nhà mình bạn cũng có thể tạo nên điều đó.

 

Thiết kế ngoài trời

 

5. Làm bếp ngoài trời:

 

Bếp một nửa trong nhà, một nửa ngoài hiên chính là căn bếp hoàn hảo nhất về hệ thống hút mùi, thông gió cũng như tạo cảm giác ngon miệng cho gia đình bạn. Tất nhiên vì vài điều kiện không phải ai cũng có được không gian tuyệt vời như vậy. Nhưng ở một diện tích nhỏ hơn, bạn cũng có thể làm một bàn bar giải khát thông với bếp phía trong ( hoặc riêng biệt nếu hướng bếp ở quá xa) để tạo được cho mình không gian giải trí và hội họp bè bạn. 

 

Thiết kế ngoài trời

 

Thiết kế ngoài trời

 

6. Trồng cây trong chậu:

 

Tất nhiên nếu có đất vườn thì nên trồng các loại cây lớn và cây bụi trực tiếp xuống đất. Tuy nhiên trồng cây trong chậy riêng biệt cũng là một lựa chọn phù hợp với những người thích thay đổi sự sắp đặt. Bạn có thể đặt chúng trên cầu thang, dọc lối đi hoặc xếp sắp theo chủ để trong dịp lễ. Sẽ dễ dàng di chuyển và phối hợp các loại cây vào với nhau hơn là bạn trồng cứng chúng xuống lớp đất nền. 

 

Thiết kế ngoài trời

 

Thiết kế ngoài trời

 

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan