The First Time (2012): chỉ là tôi vừa mới lớn!

22:11 29/08/2021

Bạn còn nhớ không, những cái “đầu tiên” của đời mình? Nụ hôn đầu tiên, cốc bia đầu tiên, công việc làm thêm đầu tiên, chuyến đi phượt đầu tiên,… chúng ta đã trải qua những cái “đầu tiên” của những thứ “hệ trọng nhất” mà đôi khi chẳng kịp trang bị gì khác cho mình ngoài TUỔI TRẺ.

Share social

THE FIRST TIME (2012): CHỈ LÀ TÔI VỪA MỚI LỚN!

 

 

 

Bạn còn nhớ không, những cái “đầu tiên” của đời mình? Nụ hôn đầu tiên, cốc bia đầu tiên, công việc làm thêm đầu tiên, chuyến đi phượt đầu tiên,… chúng ta đã trải qua những cái “đầu tiên” của những thứ “hệ trọng nhất” mà đôi khi chẳng kịp trang bị gì khác cho mình ngoài TUỔI TRẺ. The First Time (2012) là chút bốc đồng, chút mạo hiểm, chút non nớt, tự ti mà ta vẫn thường xem như chút kho báu của kí ức để mỉm cười tự hào mà nói rằng: “Tôi đã trưởng thành như thế!”.

 

The First Time (2012): chỉ là tôi vừa mới lớn!

 

-Jane… Janey… Gần đây anh cảm thấy mọi thứ quá ồn ào. Những âm thanh tranh nhau lên tiếng. Các giáo viên, cha mẹ, các tạp chí, cái gì là thời thượng, ai đang nổi bật nhất,… Các thứ ngớ ngẩn đó quá ồn ào đến nỗi anh không thể suy nghĩ được. Nhưng rồi anh thấy em trong hành lang. Em thấy anh và em cười. Em chỉ cười và những ồn ào kia biến mất. Và chỉ còn lại một điều duy nhất mà anh có thể nghe được là giọng em gọi tên anh…

 

-Cô ấy sẽ chẳng thèm quan tâm tới tất cả những thứ ấy đâu.

 

Họ đã gặp nhau như vậy, khi cả hai cùng trốn ra một con hẻm nhỏ, tránh xa bữa tiệc huyên náo, ồn ào của bạn bè. Dave, học sinh năm cuối đang đứng lẩm nhẩm mấy lời từ tận đáy lòng dự định sẽ nói với cô bạn thân nóng bỏng mà cậu đã yêu thương từ lâu, ngay bên ngoài một đám đông những đôi đang bám lấy nhau. Aubrey, học sinh mới vào trường mặc áo sơ mi và quần jean đến một bữa tiệc thác loạn với toàn bikini và váy ngắn. Họ đã cùng rơi xuống hành tinh này và gặp nhau như vậy đấy.

 

The First Time (2012): chỉ là tôi vừa mới lớn!

 

Đôi lúc bạn có thể hoang tưởng rằng thế giới này không phải là nơi dành cho mình. Đó là khi mà những thứ làm bạn bè bạn phát điên lại chẳng làm bạn mảy may chớp mắt, còn những thứ làm bạn bị mê hoặc, làm bạn bỏ ăn bỏ ngủ, làm bạn bận tâm suốt ngày suốt tháng lại chẳng ai xem ra gì. Và rồi một người nào đó xuất hiện, một người rất khác với bạn, nhưng đồng thời cũng rất khác với tất cả mọi người ở thế giới này. Kì diệu thay, thế giới này đột nhiên trở thành của riêng bạn và người đó.

 

The First Time (2012): chỉ là tôi vừa mới lớn!

 

Dave là một chàng trai tử tế, học hành giỏi giang, hiểu rõ kế hoạch tương lai của mình và chưa bao giờ có một cô bạn gái. Khi các chàng trai cùng tuổi khác đang bằng mọi cách dù ấu trĩ hay ngu ngốc chứng minh bản lĩnh đàn ông của mình với các cô gái thì Dave chỉ biết lái xe lòng vòng và tự hỏi khi nào thì tình yêu sẽ đến với mình. Và thế là bạn bè nói cậu “đáng yêu như nai Bambi vậy”.

 

The First Time (2012): chỉ là tôi vừa mới lớn!

 

Aubrey không giống những cô gái khác. Cô phát chán trường trung học với đủ thứ những ngôi sao, những tin đồn,… Cô không chịu được những trò lãng mạn như khiêu vũ mà chỉ thích chơi trống. Aubrey có bạn trai bảnh bao nhưng chả bao giờ chia sẻ được với anh ấy rằng niềm hạnh phúc lớn nhất mỗi ngày là được nhìn ánh nắng chiếu qua cửa sổ, loang lỗ trên tấm thảm yêu thích ở phòng mình vào lúc 4 giờ chiều.

 

Rồi ngày hôm đó Dave và Aubrey lần đầu gặp nhau trong con hẻm nhỏ, nói mấy chuyện không đầu không cuối và cùng nhau thả bộ về nhà trong khi các bạn khác bỏ chạy toán loạn vì cảnh sát đến giải tán bữa tiệc. Ngày hôm đó bắt đầu cho những cái “đầu tiên” tuyệt vời khác… 

 

The First Time (2012): chỉ là tôi vừa mới lớn!

 

Đêm đó lần đầu Aubrey khiêu vũ với một chàng trai trong một con hẻm không người.

 

Đêm đó lần đầu Dave ở nhà một cô gái rồi sáng dậy phải lẻn ra ngoài bằng cách lao ra cửa sổ khi bố mẹ Aubrey lên gọi.

 

Đêm đó lần đầu tiên hai người trẻ tuổi ấy ở bên nhau. Đêm ấy có rượu vang, có âm nhạc. Nhưng chỉ là hai người trẻ tuổi nằm nắm tay nhau ngủ mà thôi…

 

The First Time (2012): chỉ là tôi vừa mới lớn!

 

Thỉnh thoảng ta lại không hiểu được một vài việc xảy đến với bản thân mình. Làm sao mà một chàng trai xa lạ chỉ mới nói chuyện vài câu lại có thể mang lại sự an toàn và yên bình đến thế. Làm sao mà một cô gái ta chỉ quen được một ngày có thể ám ảnh ta từ sáng đến tối, làm ta thấy hân hoan, rồi dằn vặt, rồi lại hân hoan… Và lí lẽ nào lí giải được cảm giác muốn được trông nhìn, được nghe thấy, muốn tay trong tay, muốn ôm hôn, muốn được làm tất cả mọi việc cỏn con hàng ngày với một người mới gặp trong tất cả những ngày còn lại của đời mình. Nếu cảm xúc đó đến với bạn, đừng hoài nghi, hãy tận hưởng sự tuyệt vời của nó!

 

The First Time (2012): chỉ là tôi vừa mới lớn!

 

Hãy nhớ về những ngày ấy, khi chúng ta còn cái vốn to lớn của mình là tuổi trẻ. Khi ấy chúng ta chưa bị ai đó lừa dối hay phản bội, khi ta chưa chưa bị đồng tiền làm cho nhục nhã ê chề, khi ta chưa bị gánh nặng công việc và gia đình xé làm đôi, nỗi buồn có khi chỉ là một điều gì đó vô cùng nhỏ mọn nhưng đáng yêu.
Một ngày u ám khi đó có thể chỉ là vì bị trễ xe buýt, chỉ vì một cái mụn mọc vô duyên, chỉ vì cha mẹ cắt giảm lại tiền tiêu xài hàng tháng,… Một chút không vừa ý cũng đủ làm ta phát điên, và một chút không suôn sẻ trong chuyện yêu đương, chỉ vì ta không có kinh nghiệm, chỉ vì ta quá mơ hồ, quá kì vọng hay ảo tưởng cũng có thể làm ta hoảng loạn đuổi người mình yêu thương ra khỏi nhà. Đó là Aubrey đấy!

 

The First Time (2012): chỉ là tôi vừa mới lớn!

 

-Anh không biết nhiều về các mối quan hệ.

 

-Em cũng vậy.

 

-Anh cũng hoàn toàn không biết gì về tình yêu hay tình dục. Nhưng anh biết tất cả những gì anh muốn là được tiếp tục nói chuyện với em. Anh muốn biết là ngày hôm nay của em thế nào hay là em đã ăn tối chưa. Anh muốn được cải nhau với em và nghe mọi lí lẽ của em, thậm chí cả những điều mà anh biết là sai. Anh tin là nếu ta trao đổi với nhau thì chúng ta có thể giải quyết hết tất cả mọi chuyện.

 

Nếu như bạn phải lòng một ai đó vào năm 16, 17 tuổi. Nếu như bạn có thể nói với cô ấy rằng bạn là một thằng con trai đang lo sợ, đang tự ti, đang thiếu hiểu biết. Nếu như bạn có thể khóc trước mặt anh ấy khi bạn sợ hãi, nói với anh ấy rằng bạn mơ hồ về mọi thứ trong thế giới này. Nếu như hai bạn cảm thấy đây là một người mà mình thà dẹp bỏ cái tôi, thà thừa nhận mọi sự yếu kém và hạn chế của bản thân mình chỉ vì muốn giữ người đó lại. Hãy tin vào tình yêu đó, cảm ơn nó, vì nhờ nó mà bạn đã trưởng thành.

 

The First Time (2012): chỉ là tôi vừa mới lớn!

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan