Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

22:11 29/08/2021

Người Sài Gòn và những ai đã sinh sống lâu ở Sài gòn, đều thích nhất tháng 12. Sài Gòn tháng 12: mát mẻ, se lạnh vào mỗi sáng và tối, lá vàng rơi rụng trên đường thật lãng mạn.

Share social

Người Sài Gòn và những ai đã sinh sống lâu ở Sài gòn, đều thích nhất tháng 12. Sài Gòn tháng 12: mát mẻ, se lạnh vào mỗi sáng và tối, lá vàng rơi rụng trên đường thật lãng mạn. Người Sài Gòn dường như cũng tranh thủ cơ hội này mà “sống chậm” đi đôi chút. Nhưng cũng trong tháng này, bạn sẽ thấy môi mình khô hơn, làn da mất nước và thậm chí cả mái tóc cũng có vẻ không được bồng bềnh như mọi tháng. Cùng Yes24 chăm sóc da cho tháng 12 nhé, vì đây cũng là tháng đẹp nhất để bạn đi chơi, dạo phố, chụp hình ngoại cảnh hay chăm sóc nhan sắc đón giáng sinh đấy.  

 

Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

 

Vì sao da khô nẻ

 

So với khí hậu khắc nghiệt của mùa động miền Bắc và Bắc Trung Bộ, thì chớm lạnh của Sài Gòn chẳng thấm tháp là bao. Nhưng, sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày, giữa lạnh lúc sáng- tối và nắng nóng lúc trưa- chiều, nước trên bề mặt da sẽ bị thất thoát nghiêm trọng. Cộng với độ ẩm thấp, dễ dàng khiến tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn trên da gần như không hoạt động hoặc hoạt động rất yếu. 

 

Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

 

Da bạn lúc này không còn được lớp màng lipit tự nhiên bảo vệ. ( Lớp màng lipit cùng với lớp màng acid trên bề mặt da có chức năng ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn và ngăn chặn tia UV làm tổn thương da).

 

Các lớp tế bào chết bong tróc và bám trên bề mặt, làn da trở nên thô ráp, sần sùi, xỉn màu, mất đi độ mềm mại. Khi trời lạnh, mạch máu của con người co lại một cách tự nhiên, hạn chế lưu thông, khiến sức khỏe da suy yếu, kém hồng hào. Da mắt và môi mỏng nhất, nên cũng chịu nhiều ảnh hưởng của tình trạng mất nước nhất.

 

Luôn có những cách để bạn xử lý tình trạng trên.

 

Sử dụng lotion cho cơ thể

 

Vào mùa đông và khi trời hanh khô, lotion trở thành loại sản phẩm không thể thiếu dành cho phái đẹp. Lotion giúp cho làn da mềm mịn, mượt mà và mang đến mùi hương nhẹ nhàng nhưng quyến rũ.

 

Lotion trong trường hợp này là tất cả các sản phẩm dưỡng ẩm và chăm sóc da cho toàn bộ cơ thể. Đây là cách hữu hiệu và trực tiếp nhất để bạn cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da khô của mình, giúp da đàn hồi tốt hơn. 

 

Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

 

Ngay cả khi cơ thể thuộc loại da dầu hay bình thường thì ta vẫn nên sử dụng lotion cho những khu vực khô ráp hơn, như: vùng xung quanh khuỷu tay, đầu gối. Việc bổ sung lotion cho các vùng này sau khi tắm hay trước lúc đi ngủ sẽ giúp da nơi đó trở nên mịn mượt như với các phần còn lại của cơ thể.

 

Một lớp kem lotion dưỡng ẩm cũng sẽ khiến các vết chai và gót chân trở nên mịn, đàn hồi hơn và giúp tẩy bỏ tế bào chết nhanh hơn so với việc không dùng đến sản phẩm này.

 

Với nhiều chị em phụ nữ thích những mùi hương tự nhiên, thì sử dụng lotion là một cách thông minh . Bởi, thông thường, hương lotion thường là hương trái cây ngọt ngào, hương hoa hoặc các mùi hương tinh dầu thiên nhiên…Thoa lotion vừa tốt cho da, vừa khiến cơ thể tỏa hương diu nhẹ, quả là thú vị đúng không?

 

Uống nhiều nước không lạnh

 

Người Sài Gòn thường có thói quen uống nước đá. Trong thời tiết se lạnh của tháng này, uống nước đá rất dễ khiến bạn bị viêm họng. Thay vì thế, bạn chỉ nên uống nước khoáng, nước suối không lạnh nhé. Nhưng vẫn phải đảm bảo việc uống nước thường xuyên và liên tục. 

 

Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

 

Nước luôn là công thức chung cho việc thanh lọc cơ thể và giúp ích cho da, tóc…

 

Chống nắng khi ra ngoài

 

Những ai đã từng ra miền Bắc vào mùa xuân, đều thấy, trong thời tiết lạnh và cái nắng nhè nhẹ đầu năm, cũng là lúc mọi người thường lơ là việc chống nắng nhất. Để rồi, phát hiện ra làn da của mình xạm đen đi chẳng kém những ngày hè. 

 

Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

 

Vì thế, một điều cần đặc biệt lưu ý là, ngay cả khi thời tiết nhiều mây, mát mẻ, và cái nắng chỉ nhè nhẹ hanh hao, bạn vẫn cần bảo bọc làn da của mình thật kỹ đấy nhé. Điều này vừa tránh da phải tiếp xúc trực tiếp với gió lạnh, vừa ngăn cản tình trạng mất nước trên bề mặt da, hạn chế tình trạng khô nẻ.

 

Tẩy tế bào chết

 

Mùa đông khiến lớp da chết hình thành trên da nhiều hơn bình thường và tạo thành một lớp sừng dày khiến lỗ chân lông bị bít kín, làn da trở nên dày bì và sần sùi. Nếu để lâu không can thiệp, những lớp da chết này sẽ gây nên hiện tượng viêm lỗ chân lông. 

 

Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

 

Vì thế, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần mà biện pháp thông minh nhất.

 

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

 

Đắp mặt nạ chăm chỉ bạn sẽ có được làn da đẹp. Mặt nạ cung cấp cho lớp biểu bì các tinh chất có khả năng dưỡng ẩm, hạn chế sự mất nước và tăng cường liên kết giữa các tế bào, cân bằng các chức năng của lớp bảo vệ da và bảo vệ màng hydroliptic toàn vẹn. 

 

Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

 

Bạn lưu ý nhé, khi tìm mua mặt nạ cho da mùa hanh khô, hãy tìm một chữ “hydrating” hoặc “cho da khô” trên nhãn mác của các sản phẩm.

 

Không sử dụng mặt nạ bằng đất

 

Thông thường, những loại mặt nạ bằng đất mang đến nhiều lợi ích, nhưng trong trường hợp thời tiết hanh khô, loại mặt nạ này sẽ làm khô ngay cả cho làn da dầu. Vì thế, bạn nên thay thế bằng các loại mặt nạ vitamin và khoáng chất.

 

Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

 

Sử dụng nước khoáng dạng phun sương cho da mặt và nước hoa hồng cũng là một cách hay.

 

Không nên tắm nước quá nóng

 

Tắm nước ấm là việc làm cần thiết trong những ngày đông hoặc se lạnh, nhưng nước quá ấm sẽ khiến da bị mất nước và tổn thương, bong tróc. 

 

Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

 

Trái cây và rau xanh

 

Tích cực ăn nhiều trái cây và rau xanh, vừa khiến bạn giảm eo, vừa giúp cho da và tóc được mềm mại, mượt mà. Nên ăn đa dạng nhiều loại để bạn được cung cấp nhiều loại vitamin nhé.

 

Tháng 12 se lạnh, đầy thi vị sẽ trôi qua rất nhanh, và chúng ta chuẩn bị đón chào năm 2012. Hãy chăm sóc da và đi chụp hình ngoại cảnh vào cuối tuần bạn nhé, khoảng khắc Sài gòn- gió heo may, sẽ chỉ có một lần trong năm mà thôi!

 

Tháng 12, Sài Gòn chớm lạnh và...da khô

 

chống nắng chống nắng chống nắng thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan