Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?

22:11 29/08/2021

Tết Âm lịch hay Tết cổ truyền luôn mang tinh thần linh thiêng hơn hết. Đó cũng là thời điểm mà ai ai cũng háo hức và tin tưởng vào một sự khởi đầu mới đầy tốt đẹp. Và như đã thành thông lệ truyền thống, dù có thể thiếu thứ gì, nhưng sửa soạn cho việc ăn mặc tươm tất đẹp đẽ trong năm mới là không thể bỏ qua...

Share social

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?

 

 

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?

 

 

 


Với người Châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng, Tết Âm lịch hay Tết cổ truyền luôn mang tinh thần linh thiêng hơn hết. Đó cũng là thời điểm mà ai ai cũng háo hức và tin tưởng vào một sự khởi đầu mới đầy tốt đẹp. Và như đã thành thông lệ truyền thống, dù có thể thiếu thứ gì, nhưng sửa soạn cho việc ăn mặc tươm tất đẹp đẽ trong năm mới là không thể bỏ qua. Người ta không chỉ chọn lựa những bộ quần áo mới và đẹp mà còn phải mang những ý nghĩa tốt lành. Điều này được cho rằng những gì bạn mặc trong những ngày đầu năm mới sẽ có ảnh hưởng đến vận hạn của bạn trong cả năm còn lại.

 

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?


Năm mới, mọi thứ đều phải được trang hoàng đẹp đẽ, mang nhiều ý nghĩa tốt lành.


Theo Dương lịch, năm 2011 là năm của số Bốn, nếu ta lấy 2+0+1+1. Theo nhà số học Patricia Kirkman ở Arizona, tác giả cuốn sách "The Complete Idiot's Guide Numerology Workbook", người đã có 37 năm nghiên cứu số học và các công trình cho thấy sự liên quan giữa những con số với vận mệnh của con người. Theo bà, Bốn là con số ảnh hưởng đến mọi người trong suốt năm: “Bốn có nghĩa là hình vuông. Bốn có nghĩa là cái hộp. Bốn muốn mọi việc phải ngay ngắn, có nghĩa là cho dù năm ngoái ta có làm gì đi nữa cũng không quan trọng, bây giờ là lúc phải xây dựng một nền móng chắc hơn”. Điều này phần nào cũng gợi ý cho chúng ta cách ăn mặc sao cho gọn gàng, thể hiện được sự đậm đà chắc chắn.

 

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?

Năm 2011 tiếp tục đánh dấu xu hướng thời trang hoa văn đậm và dày đặc, nhằm thể hiện sự ổn định khỏe khoắn.

 

Theo Âm lịch, năm 2011 là năm cầm tinh con Mèo, nhưng theo lịch Trung Hoa là năm của Thỏ. Thỏ hay Mèo đều là vật nuôi trong nhà, nên đây sẽ là năm gắn với mái ấm gia đình và các mối quan hệ trong dòng họ. Đây cũng là năm của sự sáng tạo, khéo léo, thích truy lùng, khám phá và gìn giữ hòa bình. Tính theo luật Can-Chi, thì năm nay chi Mèo/Thỏ ứng với thành tố Kim, nên màu vàng ánh kim sẽ là màu may mắn của năm 2011. Ngoài ra theo thuật phong thủy, thì sự kết hợp giữa màu vàng với tím và trắng sẽ làm thành bảng màu đẹp trong thiết kế, tạo mẫu.

 

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên? 
Ngoại trừ Việt Nam, hầu hết các nước châu Á đều đón tết cổ truyền theo năm của Thỏ. Trong ảnh là các cô gái Nhật bản với nón tai thỏ.

 

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?

Các thợ lặn tại Hàn Quốc chào năm mới trong trang phục truyền thống

 

Không chỉ riêng tại Châu Á, mà mọi dân tộc ở khắp nơi trên thế giới đều tin tưởng vào việc chọn lựa màu sắc mang đến may mắn cho năm mới. Đó sẽ là những màu sắc chủ đạo được dùng hầu hết trong việc sinh hoạt từ trang phục cho đến việc trang trí nơi ở. Tại Việt Nam cũng như Trung quốc, màu đỏ được tin cậy một cách linh thiêng như biểu hiện của sự sống và quyền năng xua đuổi bóng tối. Trong khi đó, màu vàng lại được dùng phổ biến tại các quốc gia nam Mỹ, không chỉ nó giống những thỏi vàng quý giá mà vì đó là màu của sự lạc quan và quyết đoán. Tuy nhiên, tại Braxin, người dân ở đây là chuộng màu trắng, màu của vận may và hòa bình. Một số nơi tại Châu Âu, màu xanh lá được cho là nên dùng vì đó là màu của tài lộc sẽ mang đến sự giàu có cho cả năm.

 

 

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?

 

 

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?

Màu đỏ luôn là màu may mắn được dùng cho các ngày lễ trong năm mới ở các quốc gia đón tết Âm lịch.

 

Những ngày đầu năm mới, mọi người đều ý thức thể hiện tính truyền thống cách ăn mặc. Mặt khác, ai cũng cẩn thận giữ gìn hình ảnh cho tốt bằng việc chọn lựa kỹ càng những gì sẽ khoác lên người. Vì vậy, có những điều bạn nên tránh khi chọn đồ sao cho không làm phật lòng người lớn tuổi và tìm kiếm may mắn trong năm mới.

 

 Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?

 

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?
Đầm tiền giấy, váy ánh vàng…mọi thứ trang phục mặc cho năm mới đều phải mang ý nghĩa tài lộc, may mắn.

 

Mọi người đều thích chiếc áo của mình có in hình một nhân vật nổi tiếng nào đó mà mình ngưỡng mộ. Tuy nhiên, phần lớn các nhân vật được in trên áo đều đã qua đời. Điều này sẽ gợi nhắc những chuyện không vui hoặc sẽ dễ gây tranh cãi, nên bạn tốt nhất hãy để dành chúng cho những dịp vui chơi khác.

 

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?
 Hình ảnh và những câu slogan gợi nhắc những chuyện không vui không nên mặc chào mừng cho năm mới.

 

 

Bài: Liên Anh

 

                                

Tết Tân Mão: Mặc gì để lấy hên?

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan