Tạo phong cách mới cho quần áo cũ

22:11 29/08/2021

Một ngày, bạn lôi từ trong tủ ra một đống quần áo cũ. Vứt bỏ thì tiếc, mà mặc thì lỗi thời. Có cách nào để “làm mới” quần áo cũ?

Share social

Tạo phong cách mới cho quần áo cũ

 

Một ngày, bạn lôi từ trong tủ ra một đống quần áo cũ. Vứt bỏ thì tiếc, mà mặc thì lỗi thời. Có cách nào để “làm mới” quần áo cũ?

  

Q: Tôi là nhân viên văn phòng. Hàng ngày phải mặc đồng phục đi làm, vậy nên rất ít cơ hội để mặc quần áo kiểu cách. Tôi có sở thích mua quần áo rất nhiều, mọi kiểu thời trang tây ta mới nhất tôi đều có. Hôm qua mới dọn dẹp lại tủ đồ, quần áo của tôi quá nhiều thậm chí có những món chưa bao giờ dùng tới, nhưng tất cả đều lỗi mốt cả rồi. Bỏ thì phí, mà không bỏ thì cũng chẳng thể mặc được nữa vì đã lỗi thời. Có cách nào “tái sử dụng” lại mớ quần áo cũ này không?

  

A: Rất nhiều phụ nữ là “con nghiện” của shopping. Theo những gì bạn nói, tôi đoán bạn cũng là một trong số đó. Đôi lúc bạn thích mua nhưng chẳng biết mặc nó vào dịp nào, và lâu dần đã cho nó rơi vào…lãng quên. Sẽ rất lãng phí nếu bạn quyết định bỏ tất cả đi, vì thật ra tất cả các loại mốt đều có xu hướng lặp đi lặp lại, biết đâu đấy, chỉ sau vài tháng, những mẫu trang phục bạn đang mặc lại trở thành xu hướng mốt thời thượng.

  

Trước hết, bạn cần phải xác định phong cách thời trang của mình, để tránh mua quá nhiều quần áo nhưng rốt cục lại không mặc hết. Là nhân viên văn phòng, bạn có thể chọn các kiểu áo vừa đơn giản lại vừa dễ mặc. Tôi cũng không rõ dáng người của bạn như thế nào nên bạn có thể tham khảo kỹ trong các tạp chí thời trang hoặc các trang web. Hãy chọn style phù hợp với bạn, tạo phong cách bằng các loại quần áo đang có, phong cách đặc biệt sẽ tạo sự tự tin cho bạn.

Tạo phong cách mới cho quần áo cũ

  

Bạn có thể tham khảo trong các tạp chí nước ngoài như: < WITH>, < MORE>, <CLASSY> của tạp chí Nhật, <LUCKY>, <SHOP> tạp chí Mỹ, website www.shopbop.com hoặc www.jcrew.com. Chỉ cần xác định được phong cách nào hợp với mình nhất, việc chọn mặc quần áo của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Đồng thời, tất cả các loại áo mà bạn chưa mặc lần nào sẽ “lọt ngay vào tầm ngắm” của bạn.

  

Hãy để các loại áo này vào trong thùng đựng (tốt nhất nên dùng thùng đựng quần áo bằng plastic trong suốt) rồi để có thể để ở dưới gầm giường chẳng hạn. Sau 2 mùa hoặc 1 năm sau, nếu bạn vẫn thấy kh
ông còn khả năng sử dụng thì có thể vứt đi được. Bạn cũng không nên chỉ bảo quản các loại áo che khuyết điểm trên cơ thể, bạn có thể đi sửa hoặc không thì bỏ đi.

  

Tạo phong cách mới cho quần áo cũ

Diễn viên Pháp Charlotte Gainsbourg được coi là master trong cách phối trang phục

  

Vấn đề không thể bỏ qua chính là sắp xếp tủ quần áo. Những người khó xác định được phong cách của mình phần lớn thường khó phân biệt được màu sắc. Do đó nếu như sắp xếp quần áo theo từng chủ đề thì rất khó có thể biết được nên kết hợp cái gì với cái gì. Các bạn hãy sắp xếp theo màu sắc. Hiện tại, không chuộng kiểu kết hợp áo và quần có cùng chất liệu. Bạn có thể kết hợp váy vải mềm như váy trong dài, rộng với jacket có chất liệu cứng, nếu là loại áo được làm bằng nguyên liệu không bóng, tự nhiên, bạn có thể kết hợp thêm các phụ kiện như: túi xách tay hoặc giày cao gót bóng.

 

Cuối cùng là vấn đề giày dép. Bạn nên đặt một chiếc gương dài, có thể soi toàn thân ở cạnh tủ giày. Bạn có thể ngắm từng đôi rồi chọn ra đôi đẹp nhất. Giày màu xanh lục với áo trắng, giày đỏ với áo đen...
Và nếu như bạn vẫn muốn shopping tiếp thì tốt nhất không nên mua thêm áo nữa, hãy mua các loại phụ kiện như: đồ trang sức, dây lưng, khăn quàng cổ...Bạn có thể thay đổi hoàn toàn phong cách của mình với chiếc dây lưng làm bằng chất liệu da tự nhiên với áo khoác lụa bình thường, ngoài ra bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu bông tai nữa.

 

Tạo phong cách mới cho quần áo cũ

Nếu sắp xếp tủ quần áo theo màu sắc sẽ khiến con mắt thẩm mỹ của bạn được cải thiện, bạn sẽ dễ dàng chọn quần áo hơn.

  

 

It Girl's

 

Tạo phong cách mới cho quần áo cũ

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co., Ltd

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan