Tạo dáng mày ngài

22:11 29/08/2021

Vẽ lông mày đẹp, nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng khá rắc rối với những ai mới học trang điểm, vài thủ thuật sau có thể giúp ích được bạn.

Share social

TẠO DÁNG MÀY NGÀI

 

 

 

Vẽ lông mày đẹp, nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng khá rắc rối với những ai mới học trang điểm, vài thủ thuật sau có thể giúp ích được bạn.

 

Tạo dáng mày ngài

 

1. Điểm bắt đầu của lông mày

 

Xác định nơi bắt đầu của lông mày bằng cách vẽ một đường thẳng ở góc trong của mắt và gióng lên trán (đường A)

 

Tạo dáng mày ngài

 

Nếu lông mày của bạn ngắn hơn so với góc mắt thì bạn cần bắt đầu vẽ lông mày ra thêm. Nếu lông mày của bạn dài hơn góc mắt, bạn cần phải sử dụng bút kẻ mắt làm mờ đầu mày ngài hoặc sử dụng nhíp để nhổ bớt lông mày ở phía đầu mày ngài đi để chúng tương xứng với chiều dài của mắt.

 

2. Xác định độ cong của lông mày

 

Để tạo được độ cong hợp lý của mày ngài, bạn cần phải vẽ mày ngài một cách phức tạp hơn. Chẳng hạn như bạn phải đặt một chiếc thước kẻ nhỏ lên góc ngoài cùng của mắt song song với mày ngài. Sau đó, kẻ một đường chéo ở giữa tâm điểm con ngươi mắt của bạn kéo dài lên trán (đường B)

 

Điểm cắt của đường chéo này từ góc mắt ngoài lên lông mày chính là điểm cao nhất của lông mày của bạn.

 

3. Điểm kết thúc lông mày

 

Vẫn cách xác định điểm cao nhất của lông mày, giờ đây bạn đặt thêm một chiếc thước chéo vào góc mắt cuối của bạn và kéo lên lông mày. Nếu chiếc thước để chéo này cắt lông mày tại đâu thì đó là điểm bạn nên kết thúc tạo hình lông mày của bạn (đường C).

 

Nếu như lông mày của bạn dài hơn điểm góc mắt cuối thì bạn nên dùng nhíp nhổ bớt chúng đi.

 

4. Tỉa lông mày

 

Sử dụng nhíp để nhổ những sợi lông mày không vào đúng nếp mà bạn đã chải ở phía đuôi mắt. Chú ý chỉ nhổ những sợi lông mày thừa ở phía dưới.  

 

Tạo dáng mày ngài

 

Sử dụng bút chì kẻ nhẹ lên đầu lông mày, tô phần lông mày cần làm đậm theo bước xác định ở trên. Việc làm này sẽ giúp lông mày của bạn trở nên bớt thưa hơn và đầy đặn hơn.

 

Dùng cọ mềm chải lông mày theo hướng đã định sẵn. Sử dụng kéo mũi nhỏ để tỉa những sợi lông mày có chiều dài hơn hẳn so với những sợi khác. Việc tỉa lông mày là một điều nên làm. Bởi lẽ nó sẽ giúp lông mày của bạn vào dáng và khiến chúng mọc sát hơn.

 

Tạo dáng mày ngài

 

Sau khi đã cắt tỉa xong, nét bút chì bạn vẽ phác ban đầu sẽ mờ đi. Lúc này, hãy kẻ lại vài nét thích hợp cho lông mày của bạn.

 

Lặp lại các bước trên với hàng lông mày còn lại.

 

- Sau khi đã hoàn tất, tán một ít bột sáp lên phần lông mày. Điều này sẽ giúp da bạn điều tiết các chất dầu và giữ cho vòm lông mày của bạn vào nếp nhanh, đẹp hơn

 

Tạo dáng mày ngài

 

Tạo dáng mày ngài

 

Model  : Lã Thu Kiều
Make up: Bảo Liên

 

Tạo dáng mày ngài

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan