Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

22:11 29/08/2021

Bãi biển Vũng Tàu là một trong những địa điểm thu hút được nhiều khách du lịch đang sống, làm việc tại Sài Gòn và các khu vực lân cận tìm đến để có những giây phút thư giãn thoải mái, được hòa mình vào dòng nước mát, nghe sóng biển vỗ về...

Share social

Bãi biển Vũng Tàu là một trong những địa điểm thu hút được nhiều khách du lịch đang sống, làm việc tại Sài Gòn và các khu vực lân cận tìm đến để có những giây phút thư giãn thoải mái, được hòa mình vào dòng nước mát, nghe sóng biển vỗ về và cùng nhau thưởng thức các món hải sản tươi sống, thơm ngon. Đặc biệt, trên đường đi về, nếu ghé vào trạm dừng chân Bò sữa Long Thành, bạn còn có dịp dùng thử các loại bánh kẹo được làm từ sữa bò tươi và mua làm quà biếu cho người thân, bạn bè.

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Bãi biển Vũng Tàu, một trong những điểm du lịch quen thuộc của người dân Sài Gòn

 

Chặng khởi hành: Thành phố Hồ Chí Minh

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Toàn cảnh bãi biển Vũng Tàu trên Google Maps

 

Từ thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi thuê xe du lịch đi nghỉ nhân dịp lễ quốc khánh 2/9 vừa qua. Rời xa không khí náo nhiệt, có phần ngột ngạt ở nơi đất chật người đông, mỗi năm chúng tôi đều tìm đến bãi biển Vũng Tàu như là một cơ hội để mọi người có thể thư giãn, cười nói vui vẻ bên nhau, tạm thời quên đi những nỗi nhọc nhằn của cuộc sống hối hả và hòa mình cùng thiên nhiên, thỏa sức đùa giỡn với sóng biển.

 

Trên đường đi, chúng tôi vẫn hay ghé vào mua hải sản ở một trong hai điểm bán quen thuộc có tên gọi rất ấn tượng, dễ nhớ là 5 Cua và Phước 9 Ghẹ. Ở đây, bạn có thể dễ dàng tìm mua được các loại hải sản như cua, ghẹ, ốc, tôm, hào,… còn tươi sống, thịt ngọt và chắc như vừa được đánh bắt từ biển về. Giá cả có thể hơi đắt một chút nhưng được cái họ bao luôn việc chế biến ngay tại chỗ, khi khách lựa xong, người bán sẽ hỏi muốn rang me, rang muối hay luộc, và cứ thế họ bắt chảo lên và làm ngay trước mặt cho khách xem. Nhìn những con cua được rang với nước cốt me, thêm chút đường và đảo đều trên chảo, chỉ sau vài phút đã dậy mùi thơm phức, vỏ cua chuyển sang màu đỏ gạch đẹp mắt, chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy… thèm. Sau khi làm xong, họ còn cẩn thận bọc thực phẩm trong hai lớp túi ni lông chắc chắn, và không quên cho thêm muối, chanh, ớt để ăn kèm. Nếu muốn tìm đồ nhậu lai rai cùng với bia thì bạn có thể mua khô làm từ đủ loại cá như thu, trích, bống, đuối,… được chế biến và đóng gói sẵn, có dán nhãn mác đầy đủ. Bạch tuột nướng cũng là một trong những món đặc sản được ưa chuộng và hút khách sành ăn khi ghé thăm đất biển Vũng Tàu. Vậy là thực phẩm chống đói đã chuẩn bị xong rồi, tiếp tục cuộc hành trình thôi nào.

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Nhiều điểm bán hải sản tươi sống tấp nập khách đến mua dọc hai bên đường

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Cua được chế biến sẵn rất thơm ngon và đẹp mắt

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Các loại khô đóng gói sẵn được chế biến từ nguồn hải sản ở địa phương

 

Chặng đến: Bãi biển Vũng Tàu

 

Khởi hành từ lúc 6 giờ sáng, đến tầm 8 giờ, chúng tôi đã có mặt tại bãi biển Vũng Tàu. Nhiệm vụ đầu tiên khi xuống xe là phải nhanh chóng đem theo hành lý tìm một chỗ nghỉ để dừng chân. Rút kinh nghiệm từ những lần đi trước, kì này chúng tôi chọn một chòi nghỉ được lợp bằng lá dừa nằm tương đối cao so với bờ biển, như vậy sẽ đảm bảo khi về chiều, thủy triều dâng lên không làm phiền đến việc ngắm cảnh biển cũng như hạn chế được gió thổi bụi bay có lẫn cát lên bàn của chúng tôi thì ăn uống sẽ mất ngon.

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Chòi nghỉ lợp bằng lá dừa trên bờ biển

 

Sau khi tìm được chỗ nghỉ vừa ý, có nhà tắm gần ngay đấy, và nhanh chóng sắp xếp đồ đạc xong, chúng tôi hớn hở dắt tay nhau tung tăng chạy dọc bờ biển đầy cát mịn, đặt những bước chân đầu tiên xuống làn nước mát lạnh, hít thở không khí trong lành của biển, và hòa mình vào dòng nước, chờ đợi những con sóng lăn tăn xô vào bờ vỗ về trên cơ thể, mọi lo toan, suy tính thường ngày nhanh chóng tan biến, một cảm giác thật nhẹ nhàng và dễ chịu, thiên nhiên thật sự là một bà mẹ rất tuyệt vời, trải lòng với biển, tôi như căng tràn sức sống, cảm thấy cuộc đời thật đẹp biết bao.

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Đùa vui bên sóng biển, hòa mình cùng thiên nhiên

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Tinh nghịch tạo dáng “nàng tiên cá” trên bờ cát

 

Khi cuộc sống đời thường luôn gây cảm giác căng thẳng, gò bó thì những giây phút thư giãn cùng với sóng biển sẽ là liều vitamin hữu hiệu nhất giúp bạn giải tỏa được mọi phiền toái trong lòng, và trên hết, hãy thỏa sức giải phóng cơ thể để hòa mình vào làn nước, chơi ném bóng trên bãi biển, xây lâu đài cát, hay đơn giản là nằm trên cát, chờ lũ bạn “trời đánh” len lén bỏ cát lên người, để rồi sau đó bạn sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật theo trường phái… không đụng hàng (bởi vì tụi nó lắp cát từ cổ xuống đến tận chân rồi, chỉ chừa mỗi cái đầu ra để… thở thôi!).

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Dã tràng xe cát biển Đông. Nhọc nhằn mà chẳng nên công cán gì”

 

 Một trò chơi khác cũng khá thú vị là sưu tập các vỏ ốc, vỏ sò, nghêu,… hoặc bắt con Dã tràng khi đi dạo trên bờ biển. Bạn có từng để ý đến những cái lỗ tròn bé tí, nằm rải rác khắp nơi chưa? Đó chính là “dấu tích” cho thấy rằng, có một nhóm cua biển nhỏ với tên gọi Dã tràng đang sống ở đây. Dã tràng thường có tập tính là vo cát thành viên tròn để tìm kiếm thức ăn khi thủy triều xuống, ấy thế mà dân gian mới có câu “Dã tràng xe cát biển Đông. Nhọc nhằn mà chẳng nên công cán gì”. Chúng di chuyển rất nhanh trên cát, nếu cố dõi mắt nhìn theo chúng bò, bạn có thể bị hoa mắt đấy. Tuy nhiên, để bắt Dã tràng thì không khó, bạn chỉ cần chọn một vị trí có nhiều lỗ tròn trên cát, sau đó dùng tay đào sâu xuống khoảng một gang thôi và bới cát lên, ít nhất là vài chú Dã tràng đang trú ngụ ngay bên dưới. Sau khi đã vui chơi thỏa thích, bạn hãy trả tự do cho mấy chú Dã tràng nhé, chuẩn bị trở về chòi để ăn uống và nằm nghỉ dưỡng sức mà đợi thủy triều lên để còn tung hoành cùng sóng biển nữa. Vào buổi chiều gió thổi vù vù rất mát mẻ, cộng thêm sóng biển dâng cao tràn cả vào gần bờ, những ai thích tắm biển nhưng sợ bị đen da thì thường chọn thời điểm này để “xuất quân” ra biển.

 

 Hành trình của chúng tôi đến đây chưa chấm dứt, vì chúng tôi còn ghé thăm một địa điểm hấp dẫn khác trên đường về, nơi đây được xem là thiên đường cho những tín đồ thích ăn vặt, đặc biệt là các bạn “ghiền” món ăn được chế biến từ sữa bò tươi, đó là trạm dừng chân Bò sữa Long Thành.

 

Chặng về: Trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Có lẽ không ai đến Vũng Tàu mà khi về lại chưa từng ghé qua trạm dừng chân Bò sữa Long Thành. Điều gì đã thu hút du khách tìm đến nơi này nhiều như vậy, đó chính là vì bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều dòng sản phẩm được làm chủ yếu từ nguồn sữa bò tươi nguyên chất, nào là các loại bánh sữa, bánh trứng, kẹo sữa cho đến kem tươi, sữa chua, đặc biệt là sữa bò tươi thanh trùng đóng chai 1 lít, 2 lít có hạn sử dụng ngắn nên không sợ có chất bảo quản, một loại bánh khác cũng thuộc loại đặc sản ở đây đó là bánh phèn la, cái tên nghe thật lạ nhỉ, phèn la có hình dáng khá giống bánh rán Dorayaki mà Doraemon hay ăn, được làm từ hỗn hợp bột mì, bột nổi, trứng, bơ và sữa tươi rồi rán trên chảo nóng (không thêm dầu ăn hay bơ để rán nên không lo… bị nóng nếu lỡ ăn nhiều đâu nhé). Bánh khi chín có màu vàng đều rất đẹp, mùi thơm ngào ngạt và ăn nóng thì cứ phê như con tê tê luôn í. Ngoài các sản phẩm được chế biến từ sữa tươi, ở đây còn có bán cả mắm, khô và trái cây nữa.

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Tắm biển Vũng Tàu, tham quan trạm dừng chân Bò sữa Long Thành

 

Bánh kẹo các loại được chế biến từ sữa tươi rất đa dạng, phong phú

 

Nhìn chung, trạm dừng chân Bò sữa Long Thành có không gian khá rộng, đủ chỗ chứa một lượng lớn khách tham quan cũng như chỗ đậu cho xe du lịch, điều kiện vệ sinh ở mức tạm chấp nhận được, giá cả thì không quá đắt, sản phẩm từ sữa rất đa dạng và phong phú, trong đó sữa tươi và bánh phèn la là hai món đặc sản mà mình rất thích, lần nào ghé lại đây mình cũng chạy ù đi mua cho bằng được.

 

Lời kết

 

Tuy không sở hữu bờ cát vàng mịn màng và nước biển trong xanh như ngọc nhưng Vũng Tàu lại được thiên nhiên ưu đãi cho nguồn hải sản phong phú, bờ biển trải dài hút tầm mắt, cùng với lợi thế về vị trí nằm gần Sài thành, nơi đây vẫn là điểm dừng chân quen thuộc của người dân Sài Gòn mỗi dịp hè về, các phụ huynh thường chọn Vũng Tàu để dẫn con em đi tắm biển, thay đổi không khí sau những ngày học tập căng thẳng. Các cặp tình nhân dắt tay nhau đến đây ngắm cảnh biển và chụp ảnh làm kỉ niệm. Còn các bạn trẻ thì thích đến đây để tha hồ mà chạy nhảy, đùa nghịch cùng sóng biển. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không “xách ba lô lên và đi” cùng chúng tôi nào.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Mai Thanh Nhàn

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan