Sức mạnh truyền thông của thời trang

22:11 29/08/2021

Những năm gần đây, hàng loạt các vấn đề mang tính xã hội đang tăng lên nhanh chóng, từ những chiến dịch môi trường, các cuộc quyên góp giúp đỡ nạn nhân Haiti, chiến dịch vì màu xanh của trái đất,.... Người ta đưa ra vô số cách thức tuyên truyền khác nhau, báo đài, ti vi, mạng xã hội… một trong những cách tuyên truyền hiệu quả nhất chính là nhờ vào thời trang.

Share social

 

Sức mạnh truyền thông của thời trang

   

 

 
Những năm gần đây, hàng loạt các vấn đề mang tính xã hội đang tăng lên nhanh chóng, từ những chiến dịch môi trường, các cuộc quyên góp giúp đỡ nạn nhân Haiti, chiến dịch vì màu xanh của trái đất,.... Người ta đưa ra vô số cách thức tuyên truyền khác nhau, báo đài, ti vi, mạng xã hội… Một trong những cách tuyên truyền hiệu quả nhất chính là nhờ vào thời trang .

   

   
Sức mạnh tuyên truyền của thời trang

   
Hoạt động của nhãn hiệu thời trang đối với những sự kiện mang tính xã hội đang dần nóng lên. Người ta đưa ra vô số các thông điệp trong các thiết kế thời trang của họ. Ngoài mẫu mã, kiểu dáng đẹp, độc đáo, cái đáng nói hơn là những thông điệp chứa đựng bên trong nó, và thực tế cho thấy, những thông điệp đó có sức lan truyền đáng kể.  

   

Chẳng phải là chúng ta đã từng bỏ ngoài tai việc giới truyền thông kêu gào lên về vấn đề nóng lên của Trái đất hay việc khuyến khích sử dụng những vật tái sinh, thế nhưng khi các nhãn hiệu thời trang xuất hiện cùng với các ngôi sao minh tinh thế giới thì tình trạng đó đã thay đổi…

   

Sức mạnh truyền thông của thời trang


Thời trang giải quyết các vấn đề xã hội

   
Phương thức truyền đạt thông tin bằng thời trang vào năm 1980 được bắt đầu dựa vào nhà thiết kế của Anh Katharine Hamnett. Ông chỉ đơn thuần đặt một khẩu hiệu về Bảo tồn động vật hay phản đối Bom hạt nhân lên trên chiếc áo thun . Và sau khoảng thời gian đó, nhiều nhãn hiệu và các nhà thiết kế thời trang đã sử dụng theo cách đó và đã mang lại hiệu quả tương đương.

 

Sức mạnh truyền thông của thời trang

         
   
Sau đó, nhiều hoạt động đã được các nhãn hàng thời trang liên tiếp ứng dụng như “Khởi động Red Label Choice của Vivienne Westwood ,người bán áo thun Marc Jocobs đã giúp đỡ cho bệnh nhân bị ung thư da, chương trình tái chế của UNIQLO,chương trình Green Rider của Benetton v.v..”Giống như Stella McCartney, sau khi phản đối không hoàn toàn việc sử dụng lông thú và da trong thời trang thì vấn đề đó cũng cũng không mấy tiêu giảm. hãng giày Thomes cũng đã đưa ra chiến dịch bán một đôi giày sẽ trao tặng cho những giới trẻ Argentina một đôi dép.
Thời trang vẫn đang duy trì mối quan hệ chặt chẽ cùng với những ngôi sao, những người luôn có sức ảnh hưởng rất lớn trên toàn thế giới.

  

Sức lan truyền và sức ảnh hưởng trong ngành thời trang cũng co phần tương ứng cho nên,so với một cái gì đó mà thời trang ảnh hưởng đến xã hội thì nó sẽ có hiệu quả hơn nhiều.Đơn giản là, nó không phải là viêc một đoàn thể từ thiện đóng góp tiền và chấm dứt ở sự hài lòng của chính mình, mà họ còn gom góp quần áo  có khả năng cùng tham gia một cách trực tiếp về phương diện ăn mặc.

 

Sức mạnh truyền thông của thời trang


 
Trường hợp thời trang và doanh tiếng taọ ra nhiều hiệu quả có thể thấy được nhiều, Trưởng nhóm Bono của Ban nhạc Rock U2 , Emma Watson là những  ngôi sao mang tầm quốc tế đã cùng tham gia vào hoạt động nhãn hàng thời trang “People Tree”..Danh tiếng của  bản thân bắt buộc phải kết hợp cùng với những vấn đề mang tính xã hội, cho nên so với những người tiêu dùng nó đóng môt vai trò nghiêm khắc trong việc mang đến nguồn thông tin một cách cần thiết.

 
Các ngôi sao trong nước cũng xuất hiện trên tuần báo ảnh “Model” thông qua hoạt động của các nhãn hiệu thời trang và cũng đang đồng thời tham gia vào sự chiến dịch  này mặc dù thật ra thì nó vẫn còn nhiều thiếu sót.Thời trang đang đảm nhận một vai trò lớn trong việc truyền đạt thông tin mang tính xã hội với một sức ảnh hưởng không thể xem thường được.

  
Thông điệp cho một thế giới tốt đẹp

 

Đừng nói theo sách, bây giờ trái đất đã phụ thuộc vào bàn tay của chúng ta. Nơi nơi trên trái đất đang phải chịu sự thay đổi khí hậu của việc nóng dần lên của trái đất,và dĩ nhiên là cùng với biến cố này, hàng loạt thói xấu đang xuất hiện cùng với sự phát triển của nền văn minh nhân loại.Vì thế cho nên,không phải là việc ném bỏ những thứ đó đi một cách cực đoan mỗi ngày rồi xuât hiện trong hầu hết các hoạt động.Mà ta cần phải khắc phục những vấn đề như thế, so với việc muốn giải quyết  thì việc chuyển thay đổi một cách tích cực quan trọng hơn.
 

Sự vận động của xã hội cho đến nay chỉ là như thế, đối với việc chúng ta cùng nhau tham gia thì vẫn có nhiều nguồn gốc vô tội.Sự ích kỷ của bản thân, thời trang đã từng có trong lòng người tiêu dùng, việc bắt đầu làm một việc tốt như thế, thì nó không thể phủ nhận về mặt tính công nghiệp mạnh mẽ.Cũng có những lời nói lớn tiếng phê phán ngành thời trang như thế là một chiều hướng di chuyển, mang tính hình thức….Vấn đề đáng quan tâm là việc đưa ra một ý kiến nào đó về việc sử dụng thởi trang.Tuy nhiên, thời trang đang trở thành một hiện tượng văn hóa của một phần phản ánh về xã hội và nếu sử dụng sự lan truyền của nó một cách thích hợp thì không phải là việc “chị tốt thì em trai cũng tốt”.

 

Sức mạnh truyền thông của thời trang

 


Bạn đã hiểu thấu tất cả vấn đề chưa? Nếu vậy hãy thử suy nghĩ một vấn đề.Khi mua quần áo, bạn hãy mua một nhãn hiệu thời trang nào tốt và miễn là nó phù hợp với điều kiện mà bạn có thể .Nó bắt đầu từ việc đó. Và dĩ nhiên là khi thời gian trôi qua, bạn sẽ đúc kết cho mình những kinh nghiệm và nó là một việc mà bạn sẽ không biết rằng sự vận động của xã hội được lặp lại một lần nữa.

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan