Sửa nhanh khuôn mặt trang điểm hỏng

22:11 29/08/2021

Bạn là người không thường xuyên trang điểm? Bạn dễ làm hỏng cả công trình trên khuôn mặt mình chỉ vì một phút quá tay khi thoa má hồng, hoặc để mascara tèm lem trên mắt…

Share social

Bạn là người không thường xuyên trang điểm? Bạn dễ làm hỏng cả công trình trên khuôn mặt mình chỉ vì một phút quá tay khi thoa má hồng, hoặc để mascara  tèm lem trên mắt… Làm sao để trang điểm lại cả khuôn mặt khi giờ dự tiệc đã đến gần? Yes24 sẽ chỉ cho bạn một vài mẹo nhỏ để cứu nguy cho gương mặt đẹp của bạn nhé!


 

Đường kẻ mắt nước không đẹp


Hiện nay, ngày càng nhiều người ưa chuộng loại kẻ viền mắt bằng nước với ưu điểm làm cho đôi mắt của bạn sắc sảo và long lanh hơn. Một đường kẻ viền mí đẹp phải thật trơn tru, không mấp mô, kết thúc chính xác và dứt khoát. Khi đã quen tay bạn sẽ nhận ra đáp ứng những yêu cầu này không hề khó khăn chút nào.

 

 

Sửa nhanh khuôn mặt trang điểm hỏng


 
Nhưng nhược điểm của kẻ nước là rất khó sử dụng với những người không thường xuyên hoặc mới làm quen với trang điểm. Bạn rất khó định hình được đường kẻ, khiến nó liên tiếp bị lệch lạc và lem nhem. Trước khi dùng màu nước, bạn cần chú ý tới cách dùng chúng và sự hỗ trợ của chì kẻ để giúp bạn dễ dàng định hình đường kẻ hơn.


 

Sửa nhanh khuôn mặt trang điểm hỏng

 

Đừng để đôi mắt của bạn bị tèm lem như vậy nhé!

 

Còn lúc này, nếu bạn vừa kẻ xong một đường viền mắt không đẹp, mấp mô và không đều màu, thì hãy thật bình tĩnh để sửa chữa lại nhé. Bạn có thể dùng tăm bông thấm nước hoa hồng hoặc nước dưỡng ẩm, lau nhẹ theo viền mắt mà bạn muốn sửa. Điều này sẽ giúp viền mắt của bạn nhạt màu hơn, theo đó khuyết điểm cũng khó mà bị lộ. Tạm thời chấp nhận việc nó không được đẹp hoàn hảo để rút kinh nghiệm cho lần sau, sẽ tốt hơn việc bạn cố kẻ lại viền mắt lần nữa, vì rất có thể mắt bạn sẽ trở nên lem nhem thảm hại mà không thể kịp cứu chữa đấy nhé.


 

Má Hồng- bên đậm, bên nhạt


Sai lầm này cũng rất dễ xảy ra, và lúc này nếu phải rửa mặt lại thì còn đáng buồn hơn. Vì bạn biết rằng, sau má hồng, chỉ cần thoa son nữa thôi là gương mặt bạn đã hoàn chỉnh rồi. Thế nhưng, bạn lại chót đánh má hồng không đều màu, bên đậm, bên nhạt. Làm sao đây nhỉ? Lấy khăn giấy chùi đi, hay cố dùng phấn dậm lại trên mặt? Những cách này hoặc là sẽ làm gương mặt bạn bị chà sát, ửng đỏ lên, hai là sẽ làm mặt bạn dày thêm 1 lớp phấn không mong muốn.

 

 

Sửa nhanh khuôn mặt trang điểm hỏng


 

Đơn giản thôi, bạn hãy dùng một cây cọ má hồng hoặc một cây chổi phủ phấn sạch quét lại trên má bạn cho đến khi phấn má hồng theo cây cọ bay đi, và 2 bên má đồng màu như nhau. Tất nhiên, cách sửa chữa này cũng không mang lại 100% hoàn hảo nhưng đây là cách làm nhanh nhất và hiệu quả nhất trong trường hợp này đấy. 


 

Mascara bị vón cục trên mi

 

Ý nghĩa của việc chải mascara là làm cho đôi mắt của chúng ta có hồn và sắc sảo hơn. Nhưng khuyết điểm mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải khi sử dụng mascara lại là làm cho nó bị vón cục trên hàng mi của mình, thật mất thẩm mỹ. Lúc này, bạn hãy nhanh chóng dùng những cây cọ mascara chuốt nhanh qua chỗ bị vón cục để lấy đi phần thừa. Sau đó dùng khăn giấy ướt vuốt nhẹ hàng mi rồi chải thêm 1 lớp mỏng mascara cho hàng mi của bạn thật đều màu.

  
Chú ý nhé, bạn không nên lấy khăn ướt chấm thẳng vào chỗ bị vón trên lông mi bởi nó có thể làm khu vực quanh mắt bị lem nhem. Bạn hãy dùng cây cọ để đảm bảo độ chính xác trong trường hợp này nhé.

 

 

Sửa nhanh khuôn mặt trang điểm hỏng


 

Cách thứ 2 là bạn hãy dùng một bàn chải đánh răng sạch sẽ. Dùng bàn chải đó chải qua hàng mi của bạn để các cục bị vón lại sẽ trôi theo ra. Và nếu mưa hay nước mắt làm mascara của bạn lem ra, hãy dùng một chiếc tăm bông nhúng trong kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng chà lên chỗ mascara bị lem. Nếu bạn dễ bị lem ở mi dưới, hãy thử sử dụng mascara chỉ với mi trên của bạn. 

 


 Sửa nhanh khuôn mặt trang điểm hỏng
Bạn có thể dùng khăn giấy lót đẻ chải hàng mi dưới

 


Giờ thì bạn hãy tự tin đi dự tiệc nhé. Tuy khuôn mặt phải chỉnh sửa lại mấy điểm nhỏ, nhưng hãy yên tâm là bạn vẫn đẹp tới 99%. Chúc các bạn đi dự tiệc vui vẻ nha!

 


-Mỹ Hạnh-

 

 

Sửa nhanh khuôn mặt trang điểm hỏng


 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan