Sự lên ngôi của xu hướng thời trang nhỏ gọn

22:11 29/08/2021

Thời trang và công nghệ luôn là những lĩnh vực có tốc độ đổi mới, sáng tạo nhanh chóng theo từng ngày. Với sự lên ngôi của xu hướng nhỏ gọn, thời đại của những mẫu mini-bag hay phong cách tiêt kế tối giản trong làng thời trang cao cấp giờ mới chính thức bắt đầu.

Share social

Từ loạt túi xách siêu nhỏ gọn đến những thiết kế phụ kiện vừa vặn trong lòng bàn tay, thị trường thời trang cao cấp đang chứng kiến sự lên ngôi của những phụ kiện tí hon nhưng đầy quyến rũ và thanh lịch.
 

Những mẫu túi tí hon đắt đỏ
 

Sự thịnh hành của những mẫu túi tí hon (mini bag) hoặc siêu tí hon (micro bag) có lẽ là điều gây bất ngờ nhất trong thời gian gần đây. Thông thường, túi xách luôn được sử dụng để đựng các vật dụng mang đi trong ngày và được tối ưu hóa không gian nhằm gia tăng sức chứa. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những mẫu túi siêu nhỏ cùng mức giá “trên trời” của chúng đã phá vỡ mọi quy chuẩn thời trang thông thường. Những cái tên như Jacquemus (Pháp), Lady Dior Mini hay các phiên bản thu nhỏ của dòng túi Birkin, Kelly (Hermès) đều đang khiến tín đồ thời trang và các ngôi sao nổi tiếng phải “mất ăn mất ngủ”.
 

Sự lên ngôi của xu hướng thời trang nhỏ gọn

Sự lên ngôi của xu hướng thời trang nhỏ gọn

Sự lên ngôi của xu hướng thời trang nhỏ gọn


Điểm chung của những mẫu túi kể trên là kích thước chỉ ngang ngửa lòng bàn tay và đôi khi chẳng thể đựng gì nhiều ngoài một vài thỏi son. Tuy nhiên, ở chúng lại toát lên vẻ thanh lịch, quý phái mà những mẫu túi lớn khó lòng mang lại. Giới mộ điệu sử dụng chúng như một điểm nhấn trên trang phục thay vì phục vụ mục đích chứa đựng đồ đạc thông thường. Quan trọng hơn, vẻ nhỏ nhắn, gọn gàng của các mẫu túi tí hon mang đến sự khác biệt cho chủ sở hữu, nhất là khi xuất hiện bên cạnh những chiếc túi thông thường.
 

Phong cách thiết kế tối giản
 

Thay vì phục sức bằng những thiết kế cầu kỳ, tín đồ thời trang đang dần trở về với xu hướng tối giản thông qua những trang phục cơ bản nhưng vẫn không mất đi nét sang trọng cần thiết. Đây cũng là lý do nhiều mẫu áo thun như D&G họa tiết thêu hoa, Moschino dáng dài in hình gấu Teddy hay chiếc áo thun trắng in logo Gucci luôn trong tình trạng “cháy hàng” ở nhiều quốc gia.


Sự lên ngôi của xu hướng thời trang nhỏ gọn

 

Sự lên ngôi của xu hướng thời trang nhỏ gọn
 

Dù sở hữu mức giá không tưởng lên đến hàng chục triệu đồng nhưng các thiết kế tối giản vẫn được tin chọn bởi chúng phù hợp với số đông người mặc, không quá kén về vóc dáng hay tuổi tác. Hơn thế nữa, thiết kế tối giản, tinh gọn về mặt họa tiết còn tạo không gian để người mặc phối thêm trang phục (áo khác, túi xách) hoặc thử những mẫu trang sức, vòng tay mới lạ mà không lo làm tổng thể trở nên rườm rà, rối mắt.


Với sự lên ngôi của xu hướng nhỏ gọn, thời đại của những mẫu mini-bag hay phong cách tiêt kế tối giản trong làng thời trang cao cấp giờ mới chính thức bắt đầu.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan