Sự khác nhau trong quy trình chăm sóc da ngày và đêm

22:11 29/08/2021

Quy trình dưỡng da ban ngày và ban đêm sẽ có sự khác nhau nhất định. Đôi khi do chúng ta không biết nên đã không áp dụng đúng cách.

Share social

Quy trình dưỡng da ban ngày và ban đêm sẽ có sự khác nhau nhất định. Đôi khi do chúng ta không biết nên đã không áp dụng đúng cách. Để có được một làn da đẹp và trẻ trung, bạn cần bỏ ra không ít nỗ lực mỗi ngày


Mặc dù bạn cũng đầu tư đầy đủ tất cả các loại mỹ phẩm như ai nhưng vì sao da bạn vẫn không có dấu hiệu khá hơn. Những vết tàn nhang, mụn, xỉn màu vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Thật ra, sử dụng không đúng cách hoặc không đúng thứ tự các sản phẩm dưỡng da cũng là một trong những nguyên nhân khiến chúng không phát huy được tác dụng đấy . 
 

Sự khác nhau trong quy trình chăm sóc da ngày và đêm

Sự khác nhau giữa quy trình dưỡng da ngày và đêm.


Quy trình dưỡng da ban ngày

 
Bạn hãy bắt đầu một ngày mới với việc rửa mặt thật sạch bằng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng những chuyển động tròn để massage cho da. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được sử dụng xà phòng thông thường để rửa mặt vì sẽ khiến da bạn mất đi độ ẩm tự nhiên và khiến da khô hơn. Nếu bạn sở hữu da khô hay da nhạy cảm, bạn cần có một loại sữa rửa mặt đặc trị cho các loại da này. Thậm chí, đơn giản hơn cả là bạn chỉ rửa mặt với nước ấm.
 

Toner được dùng sau bước rửa mặt để hoàn thành chu trình làm sạch cho da. Toner có khả năng loại bỏ lớp dầu thừa trên da,  giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm thiểu nguy cơ lên mụn. Ngoài ra, việc sử dụng toner chăm sóc da còn tạo một lớp màng bảo vệ, se khít lỗ chân lông, tế bào da sẽ trở nên chắc khỏe, từ đó các chất bụi bẩn, ô nhiễm môi trường sẽ ít khả năng xâm nhập vào da hơn.
 

Sự khác nhau trong quy trình chăm sóc da ngày và đêm
Rửa mặt mỗi buổi sáng là một trong những bước không thể thiếu.
 

Sở dĩ nên thoa kem dưỡng/ serum đặc trị vào ban ngày vì chúng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của da, từ đó da tránh được các tác nhân gây hại từ môi trường tốt hơn.  Vào ban ngày da thường tiết nhiều bã nhờn và mồ hôi hơn, dễ bít tắc bởi vậy các nàng hãy chọn những gel dưỡng ẩm có kết cấu mỏng, nhẹ và thấm nhanh vào da, để da mềm mại, khỏe mạnh từng ngày, tươi tắn hơn, mà không lo nổi mụn, giữ lớp trang điểm bền và khô ráo trong thời gian dài. 

Và lẽ hiển nhiên bạn cũng không được quên thoa lên mặt một lớp kem chống nắng . Kem chống nắng với hàm lượng SPF cao và những thành phần chuyên sâu giúp bảo vệ da toàn diện trước tác hại xấu của tia UV trong ánh nắng mặt trời, máy tính. Khi thoa kem chống nắng thường xuyên làn da bạn vừa không bị đen, cháy nắng, lại giữ được độ tươi sáng, trẻ lâu hơn, đầy lùi lão hóa, nếp nhăn, sạm nám.


=> Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm chăm sóc da ban ngày tại đây.
 

Quy trình dưỡng da ban đêm


Sau một ngày dài, làm sạch là lúc bạn giúp da hồi phục và phòng tránh những vấn đề về da. Cùng với đó là giúp da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn. Sau khi tẩy trang, sử dụng sửa rửa mặt, bạn đừng quên dùng một chiếc khăn mềm để lau khô và hãy nhớ, luôn làm thật nhẹ nhàng bạn nhé.

Sau khi rửa mặt, bạn cần cân bằng lại độ pH của da, và Toner (Nước Hoa Hồng) sẽ đảm nhận chức năng đó. Độ pH của da được cân bằng sẽ giúp chống nhiễm khuẩn và giúp các sản phẩm dưỡng da sau đó hoạt động hiệu quả hơn.

Không phải ai trong số chúng ta cũng may mắn sở hữu làn da không tì vết. Vì vậy hầu như mọi người đều cần ít nhất 1 sản phẩm đặc trị để "tạm biệt" những đốm khuyết điểm như mụn, vết thâm, sẹo lõm, nám, tàn nhang. Đây là lúc bạn có thể thoa chúng lên mặt.
 

Sự khác nhau trong quy trình chăm sóc da ngày và đêm
Ban đêm là thời điểm tuyệt vời để chăm sóc da.

Tiếp thêm là bước khóa ẩm. Buổi tối tuyệt đối không nên quên bước chủ chốt này nếu bạn không muốn công sức bôi các bước dưỡng da trước đó trở thành công cốc nha.

=> Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm chăm sóc da ban đêm tại đây.
chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan