Sử dụng nước hoa theo tính cách

22:11 29/08/2021

Hương thơm đóng vai trò như chất xúc tác quan trọng giúp thể hiện tính cách của bản thân. Làm thế nào để dùng nước hoa phù hợp với tính cách của bạn?

Share social

Sử dụng nước hoa theo tính cách

        

Hương thơm đóng vai trò như chất xúc tác quan trọng giúp thể hiện tính cách của bản thân. Làm thế nào để dùng nước hoa phù hợp với tính cách của bạn?

                                     
Chắc các bạn đều biết hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, chính bởi hương thơm quyến rũ vốn có của nó. Kể cả là một loài hoa có dáng đẹp tuyệt vời nhưng lại không toát lên hương thơm độc đáo, quyến rũ thì cũng không thể nào nhận được danh hiệu “nữ  hoàng của các loài hoa” giống như hoa hồng. Con người cũng vậy, phải chọn được hương thích hợp với cá tính của mình mới khiến người khác lưu giữ mãi hình ảnh về mình.
Bạn sẽ tạo được vẻ đẹp quyến rũ nếu lựa chọn những mùi hương thoang thoảng dịu nhẹ. Những mùi hương quá nồng không những khiến bạn khó chịu mà những người xung quanh cũng phải nghẹt thở.  Với những mùi hương nồng ấy, tốt nhất bạn chỉ nên xịt thật nhẹ, khoảng cách giữa lọ nước hoa và vùng da xịt phải cách xa hơn bình thường một chút. Ngoài ra, để thể hiện cá tính và sự quyến rũ của mình, bạn cũng cần phải lưu ý đến thời điểm và địa điểm.

  

Sử dụng nước hoa theo tính cách

Cách chọn nước hoa phù hợp với mình

    
Điểm xuất phát trong quy tắc chọn nước hoa chính là chọn loại thích hợp nhất với bản thân. Cũng giống như khi bạn đi mua quần áo, không nhất thiết phải mua các loại quần áo đắt tiền mà lại không hợp - tốt nhất nên chọn sản phẩm phù hợp với thói quen, phong cách sống và hình ảnh của bản thân. Cách kiểm tra hương khách quan nhất chính là sau khi xịt một chút hương vào giấy thử, bạn để cho Alcohol bay bớt đi rồi mới ngửi.

 

Sử dụng nước hoa theo tính cách

  


Nhưng nếu sử dụng phương pháp này để mua nước hoa thì quả thật là “hơi vội vàng”. Bởi cơ thể mỗi người đều có hương thơm đặc trưng riêng. Nếu bạn thích loại hương nào đó, tốt nhất hãy xịt một chút nước hoa trực tiếp lên da, sau đó để khoảng 20-30 phút. Đợi đến khi hương “ kết hợp” với mùi hương cơ thể rồi nhờ người bên cạnh phán đoán giúp xem có thích hợp với bạn hay không. Ngoài ra, không nên thử một lúc trên 3 loại hương, làm như vậy sẽ khiến mũi bạn mất cảm giác, không thể lựa chọn loại hương thích hợp với cơ thể.

   

Những nơi nên và không nên xịt nước hoa

     
 Nên xịt nước hoa vào đâu mới có hiệu quả? Tốt nhất nên xịt vào những nơi có thân nhiệt cao như: phía trong cổ tay,  sau tai, trong ngực... và nơi có mạch máu đi qua. Điều cơ bản khi xịt nước hoa là xịt trực tiếp vào da nhưng với những người có da nhạy cảm, nên xịt vào phía trong áo. Vốn hương sẽ tỏa theo hướng từ dưới lên trên nên có thể xịt ở bên trong gấu áo khoác, phía trong suit hoặc cavat, dây lưng, tất quần, bên trong đầu gối...
 Nếu muốn cảm nhận hương thoang thoảng, sau khi xịt nước hoa trong không khí, rồi đi qua, giống như cảm giác bạn đang gặp trời mưa vậy. Nếu muốn tạo cảm giác “xịt nhưng lại như không xịt”, tốt nhất hãy xịt xuống đầu gối, cổ chân, sau cổ... người đối diện sẽ không thể cảm nhận trực tiếp được.

  

Sử dụng nước hoa theo tính cách

 

Tuy nhiên, các bạn cần chú ý không nên xịt quá nhiều tại một chỗ hoặc vào nơi ra nhiều mồ hôi trên cơ thể. Tránh xịt vào : nách, bên trong khuỷu tay, sau đầu gối...là những phần ra nhiều mồ hôi  trên cơ thể nhất.  Bởi xịt vào những vùng này trên cơ thể sẽ tạo ra mùi khó chịu, gây bất tiện cho người xung quanh. Điểm nhấn quan trọng khi sừ dụng nước hoa chính là sự “ tinh khiết”. 
    

Ngoài ra, khi xịt vào bất cứ vùng nào, không nên dùng tay xoa. Do sẽ bị biến mùi do ma sát khi cọ xát dung dịch có phản ứng với nhiệt độ. Dù là trường hợp phun vào quần áo do da mẫn cảm nhưng không nên trực tiếp xịt vào các sản phẩm như lụa,  da, áo trắng, lông... Do dễ tạo vết ố vàng bởi màu của nước hoa. Cuối cùng, nếu nước hoa tiếp xúc với các loại trang sức, đá quý sẽ làm mất độ bóng, nên cần phải chú ý để riêng.

  

Nên xịt nước hoa khi nào và với mức độ bao nhiêu?

   
Khi xịt nước hoa quá nhiều, bạn sẽ thấy mùi alohol tỏa ra mạnh nhưng để một lúc sau hương sẽ dần dần dịu hơn và rất thơm. Đó là do thành phần có tính dầu của mỗi loại hương liệu được pha chế trong nước hoa. 
   

Top note khi xịt sẽ có hương rất mạnh nhưng để khoảng 5-10 phút sau, hương này sẽ dần mất đi. Middle - note phải mất 30 phút -1 tiếng mới cảm nhận được hương thực , base note phải mất 2-3 tiếng. Do đó, thời gian xịt cũng rất quan trọng. 
   

Khi đi shopping hoặc đi ăn ngoài, bạn có thể xịt ngay lúc đó nhưng khi đi đến rạp hát hoặc đi nghe nhạc, nên xịt 1 tiếng trước khi ra ngoài, khi hẹn đi ăn nên xịt trước đó từ 2-3 tiếng. Nếu xịt nước hoa quá nhiều sẽ làm cho người xung quanh cảm thấy khó chịu. Chính vì vậy mà tùy theo từng loại nước hoa mà lượng sử dụng cũng sẽ khác.

 

Sử dụng nước hoa theo tính cách

  

Khi xịt một lần loại nước hoa có nồng độ đậm (Perfume, tỉ lệ hương trộn là 10-25%), hương có thể giữ được trong vòng từ 1-2 ngày nên tốt nhất chỉ bôi khoảng 2-3 giọt.
   

 Loại Eau de toilette ( tỉ lệ hương trộn 6-10%) có thể giữ hương trong 4-6 tiếng nên xịt với lượng gấp 1.5 lần so với Perfume.

 

Eau de cologne ( tỉ lệ hương trộn 3-5%) có thể giữ hương trong 1-2 tiếng nên xịt cân đối trên cơ thể với lượng gấp 3 lần so với Perfume .

 

Cách sử dụng theo mùa, địa điểm, thời gian và khoảnh khắc

 

 Theo mùa
Tâm trạng con người luôn thay đổi theo mùa nên cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn nước hoa.
Mùa xuân ấm áp nên chọn loại hương thuộc dòng floral nhấn mạnh vẻ nữ tính, mùa hè nóng nực ra nhiều mồ hôi nên chọn loại hương thuộc dòng green đem lại sự sảng khoái hoặc dòng marine tự nhiên.
Mùa thu lãng mạn, nên chọn loại nước hoa thuộc hệ thống floral aldehit mang lại cảm giác trí thức hoặc hương thuộc dòng oriental. Mùa đông lạnh , nhiệt độ thấp nên hương rất dễ bay do đó tốt nhất nên chọn loại hương thuộc dòng oriental có chứa xạ hương quyến rũ, hổ phách thần bí, nhiệt huyết của gỗ đàn hương.

                 

Trong và ngoài phòng
Địa điểm và thời gian gặp là quan trọng nhất. Khi ở ngoài phòng, nên chọn loại citrus sảng khoái hoặc green, còn khi ở trong phòng , ban ngày nên dùng loại floral, buổi tối nên dùng loại aldehit có hương oriental quyến rũ, quý phái.


Trong văn phòng
Bạn cần phải chú ý đến “ mật độ dân số trong phòng”. Trường hợp hay phải tiếp xúc với mọi người , bạn nên chọn loại de toilette hoặc cologn hương floral hoặc citrus chứ không nên chọn Perfume.


Khi ăn
Trong khi ăn, bạn phải thưởng thức hương vị của món ăn nên tốt nhất không xịt nước hoa trước khi ăn. Tuy nhiên , nếu bạn xịt nước hoa vào buổi sáng mà vẫn còn lưu lại hương thì không sao , tốt nhất nên xịt nước hoa sau khi ăn xong.


 
Đi dự tiệc
Khi đi ăn tiệc , bạn có thể sử dưng loại nước hoa hàng ngày mình đang dùng. Nếu là dạ tiệc , hãy chọn cho mình loại hương khơi dậy được vẻ quyến rũ, quý phái. Bạn có thể chọn cho mình các loại hương phù hợp như floral, woody, oriental ... nhưng tốt nhất trong trường hợp này , nên chọn loại Perfume. Buổi sáng bạn có thể sử dụng toilette , và trước khi đi ăn tiệc có thể xịt thêm loại nước hoa cùng loại.

  

Theo thời gian
Dù không cần phải quá cứng nhắc , tỉ mỉ về thời gian nhưng tốt nhất buổi sáng nên sử dụng hương thuộc dòng citrus , buổi trưa nên xịt loại marine hoặc green thuộc floral giúp lấy lại tinh thần , buổi tối nên dùng loại chypre hoặc oriental.

  

Cách bảo quản nước hoa

   
Nước hoa là sản phẩm có thể sử dụng lâu dài. Trường hợp vẫn chưa mở nắp dùng, có thể bảo quản trong 3 năm tính theo ngày/ tháng/ năm sản xuất, trường hợp đã mở có thể bảo quản 2 năm theo ngày sản xuất. Với sản phẩm đã quá hạn sử dụng, dù hương không bị biến chất nhưng khi tiếp xúc trực tiếp với da có thể gây dị ứng, bệnh ngoài ra nên tốt nhất ngừng sử dụng. 

    
 Bình thường, các bạn mua nhiều loại nước hoa để sử dụng, bạn sẽ thấy hiện tượng hương bị biến chất khác hoặc bị biến màu mặc dù vẫn còn hạn sử dụng. Trường hợp này, các bạn có thể sẽ hiểu lầm rằng hương đã bị biến chất, nhưng thực ra không phải do hương bị biến chất mà do thành phần alcohol có trong nước hoa bị bay mất. 

                                         
 Trong nước hoa, bình thường chứa tới 60% lượng alcohol, do đó khi mua sản phẩm nước hoa mới mùi alcohol sẽ tỏa ra rất nồng, nên làm cho khả năng giữ mùi của nước hoa giảm, nguyên  nhân là do khi xịt thì lượng cồn bay ra nhiều hơn dung dịch nước hoa. Sau một thời gian sử dụng, lượng cồn bị giảm đi, hương sẽ đậm hơn, khi sử dụng lâu rồi có thể sẽ cảm nhận thành hương vị khác.

Sử dụng nước hoa theo tính cách

 

Nước hoa rất kị ánh sáng mặt trời, do đó tuyệt đối không để nước hoa nơi có ánh sáng trực tiếp. Đồng thời, do alcohol nhẹ, dễ bay hơi nên cần phải đậy nắp kỹ sau khi sử dụng. 

   
 Ngoài ra, nước hoa cũng rất dễ bị biến chất hoặc màu do bị lắc, do đó không nên bảo quản trong ngăn kéo tủ hoặc cho vào trong túi xách. Nếu bạn thấy lọ nước hoa nào đó bị biến chất do không sử dụng thường xuyên tốt nhất hãy đặt trong nhà vệ sinh hoặc tủ quần áo để làm thành chất thơm.


Theo Istyle24.com

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan