Sử dụng collagen hợp lý cho sức khỏe

22:11 29/08/2021

Để sử dụng collagen đúng và không gây hại cho sức khỏe không đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu xem nhé

Share social

Collagen có tác dụng làm đẹp da, đẩy lùi lão hóa và giúp làn da sáng đẹp hơn. Cho nên khoảng thời gian gần đây chị em đặc biệt quan tâm tới việc bổ sung collagen cho làn da và cơ thể. Vậy dùng collagen như thế nào là hợp lý và đúng để không gây hại sức khỏe. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
 

Sử dụng collagen hợp lý cho sức khỏe


Collagen là protein quan trọng nhất, chiếm khoảng 25% số lượng protein trong cơ thể. Là lớp liên kết da, chiếm phần lớn trong cấu tạo da và biểu bì. Vì vậy, một làn da đầy đủ collagen sẽ là một làn da đẹp và ngược lại. 


Khi bước vào độ tuổi 25, da bị mất dần collagen. Đây là quy luật không thể tránh khỏi được, da bạn sẽ chùng dần, màu sạm đi và xuất hiện 1 ít nếp nhăn. Vậy mới thấy collagen quan trọng thế nào đối với da.
 

Sử dụng collagen hợp lý cho sức khỏe


Có rất nhiều sản phẩm collagen được chiết xuất từ động vật như heo, bò, cừu, cá da trơn. Chúng được chiết xuất từ các bộ phận sụn, da và vảy cá. Trong đó, sụn và da cá có thể chiết xuất nhiều collagen nhất. Có nhiều dạng collagen như dạng viên, thực phẩm chức năng, dung dịch.. Trong đó các loại dung dịch uống trực tiếp được khuyến khích hơn vì khả năng hấp thụ nhanh và đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất.


Cách bổ sung collagen


Hiện tại, có 3 cách để bổ sung collagen

- Tiêm collagen dưới da

- Bổ sung thực phẩm có chứa collagen

- Bổ sung collagen bằng các sản phẩm tinh chế


Trong 3 cách này thì sử dụng bằng các sản phẩm tinh chế là tốt nhất vì tiêm collagen có chi phí đắt, tác dụng cũng chỉ dành cho 1 vùng cố định và bạn phải lặp đi lặp lại quá trình điều trị. Phương pháp này chỉ thích hợp cho việc điều trị các vùng bị nếp nhăn có thể đem lại hiệu quả nhanh chóng.
 

Sử dụng collagen hợp lý cho sức khỏe

 


Cách sử dụng thực phẩm cũng có nhược điểm bạn phải hiểu biết các kiến thức về thực phẩm, tỉ lệ collagen thu được khi ăn là bao nhiêu và đôi khi các thực phẩm này có nhiều chất béo hoặc tinh bột gây hại cho cơ thể bạn. 


Cách bổ sung bằng các sản phẩm chiết xuất collagen là tốt và hiệu quả nhất. Việc tập trung trực tiếp vào collagen sẽ không gây tác dụng phụ do nạp thừa các chất khác và giá cũng rẻ hơn nhiều.
 

Sử dụng collagen hợp lý cho sức khỏe


Liều lượng collagen sử dụng hằng ngày tùy vào mục đích mà khác nhau. Nếu bị dư thừa collagen cơ thể sẽ tự động đào thải lượng thừa. Các loại thực phẩm có chứa collagen trên thị trường chứa 1 lượng rất thấp và khả năng hấp thụ rất ít. Bạn nên để ý kỹ khi lựa chọn. Hơn hết, hãy chăm sóc cơ thể mình. Sống một cuộc sống lành mạnh, ăn uống đủ chất và tránh ánh nắng mặt trời để giúp bảo vệ collagen sẵn có của cơ thể và hỗ trợ tạo thêm.
 

Sử dụng collagen hợp lý cho sức khỏe


Để việc sử dụng collagen chuẩn nhất và không có các tác dụng phụ thì bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để có hiệu quả nhất khi sử dụng.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan