Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

22:11 29/08/2021

Có thể bạn chưa bao giờ sở hữu một sản phẩm nào của Apple, bạn cũng có quyền không cần biết đến Steve Jobs là ai, và ông đã thay đổi diện mạo của thế giới công nghệ ra sao?

Share social

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn.

 

 

Có thể bạn chưa bao giờ sở hữu một sản phẩm nào của Apple, bạn cũng có quyền không cần biết đến Steve Jobs là ai, và ông đã thay đổi diện mạo của thế giới công nghệ ra sao? Nhưng nếu là một người yêu thời trang , chúng ta cũng phải cám ơn Steve Jobs đã đưa những khái niệm hoa mỹ và hợp thời của thế giới Mốt, thành những phong cách biểu trưng trong thiết kế công nghệ, mà chính chúng ta cũng đã trải nghiệm qua điều đó mà chưa từng hay biết. 

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn 

 

Steve Jobs, cha đẻ của Apple hay những sản phẩm thông minh và thời thượng như Iphone, Ipod, Ipad hay chiếc máy tính Mac. Ông vừa ra đi ở tuổi 56 để lại nhiều tiếc nuối trên khắp thế giới. Công lao của ông được người đời ghi nhận bằng chính những sản phẩm do ông tạo ra, và cách ông sống cũng trở thành triết lý và nguồn cảm hứng cho những thế hệ tiếp nối đã ảnh hưởng ở ông bằng cách này hay cách khác.

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

 

 Phong cách thời trang của Steve Jobs không thay đổi qua thời gian.

 

Chúng ta hãy bắt đầu bằng việc nói đến Steve Jobs ở khía cạnh thời trang . Ai cũng có thể thấy hình ảnh rất đơn giản và khỏe khoắn của ông trong trang phục quần jean Levis và áo chemise đen, cổ lọ. Với vẻ ngoài đó, trong ông có vẻ giống một tay võ lâm giang hồ hơn là một CEO của một tập đoàn công nghệ toàn cầu. Chính sự đơn giản ấy cũng đã phản ánh vào trong những sản phẩm đơn sắc của Apple; nhỏ bé, mỏng manh nhưng lại có thể thay đổi hoàn toàn cách chúng ta giao tiếp và kết nối với nhau trong thế giới này.

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

 

 Những món đồ thời trang làm nên Steve Jobs

 

Steve Jobs từng có khoảng thời gian không biết phải làm gì và ông đã theo học thư pháp tại ĐH Reed, ông từng tâm sự: “Đó là một môn học tuyệt đẹp, mang tính lịch sử, sắc sảo theo một cách tinh tế mà khoa học không thể nắm bắt được. Và tôi cảm thấy rất hứng thú. Những thứ đó dường như không có một ý nghĩa thực tế nào cho cuộc sống của tôi. Tuy nhiên, 10 năm sau, khi chúng tôi đang thiết kế chiếc máy tính Machintosh đầu tiên, mọi thứ quay trở lại với tôi. Và chúng tôi mang hết vào thiết kế Mac. Đó là chiếc máy tính đầu tiên có những phông chữ đẹp”. Đó cũng là cách chiếc máy Mac ra đời trở thành công cụ đồ họa đắc lực cho giới thiết kế nói chung mà công nghệ làm phim hoạt hình là một minh chứng. Cụ thể là xuất phẩm Toy Story đã mở ra một thế hệ nhân vật hoạt hình mới được thực hiện bằng công nghệ máy tính. Và trong ngành thời trang nói riêng, những BST bay bổng được hiện thực hóa cũng một phần nhờ vào sự hỗ trợ thiết kế từ máy Mac.

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

 

Chiếc Macbook cho những thiết kế trong tương lai

 

Và cũng thật ngạc nhiên, Steve Jobs nổi tiếng với tính khí khác người, luôn chỉ trích những kẻ ngu ngốc nhưng ông lại cho ra đời những sản phẩm mà người dốt nhất vẫn có thể sử dụng được. Bản thân ông sống đơn giản nhưng lại cho ra đời những sản phẩm công nghệ đầy hương sắc và thay đổi cách chúng ta tiếp cận và trải nghiệm cuộc sống; hay nói chính xác hơn là chúng đã định vị thêm cho mọi người mọi giới một phong cách sống, một phong cách thời trang riêng biệt. Sau đây, hãy điểm qua những khoảnh khắc đáng nhớ của Apple đã làm chấn động đời sống thời trang như thế nào:

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

 

Những người nổi tiếng dùng Macbook Pro

 

- Hẳn mọi người chúng ta vẫn còn nhớ sự ra đời của chiếc máy vi tính Imac G3 vào năm 1998, thời điểm mà những chiếc máy PC vẫn còn đang thống trị.  Có thể nó không phải là chiếc máy có công nghệ tối tân khi đó, mà nó là thế hệ máy tính đầu tiên có thiết kế đẹp, sôi nổi với bảy sắc cầu vồng khiến cho cả thế giới náo động, và ai cũng muốn sở hữu nó như sở hữu một chiếc túi Birkin của Hermes vậy. 

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

 

- Tiếp theo sau đó, logo quả táo cắn dở gắn trên những chiếc laptop của Apple có thể phát sáng, đã được giới thiệu xuyên suốt trong loạt phim ăn khách Sex and the city. Kể từ đó, dân tình bắt đầu lùng sục những chiếc Imac, Ibook mà Carrie sử dụng trong phim như một  chiếc túi xách hơn là một món đồ dùng công nghệ.

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

 

- Năm 2005, chiếc máy nghe nhạc Ipod ra đời đã thay đổi hoàn toàn phong cách nghe nhạc bấy lâu nay từ hình thức cho đến nội dung mà mọi người trước đó vẫn sử dụng. Trước Ipod, hẳn các bạn vẫn chưa quên hình ảnh trứ danh người đàn ông đi bộ: walkman của Sony - biểu tượng một thời của dân nghe nhạc di động. Sự ra đời của Ipod đã thay đổi cách nghe nhạc truyền thống bằng đĩa CD, và âm nhạc kỹ thuật số của Ipod còn vượt xa hơn khi chạy trên ứng dụng iTunes, nơi mà người nghe nhạc có thể tải về những bản nhạc mới nhất chỉ chưa đầy 1USD.

 

Sự ra đời của Ipod không chỉ dừng lại ở thiết bị nghe nhạc di động hiện đại, mà nó còn tạo ra một phong cách năng động cho giới trẻ với hình ảnh đôi tai nghe màu trắng, và chiếc bóng luôn nhún nhảy trước khi mở máy.

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

 

Biểu tượng quảng cáo hình chiếc bóng nổi tiếng của Ipod

 

- Sự xuất hiện của chiếc điện thoại cảm ứng Iphone hay máy tính bảng Ipad đã mở đường cho khái niệm phụ kiện trong công nghệ. Đó là những chiếc túi da chính hiệu được dùng để trang trí bên ngoài, mà đôi khi chúng còn đắt ngang ngửa các loại máy này. Thời trang đã chính thức vào cuộc từ đây, vì iphone, ipad ấy đã trở thành một phần hình ảnh không thể thiếu để tao nên phong cách sang trọng hay kiểu dáng đích thực của một người thành đạt và sành điệu.

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

 

Xin được kết thúc bài viết bằng câu nói của Steve Jobs khi ông trình làng phiên bản Iphone đầu tiên: “Thiết kế không phải chỉ để nhìn hay để cảm nhận mà thiết kế là để cho nó hoạt động!”

 

Steve Jobs đã làm thế giới thêm thời trang hơn

 



thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan