Sống qua những ngày u ám

22:11 29/08/2021

Trong cuộc sống nói chung và cả trong công việc nói riêng, nhưng cảm xúc u ám luôn là thứ đồng hành cùng bạn. Khi trải qua cảm xúc như thế, chỉ nghĩ đến việc thức dậy vào mỗi sáng thôi cũng là cả một vấn đề. Làm sao sống qua những ngày như thế?

Share social

Trong cuộc sống nói chung và cả trong công việc nói riêng, nhưng cảm xúc u ám luôn là thứ đồng hành cùng bạn. Khi trải qua cảm xúc như thế, chỉ nghĩ đến việc thức dậy vào mỗi sáng thôi cũng là cả một vấn đề. Làm sao sống qua những ngày như thế?

 

Sống qua những ngày u ám  

 

Buồn chẳng nhấc nổi mình

 

Bạn đã bao giờ rơi vào cảm giác ấy chưa? Có thể là vì công việc, có thể là vì gia đình hoặc những chuyện cá nhân… Cái cảm giác ấy thật không dễ chịu chút nào. Nó khiến con người vốn đầy nhiệt huyết, đẩy lửa cũng phải gục ngã.

 

Sống qua những ngày u ám

 

Tâm trạng tiêu cực là thứ bạn phải đối diện nhiều lần trong đời

 

Và hệ quả mà nó để lại thì thật không hay chút nào. Công việc tụt dốc… các mối quan hệ đóng băng hoặc đổ bể… bạn như một con mèo lười chẳng muốn nhấc mình ra khỏi chiếc giường vào mỗi buổi sáng.

 

Tự F5 cho bản thân

 

"Hóa điên" với công việc: Bạn có yêu công việc đến đâu thì đôi lúc nó cũng khiến bạn phải phát điên. Nếu bạn chưa muốn bỗng chốc hóa thành kẻ thất nghiệp, mỗi sáng, khi lên văn phòng, đừng ngồi vào máy tính ngay, mà hãy pha cho mình một ly đồ uống yêu thích, ra ngắm nhìn quang cảnh ở cửa sổ văn phòng.  

 

Sống qua những ngày u ám

 

Nguồn năng lượng gần như vô tận của thời trẻ sẽ kích bạn quay trở lại công việc

 

Nhớ lại bạn từng thấy hào hứng thế nào vào ngày đầu tiên nhận việc, vào lần đầu bạn nhìn thấy "thế giới" từ khung cửa ấy. Cảm giác u uất, chản nản phần nào sẽ được làm dịu đi bằng những ký ức đẹp. 

 

Giữa cơn cuồn phong deadline: Những dự án liên tiếp ập đến. Có thể bạn được tin tưởng, có thể công ty đang thiếu nhân sự và bạn phải choàng gánh và đương nhiêu cái khối lượng công việc khổng lồ ấy khiến bạn cảm thấy sợ vào mổi buổi sáng khi thức dậy. Bí kíp sống sót là gì?

 

Sống qua những ngày u ám

 

Giữa cơn “cuồng phong”, nụ cười tự tin đôi khi sẽ giải quyết được tất cả

 

Đơn giản là hết một ngày, hãy buông tất cả và tìm kiếm cho mình một giấc ngủ trọn vẹn. Bạn đã xem phim “Để Mai tính” chưa? Câu nói ấy rất hợp trong hoàn cảnh này.

 

Căng thẳng vì sếp: Cái này tôi đã thấy nhiều, rất nhiều là đăng khác. Ngay cả tôi, đôi khi thấy sếp là lại một phen hoảng hồn. Sếp là một phạm trù đặc biệt, có lúc khiến ta yêu không chịu nổi, có lúc sẽ là kẻ mặt sắt đáng ghét.

 

Sống qua những ngày u ám

 

Tìm cách “lách” là giải pháp tốt nhất khi sếp khiến bạn căng thẳng

 

Có những người vì cái tôi quá lớn, phản ứng lại với sếp mà mất đi công việc của mình. Tôi cho đây là một hành động dại dột. Sếp cũng là con người, cũng có lúc này lúc khác. Quan  trọng là bạn biết cách đối phó với sếp khi nhận thấy sự thay đổi.

 

Shopping để vượt qua căng thẳng: Cái này chỉ đúng với phụ nữ mà thôi. Thay vì đặt mục tiêu ky cóp ngần này, ngần này tiền, để 1 - 2 năm sau mua các thứ các thứ, khi đã stress, những kế hoạch ấy sẽ đổ bể hết. Nó chỉ khiến bạn thêm đau đầu nhức óc mà thôi. F5 chính mình với những món đồ yêu thích, làm động lực để bạn kiếm nhiều tiền hơn. Cái này gọi là “lấy ngằn nuôi dài”, “lùi một bước tiến hai bước” đấy.

 

Con là động lực: Cái này chỉ những người có gia đình mới có thể hiểu được. Con cái đôi khi chiến những người cha, người mẹ phải đau đầu nhức óc, nhưng nó cũng là động lực để chúng ta vượt qua ngày u ám. Chỉ cần nhìn lại những tấm hình lúc con còn bé, xem lại những clip đùa nghịch hồn nhiên của nó, bạn sẽ cảm thấy khác ngay lập tức.

 

Vượt qua những ngày tiêu cực mỗi người một cách. Nhưng hơn hết là bạn sẽ lạ là mình sau những nắng mưa của cuộc đời vốn nhiều khắc nghiệt và thử thách.

 

 

Trịnh Đăng

Theo Báo Người tiêu dùng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan