Son môi nào hợp với mình nhỉ

22:11 29/08/2021

Đứng trước hàng tá các loại son môi, chắc chắn bạn sẽ lưỡng lự giữa vô số màu sắc, rồi là chất liệu, thử đi thử lại nhiều lần, nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng mua rồi mà về đến nhà lại chẳng mấy khi dùng đến.

Share social

 

Son môi nào hợp với mình nhỉ?

 

 


Đứng trước hàng tá các loại son môi, chắc chắn bạn sẽ lưỡng lự giữa vô số màu sắc, rồi là chất liệu, thử đi thử lại nhiều lần, nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng mua rồi mà về đến nhà lại chẳng mấy khi dùng đến. Haizzz, thật là phức tạp!!! Có cách nào lựa chọn son môi phù hợp đơn giản nhất??

 

Tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn một số kinh nghiệm lựa chọn son môi của mình nhé!! gói gọn trong bài viết này, tôi chỉ đề cập đến các loại son giá rẻ mà chất lượng khá tốt. Bạn hãy chú ý xem loại son nào có sắc màu phù hợp với mình, phù hợp với điều kiện thời tiết và hoàn cảnh sử dụng để có thể đạt được tính ứng dụng cao nhất nhé!!!

 

Trước tiên, hãy tìm hiểu xem lí do nào khiến bạn vẫn chưa chọn được loại son phù hợp:

 

1. Hình dáng môi không đẹp

 

Với những bạn có hình dáng môi chưa thực sự đẹp, thì không hẳn là thoa gì lên đó cũng đều không được. Chỉ là khi chỉnh dáng môi xong, các bạn cần nhiều kĩ năng khác nhau để thoa son thôi.

 

2. Môi đẹp nhưng quá dày

 

Nếu môi quá dày, các bạn nên nhớ đừng son môi quá nhiều! Nó chỉ khiến môi bạn dày hơn và kệch cỡm trên gương mặt, trông như miếng lạp xưởng vậy T__T

 

3. Môi xinh nhưng quá mỏng

 

Trong trường hợp ngược lại, bạn đang sở hữu làn môi mỏng thì nên thoa son đậm hơn và nên chọn một loại sơn thật phù hợp với mình là cũng đủ khiến bạn trở nên quyến rũ hơn rồi đấy.

 

4. Màu môi và kiểu dáng đẹp nhưng tế bào chết trên môi lại nhiều quá.

 

Những bạn để cho tình trạng này xảy ra là do lười quá đây mà. Bởi vậy, các bạn cần phải chăm sóc kĩ lưỡng và thường xuyên tẩy bào chết trên môi cho thật hoàn hảo. Nếu không khuôn mặt bạn trông sẽ thê thảm hơn gấp nhiều lần những bạn có làn da dầu.

 

Làm thế nào tìm cho mình một loại son phù hợp?

 

Các bạn hãy thoa thử nhiều loại son, hiểu rõ đâu là loại son phù hợp với mình, đâu là loại son mình nên tránh, nhất định mình sẽ có một loại son như ý!

 

Dưới đây tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài sản phẩm son môi để các bạn tham khảo.

 

Son môi nào hợp với mình nhỉ

 

Etude House

 

- VIP GIRL LIPSTICK BASE: 5500 won

 

Các bạn không nhất thiết phải mua son lót. Chỉ cần các bạn dùng ít foundation hay concealer là đủ rồi. Tuy nhiên, nếu nhất định các bạn phải mua thì đây là loại được nhất trong các sản phẩm son môi giá rẻ. Lưu ý rằng, trước khi dùng son lót, các bạn cần phải tẩy tế bào chết trên môi

 

Son môi nào hợp với mình nhỉ

 

Innisfree

 

- Ngoại việc lựa chọn son môi tốt, thì chì kẻ viền môi cũng là một yếu tố quan trọng. Chì kẻ viền môi NATURAL LIPLINER PENCIAL số 105 màu beige/pink và chì kẻ môi của Innisfree đều là lựa chọn khá tốt cho bạn.

 

Khi thoa son màu lên môi, các bạn cần chỉnh lại bằng chì kẻ môi! Nếu có quá nhiều màu, các bạn cũng nên mua loại phù hợp với mình.

 

- Soft Gloss Tulip Peach

 

Đây là son bóng có màu đậm. 

 

Son môi nào hợp với mình nhỉ

 

Nếu đi tới cửa hàng, các bạn sẽ thấy son môi Echo Essential Lip Gloss giá 8000 won và son bóng Echo Real Color Lip Gloss giá 4000 won. Màu cũng nhiều lắm…

 

Son bóng màu kem không nhiều ánh nhũ đương nhiên là sản phẩm của Innisfree!

 

Thông thường những màu như pale hay kem tôi mua ở MAC… Nếu các bạn tìm mỹ phẩm giá rẻ thì cứ tìm đến Innisfree sẽ có nhiều lắm đấy… Giá vừa rẻ lại vừa dùng được lâu…Các thương hiệu khác thì nhiều nhũ.. màu nude cũng ít khi có.

 

Son môi nào hợp với mình nhỉ

 

Skin Food

 

- Vita Tok Lipstick giá 8000 won

 

Nếu các bạn phải thường xuyên tẩy tế bào chết trên môi, thì nên xài qua sản phẩm Chanel Rouge Coco Shine. Vì tôi thường xuyên chăm sóc môi mình nên rất hài lòng khi dùng sản phẩm này.
Rooi Bos

 

Đây là sản phẩm khó tìm mua nhất trong số những mĩ phẩm trang điểm. Nếu dùng lầm sản phẩm này, trông các bạn sẽ như một bà cụ non, nhưng nếu là người phù hợp với sản phẩm này thì khi thoa lên môi trông sẽ dịu dàng và đẹp lắm đấy. Những bạn có làn da trắng sữa sẽ không hợp lắm, nhưng sẽ hoàn hảo khi đi chung với kiểu trang điểm tông màu mono. Ngược lại, những bạn có nước da sậm màu thì cần phải thử trước khi mua. Nếu đã mua rồi thì đừng dùng một mình mà hãy cùng mẹ mình dùng nhé! Bởi nó sẽ làm các mẹ thêm phần rực rỡ hơn!

 

Live Orange

 

Đây là màu gần giống với sản phẩm Chanel Rouge Coco Shine ‘Rebelle’ tôi vừa đề cập ở trên…

 

Sản phẩm này có ánh màu đỏ tươi nhiều hơn, nên nếu dùng lầm các bạn có thể trở thành một người kì quặc đấy. Dù vậy màu sắc của nó vẫn khá ổn. Chỉ cần hợp với mình là được.

 

Grapefruit Tok Tok

 

Sặc sỡ và khá phù hợp với làn da của phụ nữ. Không tạo màu quá đậm, khi thoa lên môi mang lại vẻ sống động đáng chú ý.

 

Deep Sea Pink

 

Tự nhiên và sặc sỡ, một màu mang tới vẻ duyên dáng… Dĩ nhiên, còn tùy vào loại da mà nó mang tới sự khác biệt khá lớn. Khi thoa lên môi, các bạn sẽ có cảm giác như mình không dùng gì vậy. Các bạn cũng không cần dùng son lót đâu.

 

Sakura Peach

 

Là màu rất đáng yêu. Trong số 9 cây son Vita Tok mà tôi mua thì đây là sản phẩm duy nhất có ánh nhũ. Nhưng không quá nổi bật. Tuy nhiên, các bạn nên kiềm chế đừng thoa nhiều quá lên môi mình nhé. Với làn da bình thường thì trang điểm mắt nâu, và dùng phấn hồng không quá đậm để phù hợp với màu da. Sau đó, thoa lên son môi Sakura Peach.. Trông các bạn như trẻ thêm 2 tuổi vậy

 

Những bạn có làn da ửng đỏ thì không nên dùng vì trông sẽ không đẹp.

 

Live Pink

 

Là một màu khó chịu vì không phải ai cũng hợp với nó. Màu son thì tương đối đẹp nhưng nếu thoa dày lên môi thì khó mà tiêu hóa nổi. Nếu muốn, các bạn hãy giảm màu của nó xuống một chút rồi dùng,  như vậy sẽ xinh hơn đấy. Các bạn có thể mix với màu son khác để cho ra một màu mới hoặc cứ dùng nguyên màu ban đầu cũng được.

 

Dorothy Barry

 

Giảm màu xuống một chút rồi thoa lên môi… Khi đó, các bạn hãy tập trung cố gắng cho phần trang điểm phù hợp với làn da. Màu không quá đậm, phần mắt và má có màu vừa phải, đường nét khuôn mặt phải rõ ràng. Lúc này, trông các bạn sẽ tuyệt hơn bao giờ hết.

 

Màu sắc của nó khiến các sản phẩm của MAC, Chanel, Dior Addict phải ghen tị. Nhưng đây cũng là màu không phải ai cũng có thể dùng.

 

Vanilla Therapy

 

Bạn tôi đã dùng thử, đây là màu được các nghệ sĩ khen là mang tới vẻ duyên dáng và nữ tính. Những bạn có làn da khỏe mạnh và sẫm màu nếu dùng sản phẩm này, trông sẽ gợi cảm hơn. Những bạn có khuôn mặt ửng đỏ nếu dùng sản phẩm này sẽ không đẹp vì nó sẽ ánh màu tím violet

 

Cherry Drink

 

So với màu cam ở trên thì sản phẩm này mang sắc đỏ mạnh hơn, rất khó để tiêu hóa nhưng lại được nhiều người dùng vì thấy hợp và đẹp. Màu son này phải được thoa đều lên môi.

 

Với những bạn không mấy hài lòng về làn da mình cũng có thể giảm màu của nó rồi dùng. Ngay cả khi các bạn dùng với khuôn mặt mộc hay trang điểm nhẹ nhàng. Những bạn có làn da sậm màu thì tuyệt đối không được dùng nhé!

 

Với các sản phẩm như Vanilla Therapy, Rooi Bos, Grapefruit Toktok, Live Pink, các bạn có thể dậm son vô ngón tay rồi dùng như kem đánh má hồng. Khi thực hiện kiểu trang điểm bóng mịn, nó có thể làm ẩm da các bạn ^^ (Tuy nhiên, những bạn có làn da dầu hay có mụn thì không được dùng theo cách này nhé!)

 

Son môi nào hợp với mình nhỉ

 

TonyMoly

 

- Prestige Crystal Lipstick giá 8800 won. Là sản phẩm hoàn toàn mới! Nếu Vita Tok Lipstick của Skin Food là Chanel thì Prestige Crystal Lipstick của TonyMoly lại là Shu Uemura!! Nếu môi bạn có nhiều tế bào chết thì khó dùng sản phẩm này lắm. Chất lượng của nó cũng không mấy khác so với sản phẩm của Shu Uemura.

 

Son môi nào hợp với mình nhỉ

 

01. Muse Pink

 

Nếu dùng sai, các bạn sẽ trở thành “thổ dân” ngay. Tuy nhiên, nếu dùng đúng thì trông sẽ rất lôi cuốn và thu hút! Cái này không phù hợp cho tất cả các bạn có làn da trắng. Nếu có đốm hay da mặt sần thì không được dùng.
Ra bãi biển tắm nắng rồi dùng sản phẩm này thì tuyệt lắm! Nói một cách dễ hiểu thì đây là màu son được các chị ở MAC hay dùng… Nếu thích loại giống như thế, các bạn hãy thử một lần xem sao.

 

02. Pink Sorbet

 

Màu hồng đáng yêu và trẻ trung! Dĩ nhiên là không như thế với tất cả màu da và các kiểu môi.

 

Những bạn có tone da trắng sữa thì cứ thoải mái mà dùng! Đây là màu mà đa số các bạn gái cần. Với con trai thì màu này trông cũng lôi cuốn.

 

Nhược điểm của nó…Tùy theo tone da mà làn da các bạn có thể trông tối hơn.

 

03. Muse Coral

 

Trông như màu hồng đào nhẹ nhàng nhưng chính xác thì nó có màu kem. Tôi muốn giới thiệu với các bạn loại son này đây!!! Không phải tất cả đều hợp nhưng những thương hiệu có màu này đều mang lại nét lôi cuốn cho người sử dụng. Những màu thế này trông sẽ hơi nổi một chút, những bạn có làn da trắng sữa đều có thể dùng được. Những bạn có nước da hơi sẫm màu, khi trang điểm tự nhiên, cùng với các phần khác mà nó thể hiện nét duyên dáng, dịu dàng không chút quê mùa… Nếu tạo điểm nhấn cho môi bằng màu này, trông các bạn sẽ lộng lẫy hơn nhiều.

 

04. Tender Pink

 

Trong số son môi của TonyMoly thì đây là son môi đáng để dùng nhất. Rất phù hợp với bạn gái chúng ta. Tự nhiên và đẹp.

 

Tuy nhiên, nếu bạn có nước da tối thì nên chú ý vì dùng sản phẩm này có thể làm khuôn mặt các bạn trông tối hơn đấy. Với làn da ửng đỏ thì dùng một chút lên hai má cũng không hề gì.

 

Những bạn sợ son môi và thấy xấu hổ mỗi khi dùng hãy thử dùng một lần bắt đầu từ sản phẩm này nhé!

 

Son môi nào hợp với mình nhỉ

 

Missha

 

Signature Glam Art Ronge SPK số 105 giá 17800 won


Son môi của Missha cũng cõ nhiều loại… Trong số đó, bạn tôi hài lòng nhất là Signature Glam Art Ronge. Nếu so với các loại son giá rẻ thì cái này lại xứng tầm nhất, đáng để dùng nhất vì màu sắc đặc biệt và lâu phai. Là sản phẩm phù hợp không chỉ cho giới trẻ.

 

Son môi nào hợp với mình nhỉ

 

Bông, giấy tẩy trang

 

Son môi nào hợp với mình nhỉ

 

Một là của TonyMoly, cái còn lại là của Missha.. Tuy nhiên, cả hai đều không khác mấy với sản phẩm của Công ty cổ phần Genic. Là loại khăn giấy…

 

Nó dễ dàng giúp ta lau sạch những vết dơ trên mặt vì có chứa dung dịch tẩy rửa. Tôi rất tò mò về thành phần của nó nhưng cũng không biết rõ, dù sao thì nó cũng tiện lợi dễ cầm theo. Đặc biệt nó có thể giúp các bạn làm sạch đường vẽ môi không mấy chính xác, làm sạch tế bào chểt bám trên son môi, son bóng hay son dưỡng nữa đấy.

 

Khi xóa đi phần trang điểm ở mắt, dùng cái này cũng rất tiện.

 

Cái nhỏ nhất cũng có 2 miếng.. Khi tẩy lớp son trên môi, các bạn có thể dùng một miếng cũng được, có khi lại không tới đấy chứ ^^

 

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan