Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

22:11 29/08/2021

Ở Hollywood, hiếm có diễn viên nữ nào kéo sự nghiệp diễn xuất của mình và thu hút được cả bốn đối tượng khán giả là đàn ông, phụ nữ, người già và giới trẻ như Sandra Bullock.

Share social

SANDRA BULLOCK: CHƯA BAO GIỜ HẾT QUYẾN RŨ

 

 

 

Ở Hollywood, hiếm có diễn viên nữ nào kéo sự nghiệp diễn xuất của mình và thu hút được cả bốn đối tượng khán giả là đàn ông, phụ nữ, người già và giới trẻ như Sandra Bullock. Ở cô, người ta cảm nhận được vô vàn tính cách không chỉ để thích ứng với nhiều loại vai diễn mà là những tính cách tạo nên sức quyến rũ bền lâu và làm người khác yêu quý, tin tưởng.

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Tràn đầy năng lượng

 

Sandra Bullock sinh ngày 26/7/1964 tại Washington D.C trong gia đình có người mẹ là một nữ ca sĩ opera gốc Đức. Thừa hưởng gen nghệ thuật từ mẹ, Sandra được học múa ballet, luyện thanh từ nhỏ, lại thường được cùng mẹ đi lưu diễn châu Âu và đóng các vai phụ trong các vở opera của bà. Niềm đam mê nghệ thuật trong Sandra lớn dần lên từ đó.

 

Tại trường trung học Washington-Lee ở Arlington, Sandra Bullock là thành viên năng nổ của đội cổ vũ. Cô từng được bình chọn là “người thắp sáng ngày của bạn” (Most Likely To Brighten Up Your Day) nhờ sự nổi bật của mình. Quả đúng như vậy, nụ cười của Sandra Bullock, dù là trong phim hài hay các phim chính kịch, có thể lan tỏa sự ấm áp và niềm hứng khởi đến người khác.

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Sau trung học, Sandra Bullock ghi danh vào Đại học East Carolina học ngành kịch nói và nhận bằng vào năm 1986. Ra trường, Sandra chuyển đến New York tìm kiếm cơ hội cho mình. Bước đầu vào nghề thật quá khó khăn với một cô gái trẻ, trong quá trình đi thử hết vai này đến vai khác, Sandra phải làm phục vụ bàn, bartender để nuôi sống bản thân.

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Từ phim No Time Flat với lời khen ngợi về diễn xuất của nhà phê bình John Simon, Sandra Bullock càng quyết tâm hơn. Cô tự thuê cho mình một người đại diện và bắt đầu tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình Bionic Showdown: The Six-Million-Dollar Man and the Bionic Woman (1989). Những vai diễn khác lần lượt đến, đáng chú ý nhất là phim Demolition Man (1993) đóng cặp cùng nam tài tử Sylvester Stallone và Wesley Snipes. Cũng chính từ bộ phim này, nhà sản xuất đã giới thiệu Sandra Bullock với đạo diễn Jan De Bont, người đã tạo ra bộ phim Speed (1994) đánh dấu bước chuyển to lớn trong sự nghiệp của Sandra.

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Sandra Bullock trong phim Speed (1994)

 

Speed (1994) có thể coi là một bộ phim hành động kịch tính, gây cấn thuộc hàng tiêu biểu trong giao đoạn những năm 1990. Trong phim,  Sandra Bullock vào vai Annie Porter, một nữ hàng khách trên một chuyến xe bị đánh bom và buộc phải giữ cho xe chạy ở tốc độ cao, nếu không xe sẽ nổ tung. Sát cánh với Annie trong cuộc phiêu lưu chống lại tên khủng bố bí ẩn là viên cảnh sát Traven (Keanu Reeves). Sự kết hợp giữa hai con người mà sau này sẽ trở thành những người bạn thân thiết đã tạo nên thành công to lớn tại phòng vé với 350 triệu USD. Speed đã nâng cánh cho sự nghiệp của Sandra, giúp cô nhận được cát sê cao ngút với các phim sau này như While You Were Sleeping, Speed 2, A Time To Kill…

 

Thân thiện và hài hước

 

Ở Sandra Bullock có một khiếu hài hước bẩm sinh, sự sôi nổi và điều gì đó kéo cô lại gần với khán giả một cách vô cùng tự nhiên và gần gũi. Cô giống như một người bạn, một người láng giềng, một người họ hàng, đôi lúc đãng trí, hậu đậu hay ngu ngốc nhưng lại rất sâu lắng, rất đáng tin yêu. Chắc cũng vì lẽ đó mà Sandra tạo nên rất nhiều thành công ở thể loại tình cảm hài, mà trong số đó lại không thể không nhắc tới Miss Congeniality (2000) đã tạo nên bước chuyển to lớn biến Sandra thành diễn viên hạng A.

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Sandra Bullock trong vai nữ nhân viên FBI Gracie Hart bỗng một ngày phải thực hiện nhiệm vụ đi thi hoa hậu. Gracie Hart thô lỗ cộc cằn khổ sở trong quá trình giả trang khiến khác giả cười ồ bằng khả năng gây hài duyên dáng của Sandra. Miss Congeniality thắng lớn tại phòng vé với 500 triệu USD và mang về cho Sandra Bullock một giải Quả Cầu Vàng.

 

Sau Miss Congeniality, Sandra Bullock tham gia nhiều phim khác, đáng kể như Divine Secrets of the Ya-Ya Sisterhood (2002), Two Weeks Notice (2002), The Lake House (2006), The Proposal (2009),…

 

Mạnh mẽ, giàu suy tư

 

Không mải mê trong những vai diễn vui cười thoải mái, Sandra Bullock ép mình vào những vai chính kịch nặng kí hơn, đề cập đến nhiều vấn đề xã hội và đòi hỏi khả năng diễn xuất lớn. Quá trình đó bắt đầu từ bộ phim nhận giải Oscar “Phim hay nhất” Crash (2004) về xung đột sắc tộc trong xã hội Mỹ, Infamous (2006) về Truman Capote dĩ nhiên là cả bộ phim tuyệt vời The Blind Side (2009).

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Sandra Bullock vào vai Leigh Anne Touhy, một quý bà ở tầng lớp thượng lưu nhận nuôi một cậu bé da đen vô gia cư. Sandra đã thể hiện thành công một mẫu hình phụ nữ đáng ngưỡng mộ, vừa tài năng, độc lập, tự tin, vừa dịu dàng và giàu lòng trắc ẩn. Không phải ai cũng có thể diễn được những đoạn Leigh Anne lặng yên không nói rồi nhìn lãng đi những nơi khác để che giấu niềm xúc động trào dâng mạnh mẽ khi nhìn thấy cậu bé Michael Oher đáng thương và ánh mắt quả quyết tưởng như có thể chống lại cả thế giới để bảo vệ cậu bé. The Blind Side thu được 300 triệu USD chỉ với 29 triệu USD tiền đầu tư và mang về cho Sandra Bullock giải Oscar danh giá cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

Rồi chỉ một tuần sau đêm Oscar danh giá đó, Sandra đối mặt với bi kịch lớn nhất của đời mình khi phát hiện ra người chồng cô bấy lâu yêu thương không hề chung thủy và cô trở thành đề tài bàn tán trên các mặt báo. Hàng loạt hoạt động quảng bá phim bị hoãn lại, hàng loạt các cuộc hẹn bị từ chối. Nhưng chỉ trong những thời điểm khó khăn nhất, bạn mới biết được bản thân mình mạnh mẽ đến mức nào.

 

Trong những ngày buồn nhất đó, đạo diễn Alfonso Cuaron đến tìm Sandra để mời cô đóng phim Gravity mà ngày nay đang nhận được những phản hồi tốt đẹp từ phòng vé và cả giới phê bình. Và giữa nỗi buồn chồng chất đó, Sandra vẫn đồng ý đóng phim, vẫn tiếp tục bước tới và thể hiện sự quyến rũ của người phụ nữ trong sự mạnh mẽ, từng trải. Cô giờ đây là người mẹ dốc tâm dốc lòng cho cậu con nuôi và là nữ diễn viên nhận thù lao cao nhất (56 triệu USD) trong sách kỷ lục Guiness năm 2012. Sự mạnh mẽ đáng ngưỡng mộ ấy giản đơn mà thấm thía biết bao, như lời Sandra Bullock nói về bộ phim Gravity: “Bạn phải thoát khỏi tình huống đen tối nhất để tìm tới sự bình yên. Cuộc sống sẽ luôn tiến tới, đến một lúc nào đó bạn phải chấp nhận rằng mình không kiểm soát được nó. Thời gian rất quý giá, bạn còn phí thời gian để lo sợ sao?”

 

Sandra Bullock: chưa bao giờ hết quyến rũ

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Lt

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan