Salvatore Ferragamo - Nhà chế tác giày cho các ngôi sao Holywood

22:11 29/08/2021

◈ Năm thành lập: 1928 ◈ Người thành lập: Salvatore Ferragamo ◈ Công ty chủ quản: Italia Florence ◈ Tóm tắt: Nhà chế tác giày cho các ngôi sao Holywood như Marilyn Monro, Audrey Hepburn

Share social

Salvatore Ferragamo - Nhà chế tác giày cho các ngôi

sao Holywood

 

 

 

◈   Năm thành lập: 1928 

 

◈   Người thành lập:  Salvatore Ferragamo

 

◈   Công ty chủ quản: Italia Florence

 

◈   Tóm tắt: Nhà chế tác giày cho các ngôi sao Holywood như Marilyn Monro, Audrey Hepburn

 

Nhà sáng lập thương hiệu: Salvatore Ferragamo

 

Cho tới bây giờ, Salvatore Ferragamo không chỉ được nhớ đến như một nhà chế tác giày nổi tiếng, những bộ trang phục mang thương hiệu riêng của ông cũng đang được yêu thích và mong chờ. Trong suốt 10 năm qua, ông đứng đầu trong lĩnh vực thời trang nam, nhưng đến năm 2010 người đàn ông tài hoa này đã cho ra mắt bộ sưu tập cho nữ giới. Bộ sưu tập mang không khí của những năm 1970 được thiết kế theo phong cách hiện đại, tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, quyến rũ của người phụ nữ, vừa giới thiệu phong cách Italian Retro một thời nổi tiếng. Cũng từ đó Salvatore Ferragamo nổi tiếng hơn như một  “Key Collection” tạo trào lưu trong giới thời trang .

 

Salvatore Ferragamo - Nhà chế tác giày cho các ngôi sao Holywood

 

Salvatore Ferragamo sống trong một gia đình làm nông nghèo khổ với 11 người con. Tài năng của ông bộc lộ khi ông đã tự tay làm đôi giày từ da vụn để tặng chị. Đôi giày hoàn chỉnh tới mức cả những nhà chuyên môn trong lĩnh vực đóng giày cũng phải than phục bởi tài năng của cậu. Từ đó, Salvatore Ferragamo đã quyết tâm gắn liền cuộc đời với những đôi giày. Năm 10 tuổi ông mở một cửa hàng giày nho nhỏ tại chính nhà của mình và đã tạo được sự quan tâm to lớn của phụ nữ trong làng. Khi 11 tuổi ông bắt đầu làm việc tại cửa hàng giày Napoli và bước đầu gắn định mệnh của mình với những đôi giày. Trong khi đó, 4 anh trai nhà Salvatore di dân đến Mỹ và đã làm việc tại xưởng giày ở Boston. Và ít lâu sau ông cũng đã đến nơi mà các anh đang ở. Salvatore không thể hiểu được quá trình hoạt động tại xưởng giày nơi mà những đôi giày được tạo ra trong nháy mắt thông qua dây chuyền sản xuất tự động. Đối với ông, những đôi giày được sản xuất hàng loạt cùng một kiểu dáng, không quan tâm đến sở thích cũng như hình dạng bàn chân của mỗi khách hàng, không phải là một đôi giày thật sự. Sau đó, Salvatore đã đề nghị các anh mình hãy làm những đôi giày thủ công với sự nhiệt tình của một người thợ thực thụ tận tâm vì khách hàng. Năm 1920, ông và các anh rời miền Đông nước Mỹ và chuyển sang California.

 

Salvatore Ferragamo - Nhà chế tác giày cho các ngôi sao Holywood

 

Họ đã mở một hiệu giày nhỏ tại Santa Barbara, nơi tập trung của các công ty sản xuất phim tại California cũng như các xưởng phim và những diễn viên nổi tiếng. Ban đầu họ bắt đầu với việc sửa chữa. Những diễn viên nổi tiếng thời đó như Audrey Hepburn, Greta Garbo, Sophia Loren, Jean Harlow, Lauren Bacall, Ava Gardner… là khách hàng thường xuyên của cửa hàng. Khi ấy ông phát hiện ra rằng bàn chân của 99% khách hàng mang giày thường xuyên có gì rất lạ, nhưng không sao giải quyết được. Ông đã theo lớp học ban đêm của trường đại học UCLA và trong quá trình học ông đã phát hiện được bí mật của bàn chân con người và những đôi giày. Mấu chốt nằm ở chỗ những đôi giày cần phải có một hoảng không gian vừa phải để các ngón chân có thể co duỗi thoải mái và có một khóa giày chắc chắn ở phần chính giữa bàn chân tạo sự an toàn cho người mang. Năm 1927, Salvatore trở về quê nhà Italia, ông đã thiết kế những mẫu giày được cải tiến mẫu mã với nhiều màu sắc đa dạng. Đôi giày lần đầu tiên được cấp bằng chứng nhận là Wedge Hell – một trong những sản phẩm phát minh tầm cỡ của Ferragamo.

 

Salvatore Ferragamo - Nhà chế tác giày cho các ngôi sao Holywood

 

Ngày nay, có thể nói rằng mọi loại giày dép được sản xuất ra đều dựa vào nguyên lý của nghiên cứu khoa học mà ông đã dày công thực hiện. Để sản xuất được những loại giày cao cấp với mẫu mã sang trọng, nổi bật, Ferragamo phải đích thân tạo mẫu cũng như các bước trong quá trình đóng giày trước khi cho sản xuất hàng loạt. Giày Ferragamo được coi trọng còn ở bởi một lý do khác nữa đó chính là sau khi các công đoạn đã hoàn thành, nó sẽ được nướng trong lò 7 ngày. Thông qua công đoạn này sẽ giúp cho hình dàng đôi giày không bị thay đổi và giày cũng chắc chắn hơn, không bị biến đổi trong thời gian dài.

 

Tác giả: Jeong Sun Young

 

Nội dung bài viết trên Cafestyle thuộc sở hữu của công ty HansaeYes24 Vina Co,.Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan