Sắc màu Qui Nhơn

22:11 29/08/2021

Ghềnh Ráng chưa phải là cái tên đình đám trên bản đồ du lịch nhưng tôi tin chắc rằng đây là địa điểm sẽ lưu luyến du khách đến thăm. Bạn hãy đến nơi đây và tìm hiểu về những cái tên rất đặc biệt như: Ghềnh Ráng Tiên Sa, Bãi tắm Hoàng Hậu...

Share social

Ghềnh Ráng chưa phải là cái tên đình đám trên bản đồ du lịch nhưng tôi tin chắc rằng đây là địa điểm sẽ lưu luyến du khách đến thăm. Bạn hãy đến nơi đây và  tìm hiểu về những cái tên rất đặc biệt như: Ghềnh Ráng Tiên Sa, Bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi Đá Trứng), những câu chuyện về những lần ghé nơi đây của Vua Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương, những câu chuyện về nhà thơ tài hoa và bạc mệnh Hàn Mạc Tử,

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Từ trung tâm thành phố đi khoảng 3km là đến nơi đây.

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Vào cổng, con đường dốc trãi nhựa dẫn lên đồi Thi Nhân, viếng thăm nơi an nghỉ cuối cùng của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Ngôi mộ khá đẹp được xây trên một gò cao, lưng dựa vào đồi cỏ mịn như nhung, mặt quay ra biển. Mộ có tượng Đức Mẹ nhìn xuống.

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Đối diện với khu mộ Hàn Mặc Tử là nhà thờ đá nằm sâu phía bên dưới, về hướng biển. Bước qua cổng gỗ, một không gian xanh mát khiến bước chân sẽ vô cùng ngỡ ngàng

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Ra khỏi Nhà thờ đá, nếu bạn đi thẳng và rẽ con đường phía bên trái trước, bạn sẽ vào viếng thăm Dinh Bà chúa Ngọc. Dinh hướng ra biển, không gian thật tĩnh lặng và trong lành.

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Cách mộ thi sĩ một đoạn ngắn là nơi nghệ sĩ Dzũ Kha biểu diễn nghệ thuật thư pháp thơ Hàn Mặc Tử trên gỗ thông bằng bút lửa. Đến đây, du khách sẽ được gặp gỡ và trò chuyện với Nghệ nhân Dzũ Kha, một con người đặc biệt đã từng trên 30 năm sống bên cạnh mộ Hàn Mạc Tử và cũng chừng đó năm ông giữ lửa cho thơ Hàn bằng cách dùng bút lửa chép thơ trên gỗ thông và trên cả giấy. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu về nghệ thuật của người nghệ nhân tài hoa và còn được chính tay mình cầm cây bút lửa để thử viết lên mảnh gỗ thông thơm lừng đó. Gặp ông để tìm hiểu về cuộc đời ông, về lí do ông dựng lều và hương khói bên cạnh mộ Hàn, về niềm đam mê thơ Hàn, đam mê nghệ thuật cùng cây bút lửa,...Thử rồi mới biết thật là ngưỡng mộ biết bao tay nghề và tình cảm ông đã dành cho nhà thơ tài hoa mà bạc mệnh.

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Nằm dưới chân núi Xuân Vân, Ghềnh Ráng là sự hợp thành của những bãi đá nối tiếp nhau, uốn lượn theo đường cong của eo núi. Đi dọc theo con đường này sẽ được chiêm ngưỡng những hòn đá to kỳ dị, những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc kỳ dị mà tạo hóa đã tạc nên.

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Riêng Bãi Đá Trứng hay còn gọi là Bãi tắm Hoàng Hậu (có tên vậy vì ngày xưa Hoàng hậu Nam Phương đã từng đến đây để tắm) với những viên đá to, nhỏ tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ, nằm xếp lên nhau trên bãi biển. Hai bên ghềnh đá nhô cao sừng sững để chắn những đợt sóng lớn liên tục xô vào bờ, tung lên cao những đám bọt trắng xóa đẹp vô cùng.

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Những con đường xuyên suốt trong khu du lịch đẹp tuyệt vời, những con đường bằng phẳng, ngoằn nghoèo, thỉnh thoảng lại lên dốc rồi xuống dốc. Cả cách kiến trúc ở trong và từ khu du lịch nhìn ra nữa, cũng lên dốc và xuống dốc, rất hay và rất đẹp.

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Đứng ở đỉnh Ghềnh Ráng có thể phóng tầm mắt nhìn rộng cả bốn bề với thiên nhiên thật hùng vĩ, thật mê hoặc lòng người và cũng thấy thiên nhiên đã thật ưu ái cho vùng đất võ trời văn này như thế nào.

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Trên đoạn đường bạn khám phá nơi đây có rất nhiều chỗ bạn có thể vào nghỉ chân vì khu du lịch khá rộng.

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Nhà hoàng Hoàng Hậu ở ngay trong khu du lịch sẽ phục vụ bao nhiêu là món ăn và thức uống tuyệt vời ở đây. Nhân viên ở đây phục vụ khách rất nhiệt tình, chu đáo và niềm nở. Đặc biệt là màu áo dài tím của các nhân viên nữ ở đây, rất đẹp.

 

Sắc màu Qui Nhơn

 

Theo con đường bê tông dọc bờ biển sẽ đến khu vực vườn tượng. Ở đây có hơn 50 bức tượng của danh nhân y học thế giới. Đi trên con đường dọc biển này sẽ thấy lòng mình thanh thản trước thiên nhiên vô cùng.

 

Khách du lịch và người địa phương đến đây rất đông nhất là các ngày Lễ, Tết và những ngày cuối tuần. Trong Khu du lịch Ghềnh Ráng, có khu làng nghề, khu trò chơi dân gian. Trong này có nhiều những hoạt động giới thiệu về các sản phẩm nghề và đặc biệt những ngày lễ, Tết thì nơi đây rất nhộn nhịp với nhiều hoạt động hay.

 

Các hoạt động như các Đêm Thơ vào những ngày rằm, Tiệc Buffet vào thứ 7 hàng tuần, Ca nhạc, Triển lãm ảnh theo chủ đề vào các dịp Lễ, Ẩm thực,…

 

Khu nghỉ dưỡng và chuỗi khách sạn của Hoàng Gia Resort ở ngay trước đường vào Khu du lịch rất tiện lợi cho du khách khi đến đây nghỉ ngơi và di chuyển.

 

Hãy tới Ghềnh Ráng ở Thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định của chúng tôi - thiên đường của miền đất võ này. Tôi đã đến và không hề muốn rời đi.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Hương Giang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan