Sắc màu Gradation

22:11 29/08/2021

Màu sắc Gradation là gì? Bạn đã từng nghe đến danh từ này chưa? Có vẻ nó còn khá mới mẻ với bạn trẻ Việt Nam, nhưng với nhiều nước khác trên thế giới, ngôn từ này đã trở nên rất quen thuộc rồi, hãy tìm hiểu nhé!

Share social

Sắc màu Gradation

 

Màu sắc Gradation là gì? Bạn đã từng nghe đến danh từ này chưa? Có vẻ nó còn khá mới mẻ với bạn trẻ Việt Nam, nhưng với nhiều nước khác trên thế giới, ngôn từ này đã trở nên rất quen thuộc rồi, hãy tìm hiểu nhé!

 

Màu sắc Gradation được nói đùa như là một phương pháp phối màu mang tính phân đoạn.
Và những bức tranh vẽ bằng màu nước của chúng ta chính là nghệ thuật bắt nguồn từ màu Gradation. Chắc có lẽ các bạn cũng nhớ đến phương pháp phối màu theo hình thức bề ngoài mà chúng ta đã được học ở trường đúng không? Nó cho chúng ta thấy rõ sự thay đổi màu sắc khi dùng cọ vẽ một nét từ màu đậm thành màu nhạt. Điều kì diệu là nếu màu Gradation được sử dụng trong thời trang thì chúng ta sẽ có được những cảm nhận mang tính nghệ thuật cho những bộ trang phục như là váy liền hay là áo sơ mi . Màu sắc Gradation mang đến cảm giác tươi mát như những giọt nước đang lan ra. Vì thế bạn sẽ không cảm thấy thất vọng khi xuất hiện ở khu Resort với trang phục Graduation.
Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm chúng ở những cửa hiệu thông thường. Với những bộ trang phục có kiểu màu sắc Gradation, nếu chúng ta biết tập trung cho việc lựa chọn một chút thì bạn sẽ có thể làm sống dậy vẻ đẹp hết sức đặc biệt của chính mình.

 

Sắc màu Gradation


 
Kate Beckinsale lựa chọn chiếc váy liền chỉ có màu sắc thật nữ tính

 

Trước tiên, chúng ta phải chọn theo dáng người. Màu sắc đậm Gradation giúp thu nhỏ lại hình dáng của cơ thể. Và những màu nhạt thì lại có hiệu quả giúp dáng người bạn trông đầy đặn hơn chút. Nếu bạn là người có bờ vai nhỏ và vòng eo hơi to thì tốt nhất bạn nên chọn trang phục có màu nhạt trên phần vai và đậm dần xuống dưới vòng eo. Và những ai có ngực nhỏ chọn mặc trang phục có màu sắc nhạt ngay ngực thì sẽ mang đến hiệu quả gấp đôi đấy.

 

Sắc màu Gradation


Siêu mẫu Lilly Cole mặc chiếc quần Denim Gradation giúp vòng 3 của cô trông thon hơn

 

Việc sử dụng hai màu sắc hơi lạ mắt mà không có phần đậm và phần nhạt, sẽ giúp bạn cảm nhận được sự thay đổi màu sắc rất tuyệt vời. Vì thế, gần đây có nhiều mẫu thiết kế đơn giản, kiểu dáng giống như chiếc váy liền rộng được sử dụng nhiều. Vốn dĩ màu sắc của nó đã rất sang trọng rồi cho nên bạn sẽ không cần phải phối thêm phụ kiện đặc biệt gì nữa. Tuy nhiên vì bộ trang phục mang một cảm giác tự nhiên do đó nếu bạn biết chọn cho mình phụ kiện trang sức phù hợp như là sợi dây chuyền chẳng hạn thì sẽ rất hài hòa đấy! Đặc biệt vào mùa hè, với chiếc kính mát Bowing cổ điển hay là chiếc kính mát Bug Eye sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
Trang phục Gradation khi mặc cùng với các trang phục khác thì việc lựa chọn màu sắc Gradition bên trong thật sự rất cần thiết. Khi bạn muốn mặc trang phục màu sắc khác thì màu sắc đơn giản không có hoa văn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Dù có thêm vào hoa văn, thì tốt nhất là bạn nên chọn những trang phục có ít hoa văn một chút như là hình logo.  
 

Sắc màu Gradation


Taylor Momsen hoàn toàn hòa quyện cùng chiếc váy với màu sắc như một bức tranh, phối cùng trang sức Vintage

 

Tie-Dye cũng thế, hầu hết trên cả trang phục đều là sử dụng phương pháp nhuộm màu kiểu Gradation. Việc đồng nhất màu sắc ở tất cả những phần còn lại trên nền màu Gradation lộng lẫy của trang phục cũng là một phương pháp rất hay. Nếu việc nhuộm màu sắc Gradation như thế này được sử dụng nhiều hơn ngoài những bộ trang phục quần lửng và áo sơ mi như là túi xách hay là khăn choàng thì sẽ trông thật phong cách. Một gợi ý hay dành cho những bạn ít quan tâm đến thời trang (những anti fan của thời trang ), khó chịu khi nghĩ đến việc phải chọn lựa quần áo trước khi mặc.
 

 

Sắc màu Gradation

 

Một ví dụ cho phong cách Tie-Dye cũng sử dụng màu Gradation.Phối cùng chiếc áo Jacket Denim cùng màu

 

 

Sắc màu Gradation

 

thời trang thời trang áo sơ mi thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan