Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

22:11 29/08/2021

Qua một đêm dài trên tàu, Sapa hiện ra trước mắt chúng tôi thật yên bình thơ mộng. Khác hẳn cái nóng oi ả và gay gắt của vùng đồng bằng, thời tiết ở đây thật mát mẻ và dễ chịu khiến chúng tôi quên đi cảm giác mệt mỏi của người vừa đi xa đến.

Share social

Qua một đêm dài trên tàu, Sapa hiện ra trước mắt chúng tôi thật yên bình thơ mộng. Khác hẳn cái nóng oi ả và gay gắt của vùng đồng bằng, thời tiết ở đây thật mát mẻ và dễ chịu khiến chúng tôi quên đi cảm giác mệt mỏi của người vừa đi xa đến. Chúng tôi đến Sapa vào buổi sáng khi mây còn chưa tan hết. Những đám mây trắng mơ màng bao trùm lượn quanh khắp các con phố, trên những mái nhà, trên những ngọn cây khiến khung cảnh thật nên thơ, quyến rũ đến mê người.

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Sa pa trong sương sớm

 

Chúng tôi về khách sạn nghỉ ngơi , ăn uống rồi bắt đầu khám khá vùng đất trong sương. Bây giờ đang là giữa hè nhưng ở đây, ánh nắng ko gay gắt mà hiền dịu nhảy nhót tinh nghịch trên tà áo, mái tóc của những con người nơi đây. Từng con đường ngõ phố hiện ra khá yên bình, mơ mộng.

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Vườn hoa trung tâm thị trấn

 

Trên mỗi con đường, con phố nơi đây, ở đâu chúng tôi cũng bắt gặp những khuôn mặt thân thiện, những nụ cười tươi rói của các cô gái nơi rẻo cao.

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Các cô gái nơi rẻo cao

 

Chúng tôi đến thăm một nơi được coi là biểu tượng của Sa pa: Nhà thờ cổ. Nhà thờ thuy không lớn nhưng mang một nét gì đó rất cổ kính, rất riêng của Sa pa. Trước cửa có khá nhiều du khách đang chụp ảnh kỷ niệm.

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Ban đêm, ánh điện lung linh thắp sáng càng làm cho khung cảnh nơi đây thêm huyền ảo.

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Thị trấn Sa pa về đêm

 

Sáng hôm sau chúng tôi đi thăm quan các bản của người dân tộc: bản Tả Phìn, bản Cát Cát. Chúng tôi khá là tò mò muốn được chiêm ngưỡng những căn nhà sàn, tham gia nếp sinh hoạt của người dân nơi đây. Bản Cát Cát có khung cảnh đẹp và nên thơ hơn bản Tả Phìn.

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Đường vào bản Cát Cát

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Một cửa hàng trong bản

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Con suối róc rách chảy qua bản

 

Sau đó chúng tôi đến thăm Thác Bạc. Ngọn thác cao và rất hùng vĩ. Từng dòng nước chảy xuống tung bọt trắng xóa giữa màu xanh của đại ngàn tô điểm thêm nét đẹp hoang sơ của nơi đây.

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Thác Bạc hùng vĩ

 

Đến với Sa pa, ngoài thăm thú những cảnh đẹp chúng tôi không quên thưởng thức đặc sản nơi đây: các món nướng. Các món nướng ở đây rất đa dạng và mang đậm nét đặc trưng của vùng cao. Du khách có thể tìm thấy trứng nướng, thịt lớn cắp nách cuốn rau cải mèo, cơm lam,… Mùi thơm của các món nướng này đủ sức quyến rũ những vị khách khó tính nhất.

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Các món nướng đa dạng

 

Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời

 

Thịt lợn cuốn nấm rơm nướng

 

Chúng tôi lên đường về thành phố với đầy ắp những kỷ niệm về thiên nhiên và con người nơi đây. Thầm hẹn với Sa pa rằng: Sa pa ơi, chúng tôi sẽ còn quay lại nơi đây…

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Trần Thị Hoài Thu

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan