Rủng rỉnh kiếm trăm triệu từ nghề nông

22:11 29/08/2021

Đôi khi nhìn thấy các bác nông dân rủng rỉnh kiếm tiền mỗi tháng mà những người làm công ăn lương như chúng ta cũng có lúc phải ghen tỵ. ^__^

Rủng rỉnh kiếm trăm triệu từ nghề nông

 

 

 

Đôi khi nhìn thấy các bác nông dân rủng rỉnh kiếm tiền mỗi tháng mà những người làm công ăn lương như chúng ta cũng có lúc phải ghen tỵ. ^__^

 

Trong khi khủng hoảng kinh tế, doanh nghiệp khó khăn, thất nghiệp hàng loạt, thì dường như, nông dân mình vẫn sống khỏe và không chịu ảnh hưởng nhiều bởi kinh tế. Khoản thu nhập mỗi năm của các bác nông dân đang là mục tiêu và khát khao của nhiều bạn trẻ đang bươn chải kiếm miếng ăn mỗi ngày nơi thành thị.  Điều này hoàn toàn là sự thật! Nếu bạn không tin, hãy cùng tôi tìm hiểu một số nghề đang “hot” hiện nay.

 

Trồng nấm – siêu lợi nhuận 1 vốn 4 lời

 

Đặc biệt phải kể đến là nghề trồng nấm rơm và nấm sò, mộc nhĩ, với chi phí bỏ ra thấp nhưng khả năng quay vòng vốn và thu lời nhanh, người nông dân có thể ăn nên làm ra, thu lãi hàng trăm triệu mỗi năm với nghề này.

 

Trung bình 1 năm, có thể sản xuất được 3 vụ nấm. Đối với nấm sò và mộc nhĩ, hình thức trồng đơn giản là dồn bịch mùn cưa, rơm hấp nóng tạo môi trường cho nấm phát triển. Trung bình một hộ gia đình trồng 1000 bịch nấm/ vụ có thể thu lại ít nhất 100 triệu đồng mỗi năm tiền lãi.

 

 

Trung bình một hộ gia đình trồng 1000 bịch nấm/ vụ có thể thu lại ít nhất 100 triệu đồng tiền lãi mỗi năm. Nếu trồng số lượng lớn, mỗi năm lãi vài trăm triệu không phải chuyện khó tin.

 

Với nấm rơm, chu kỳ quay vòng vốn còn nhanh hơn, vì chỉ cần hơn 1 tháng là đã xong 1 vụ, chuyện thua lỗ đối với nghề trồng nấm rơm rất ít khi xảy ra. Mức đầu tư ban đầu cho 1 tấn rơm nguyên liệu khoảng 5,6 triệu đồng, sau 2 tháng thu hoạch, trừ các khoản chi phí người nông dân có thể thu lãi 20 triệu đồng. Nếu trồng với số lượng lớn, mỗi năm lãi vài trăm triệu không phải là chuyện khó tin.

 

Xây nhà bạc tỷ, đi xe hơi nhờ trồng cây công nghiệp

 

Nhìn cuộc sống của người dân ở các vùng trồng café, cao su tây nguyên, bạn cũng đủ nhận thấy, cái nghề này đã mang lại sự ổn định và sung túc như thế nào. Nếu như trước đây, Gia Lai, Daklak, Lâm Đồng vốn nghèo xơ xác, đất đỏ bụi mù thì ngày nay, với các nông trường café cao su bạt ngàn, chất lượng cuộc sống cũng đáng để dân thành thị phải nghiêng mình ngưỡng mộ. Nông dân sắm ô tô, xây biệt thự không hiếm, nhà cửa khang trang, đường xá rộng rãi sạch sẽ…

 

 

Biệt thự ngày càng nhiều giữa các đồi cà phê bạt ngàn

 

Với mỗi 1 hecta cà phê, sau khi trừ các khoản chi phí, người nông dân có thể thu lại trên 100 – 150 triệu tiền lãi mỗi năm tùy vụ mùa giá cả. Bởi vậy, không chỉ nông dân mà ngay cả các công nhân viên chức sống tại tây nguyên cũng hăm hở nghề trồng trọt tay trái, một gia đình thường sở hữu khoảng 1,5 hecta cà phê, thu nhập bình quân mỗi năm trên dưới 200 triệu.

 

Trồng thanh long – tính lương tháng nghìn đô!

 

Với những vụ trái mùa, nhà vườn có thể thu được lợi nhuận lên đến 200 – 300 triệu cho 1 hecta thanh long. Chuyện nghe khó tin, nhưng lại có thật 100%. Nông dân trồng thanh long có vất vả, nhưng bù lại, khoản tiền lãi thu về sau mỗi vụ mùa, nếu tính ra còn gấp mấy lần lương tháng nghìn đô của người thành thị. 

 

 

Nuôi côn trùng, đủng đỉnh sống

 

Là một nghề mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng nghề nuôi côn trùng đã nhanh chóng được lan truyền ở nhiều vùng miền cả nước, bởi tính khả thi và mức độ sinh lời mà nó mang lại. Các loại côn trùng như dế, bọ cạp, rết, tắc kè…đang rất khan hiếm, trong khi nhu cầu thị trường tiêu thụ quá mạnh. Những trại nuôi côn trùng bỗng dưng được “o bế” hơn bao giờ hết, sản xuất không đủ tiêu thụ, giá thành cao giúp người nuôi côn trùng có được cuộc sống ổn định nhờ nghề lạ này. Mặc dù chưa có con số thống kê cụ thể lợi nhuận từ nuôi côn trùng, nhưng việc ngày càng có nhiều “tỷ phú côn trùng” đủ để thấy đây cũng là một trong những nghề hái ra tiền.

 

 

Khi côn trùng trở thành đặc sản, thì nghề sản xuất chúng cũng được “o bế” hơn bao giờ hết.

 

 

 

Sản phẩm liên quan

Thông tin mua sắm hữu ích