Quầng thâm và bọng mỡ dưới mắt

22:11 29/08/2021

Quầng thâm quanh mắt thường xuất hiện khi bạn suy nghĩ, lo âu quá mức gây mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc trong một thời gian dài, hoặc trong các bệnh lý gây mất nước kéo dài.

Share social

QUẦNG THÂM & BỌNG MỠ DƯỚI MẮT

 

 

 

Quầng thâm quanh mắt thường xuất hiện khi bạn suy nghĩ, lo âu quá mức gây mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc trong một thời gian dài, hoặc trong các bệnh lý gây mất nước kéo dài. Trong một số trường hợp, vết thâm này có thể tự mất khi bạn sinh hoạt điều độ và có chế độ nghỉ ngơi hay điều trị bệnh đúng.

 

Tuy nhiên, với nhiều người quầng mắt thâm sẽ không hồi phục cho dù đã điều chỉnh chế độ sinh hoạt. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này do các tế bào vùng da quanh mắt sau một thời gian hoạt động quá mức đã trở nên “ốm yếu”, mất nước nội bào làm tăng sắc tố, gây thâm quầng mắt.

 

Dù vì lý do gì đi nữa thì những khuyết điểm này cũng làm các bạn nhìn có vẻ mệt mỏi, già nua, và không tươi tắn. Sau đây là một vài cách để chỉnh quầng thâm và bọc mỡ dưới mắt

 

• Dùng sản phẩm như Kinerase Under Eye Rescue, Garnier Nutritioniste Skin Renew Sheer Tint Anti-Dark-Circle Roller, v.v.

 

Quầng thâm và bọng mỡ dưới mắt

 

• Dùng kem có chất retinol và vitamin K, C và E.

 

• Ngủ với gối cao (hai gối chồng lên nhau) cũng giúp bớt bọc mỡ dưới mắt.

 

Quầng thâm và bọng mỡ dưới mắt

 

• Nhắm mắt và đắp túi bọc trà chamomile đã được ngâm vào nước lạnh lên mí mắt khoảng 5 phút.

 

Quầng thâm và bọng mỡ dưới mắt

 

• Dùng phấn nền nửa sắc độ đậm hơn phấn nền da mặt, bôi lên phần sưng và lồi ra của bọc mỡ mắt.

 

Quầng thâm và bọng mỡ dưới mắt

 

• Dùng kem chỉnh khuyết điểm (concealer) để làm nhẹ bớt màu quầng thâm. Các bạn nên dùng cọ nhỏ (concealer brush) bôi kem concealer chỉ lên phần bị quầng thâm mà thôi. Cẩn thận đừng để kem này dính lên phần bọc mỡ vì như vậy sẽ làm phần này thấy sưng hơn.  Sau đó, dậm nhẹ phấn bột không màu lên. Nhớ nhẹ tay, đừng để phấn bị lem ra phấn khác, nhưng vẫn phải làm sao cho thấy phần tối và sáng được chuyển tiếp liền lạc.

 

Quầng thâm và bọng mỡ dưới mắt

 

• Bạn nào bị quầng thâm quá đậm thì nên tránh dùng phấn màu mắt (eyeshadow) màu tím hoa cà, màu xanh xám, vì những màu này sẽ làm ảnh hưởng màu quầng thâm thấy đậm và rõ hơn.

 

• Dùng loại bút chì vẽ mắtmascara không bị lem vì khi lem cũng sẽ làm mắt bạn nhìn tối hơn

 

Chúc các bạn luôn luôn là những người phụ nữ đẹp.

 

Quầng thâm và bọng mỡ dưới mắt

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan