Quần legging làm đôi chân trở nên " béo phì " ?

22:11 29/08/2021

Mang vào đời sống thời trang sức trẻ trung và bay bổng, quần legging như cơn gió lành cho những đôi chân kiêu kỳ. Nhưng lịch sử của legging là lịch sử của " kẻ ngoại đạo thời trang", theo các chuyên gia ngành vật lý trị liệu, quần legging sẽ dễ làm đôi chân bị "béo phì"....

Share social

Quần legging làm đôi chân trở nên “béo phì”?


 

 

 

Mang vào đời sống thời trang sức trẻ trung và bay bổng, quần legging như cơn gió lành cho những đôi chân kiêu kỳ. Nhưng lịch sử của legging là lịch sử của “kẻ ngoại đạo thời trang ” và vì thế với thời trang nó tiềm ẩn không ít nguy cơ mà theo các chuyên gia trong ngành vật lý trị liệu, quần legging sẽ dễ làm đôi chân bị “béo phì” nếu thường xuyên mặc chúng.

 

Quần legging làm đôi chân trở nên

 

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng, với đặc tính là ôm và bó sát, quần legging sẽ khiến cho các cơ bắp ở chân trở nên “lười biếng”. Hậu quả để lại là một vòng bụng chảy xệ và một bắp chân lung lay. Có lẽ tuyên bố này sẽ đánh thức hàng ngàn người yêu thích mặc legging vốn đã xem nó như món đồ thiết yếu có trong tủ quần áo của họ. Vì vậy, bác sĩ vật lý trị liệu Sammy Margo (Anh) cũng nói rằng: “Quần legging là một kiểu trang phục đẹp với cái nhìn hấp dẫn, tôi cũng thích mặc chúng như bất cứ ai, nhưng cũng phải nhìn nhận nhược điểm của nó. Legging đã làm thay công việc cho các cơ bắp của cơ thể chúng ta phải làm bằng việc đã giữ và hỗ trợ các cơ bốn đầu (cơ bắp đùi), mông và cơ bắp lõi ở bụng. Kết quả là các cơ bắp có dịp được thả lỏng và ngừng công việc của nó. Đến khi bạn không mặc legging nữa, bạn sẽ thấy đôi chân của bạn sẽ không được dẻo dai và săn chắc như chúng vốn có”

 

Quần legging làm đôi chân trở nên

 

Quần legging làm đôi chân trở nên

Bà Sammy Margo (trái) trong buổi giới thiệu tác phẩm mới.

 

Vấn đề này dường như còn tiếp tục được làm trầm trọng hơn bởi việc đôi chân trần của người mặc và các cơ hoành (ngăn giữa phổi và bụng) sẽ bị ngăn cách, và như thế người mặc sẽ có chiều hướng mất ý thức phải thực hiện bước đi cho khỏe khoắn.  Bà Margo nói thêm: “Legging giúp che giấu những phần xấu xí của cơ thể mà chúng ta không thích như phần đùi to hay chiếc bụng chảy xệ, vì thế chúng ta lại càng dễ dàng bỏ qua các vấn đề của cơ thể và càng có ít động lực để tập thể dục cho các bộ phận đó”

 

Quần legging làm đôi chân trở nên

 

Nói qua lịch sử ra đời và phát triển của legging cần bắt đầu từ thời kỳ Phục Hưng ở Châu Âu vào thế kỷ 15. Legging khi đó được hiểu là đôi vớ dài (tất) dành cho cả nữ giới và nam giới, chủ yếu được mặc để bảo vệ đôi chân và giữ ấm. Hình thức này kéo dài cho đến thế kỷ 17 (thời đại của Shakespear), tuy nhiên ở một số nơi lạnh giá như Nga, đàn ông vẫn mặc legging cho đến những năm 1970.  Với những người chăn bò (cowboy) hay các binh chủng trong quân đội, đặc biệt là bộ binh, legging được làm bằng da hoẵng, mặc để tránh các vết cắn của động vật như rắn, côn trùng, bọ ve. Bên cạnh đó, legging còn giúp họ dễ dàng mang những đôi giày cổ cao đến mắt cá chân.

 

Quần legging làm đôi chân trở nên

 

Quần legging làm đôi chân trở nên

Legging dành cho nam ngày nay dựa trên phong cách trang phục

của nam giới ở châu Âu thời Phục hưng.

 

Legging bước vào nền thời trang hiện đại những năm 1970, do NTK Patricia Field khởi xướng như một kiểu trang phục mặc thường ngày. Legging chính thức được biến tấu từ kiểu quần lửng, nhưng ôm và bó sát. Nhưng phải đến những năm 1980, cơn sốt tập thể dục và thể dục nhịp điệu mới thật sự làm cho legging trở nên phổ biến vì sự thoải mái và tính năng hỗ trợ các cơ bắp của nó, trong các hoạt động thể chất bình thường như chạy bộ, đi dạo, làm vườn…Legging hiện đại ngày nay đã được thổi luồn sinh khí mới bởi sự mê đắm của các kiểu dáng lạ mắt và hoa văn tinh tế, nhiều màu sắc. Với chất liệu đa dạng làm từ nylon, cotton pha lycra hay cotton pha polyester đã cho phép legging tạo dáng cho đôi chân thêm sinh động hấp dẫn. legging còn khai sinh thêm một dạng khác là jegging, một kiểu pha trộn giữa quần legging và  quần jean với các kiểu đường may đặc trưng và chiếc túi nhỏ ngang lưng quần.

 

Quần legging làm đôi chân trở nên

 

Quần legging làm đôi chân trở nên " béo phì " ?

 

Quần legging làm đôi chân trở nên  

Legging lấy cảm hứng từ trang phục của người dân vùng Scotland, Anh

 

Legging không khó để tạo kiểu và phối đồ nhưng nếu không cẩn thận, người mặc cũng dễ phạm phải một số sai lầm.  Chuyện một số người nổi tiếng ở ta mặc legging và jegging gây phản cảm đang bị dư luận chỉ trích không thương tiếc. Vì vốn dĩ legging hay kể cả kiểu biến tấu của nó là jegging cũng chỉ được xem như là một dạng trang phục lót, không dùng để mặc ngoài. Vì vậy, việc mặc legging luôn cần phải được phối hợp tạo thêm lớp ở phía bên ngoài.

 

Quần legging làm đôi chân trở nên " béo phì " ?

Legging luôn bị phản đối khi được mặc như một chiếc quần.

 

Tuy vậy, legging với nhược điểm của nó như đã được các chuyên gia cảnh báo, cũng cần được những người yêu thích xem xét cách sử dụng cho phù hợp. Đó là việc tận dụng legging vẫn thường mặc mỗi ngày để thực hiện bài tập đơn giản, nhằm lấy lại sức mạnh cho cơ bắp đã bị legging làm cho “lười biếng”.

 

Quần legging làm đôi chân trở nên " béo phì " ?

 

Bài tập bao gồm việc đi bộ nhưng dồn trọng lượng xuống mắt cá chân và hít thở bụng. Với bài tập bụng, sẽ cần phải dùng đến một sợi dây để hỗ trợ. Theo đó, người mặc legging cần hít một hơi thật sâu có thể, rồi thở ra chỉ một nửa. Ngay sau đó, buộc sợi dây ngang bụng và giữ ở vị trí thở ra đó trong một ngày. Từ lúc này bạn phải cố để thở ra và đó là cách bạn buộc các cơ bắp phải làm việc. Bà Margo cho biết rằng bài tập này phải cần thời gian 6 tuần  để thấy kết quả cho các cơ bắp ở chân và bụng khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên, bà cũng không quên khuyên mọi người về việc hạn chế mặc legging, nhất là khi mùa hè đã đến thì hãy để đôi chân được thoáng mát.

 

Quần legging làm đôi chân trở nên " béo phì " ?

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan