Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

22:11 29/08/2021

Lần đầu tiên, hai danh ca Anh Khoa và Phương Dung kể về mối tình đầu thơ mộng của mình. Danh ca Phương Dung là nữ ca sĩ nhạc quê hương nổi tiếng tại miền Nam trong những năm 1960-1970. Bà nổi tiếng khi mới 17 tuổi sau khi trình bày thành công bài hát Nỗi buồn gác trọ của nhạc sĩ Mạnh Phát và Hoài Linh...

Share social

Lần đầu tiên, hai danh ca Anh Khoa và Phương Dung kể về mối tình đầu thơ mộng của mình.

 

Danh ca Phương Dung là nữ ca sĩ nhạc quê hương nổi tiếng tại miền Nam trong những năm 1960-1970. Bà nổi tiếng khi mới 17 tuổi sau khi trình bày thành công bài hát Nỗi buồn gác trọ của nhạc sĩ Mạnh Phát và Hoài Linh. Bà còn được tặng danh hiệu Nhạn trắng Gò Công như một sự tôn vinh tài năng của một người con xuất thân từ xứ sở Gò Công.

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Bắt đầu chập chững lên sân khấu từ khi còn rất nhỏ, nhưng đến khi 22 tuổi bà bất ngờ tuyên bố giải nghệ lấy chồng khiến không ít người tiếc nuối. Nói về người đàn ông đặc biệt cùng kỉ niệm mối tình đầu cũng là duy nhất của mình, nữ danh ca chia sẻ: “Ông xã là kĩ sư ở Pháp hơn tôi 13 tuổi, tình cờ đến Nhật thăm người anh trai thế là gặp tôi đang trình diễn cho một chương trình ở đó. Hồi đó ổng mộc mạc lắm, nói tiếng Việt còn không rành. Sở thích hai người khác nhau hoàn toàn, tôi thì lãng mạn, thơ nhạc còn ổng thì sống thực tế”.

 

Ngày xưa, ba má của Phương Dung khó tính lắm nên mỗi lần hẹn hò là trăm bề cực khổ. Xuất thân ông xã trong gia đình thế phiệt, dòng dõi hoàng gia còn nhà mình thì ở Gò Công làm nông dân bình thường thôi cho nên ba má cô ca sĩ mang sự tự ti không môn đăng hộ đối. Ngày cưới má Phương Dung không tham dự, chỉ có ba đứng ra làm chủ hôn.

 

Khi Phương Dung đi hát lúc nào cũng có má cũng đi theo nên có nhớ thì hai người cũng phải đứng từ xa nhìn nhau. Hai người trò chuyện với nhau thông qua giấy yêu cầu ca sĩ ở sân khấu, nhờ anh bồi đưa thư dùm. Cũng có nhiều lần hai người lén hẹn hò với nhau. Phương Dung và người yêu hẹn nhau ra quán ăn kem rồi đi coi phim ở rạp RED. Vậy mà Phương Dung vẫn bị má phát hiện, bắt về nhà đánh. Sau má còn không cho cô gái đang yêu ăn cơm mà bắt đi hát.

 

“Hồi đó gia đình càng cấm thì tôi lại càng yêu. Anh ấy là người đàng hoàng, tôi nghĩ được một người đàn ông phải nhịn nhục, cầu lụy xin được cưới thì mình càng thương nhiều hơn. Tình cảm đó chân thật lắm bởi mình đâu có gì mà được người ta yêu thương  như vậy. Được cái ổng khô khan nhưng thương vợ con lắm, đi tiệc tùng, gặp gỡ gì cũng phải mang vợ đi cùng. Vì thế, đến giờ tôi vẫn tâm niệm: “Mình yêu ai thì cái tính mới quan trọng”, danh ca Phương Dung chia sẻ.

 

Nhắc đến những tên tuổi vang danh trong những thập niên 70 còn có nam danh ca điển trai Anh Khoa. Với giọng ca trầm ấm, sang trọng của mình, chàng ca sĩ đẹp trai, tài hoa ngày ấy đã làm xiêu lòng không biết bao khán giả nữ mến mộ. Nhắc về mối tình đầu đẹp nhưng dang dở của mình, ông bộc bạch một cách chân thật và dường như sáng lên một thứ tình cảm rất hoài niệm.

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Thời đi học Anh Khoa có một mối tình đẹp với một cô tiểu thư khuê các. Tình cờ có lần Anh Khoa đi hát ở trường đại sĩ quan Đồng Đế thì có một anh chiến sĩ nhờ anh cầm thư về gửi cho bạn gái. Lúc Anh Khoa đến địa chỉ đó thì người ra nhận thư không phải cô bạn gái của anh chiến sĩ mà là cô em bà con nhận dùm. “Tôi bị trúng tiếng sét ái tình ngay cái nhìn đầu tiên”, ông nói.

 

Cô ấy có mái tóc dài, kiểu người cao gầy mang dáng vóc của tiểu thư nhà khuê cát. Xuất thân trong gia đình gia giáo lại theo học ở trường dòng nên cách cư xử rất nhã nhặn, nhỏ nhẹ, lễ phép. “Tôi nhớ cô ấy cũng hay khóc lắm, mà mỗi lần như vậy là tôi sợ lắm phải xin lỗi liền ngay thôi”, Anh Khoa nhớ lại.

 

Sài Gòn những năm 70 không có điện thoại di động như bây giờ. Cũng may nhà cô gái khá giả nên có điện thoại bàn, cứ tối tối là Anh Khoa lại tranh thủ đi hát sớm, tầm 7-8 giờ là ông ngồi đợi điện thoại người yêu ở phòng trà. Hai người nói chuyện rất lâu đến nỗi ông chủ phòng trà không giao dịch được với bên ngoài.

 

Tình yêu lúc đó nhẹ nhàng nhưng hẹn hò cũng khó lắm, có khi cả tháng cả hai mới gặp được nhau. Tranh thủ giờ tan học của cô gái, Anh Khoa thường đứng trước cổng trường để cả hai có dịp gặp nhau. Nhưng cuộc gặp rất ngắn ngủi vì cô gái có xe hơi đón về.

 

Thỉnh thoảng, Anh Khoa lấy xe máy chở người yêu đi Thủ Đức ăn nem, gỏi cuốn, có khi đi ăn bì cuốn ở Bình Dương…

 

Chuyện tình đẹp như mơ của hai danh ca kì cựu sẽ là cảm xúc đầy thi vị trong đêm nhạc Tình khúc vượt thời gian, chủ đề Bài tình ca cho em. "Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung bằng giọng hát ngọt ngào sâu lắng sẽ chạm đến trái tim của giới mộ điệu với Trăng sơn cước (Văn Phụng) và Chuyện tình Lan và Điệp (Mạc Phong Linh - Mai Thiết Lĩnh). Với không gian âm nhạc nhẹ nhàng và đầy hoài niệm, Anh Khoa sẽ đưa khán giả đến với hai ca khúc Bản tình ca cho em (Ngô Thụy Miên) và Lời cuối cho em (Nguyễn Vũ).

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

Ngoài hai danh ca Phương Dung, Anh Khoa chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 10 còn có sự tham gia của danh ca Lệ Thu, ca sĩ Ngọc Sơn, Quang Dũng, Vân Khánh, Quốc Đại, Kasim Hoàng Vũ, nhóm MTV. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày thứ bảy 24-10 tại nhà hát Hòa Bình.

 

Ảnh: Lê Bá Chánh

 

Phương Dung, Anh Khoa kể về mối tình đầu tuổi 20

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Lt

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan