Phụ nữ với tham vọng nam tính

22:11 29/08/2021

Phụ nữ muốn trở nên nam tính ư?

Share social

 

Phụ nữ với tham vọng nam tính


Phụ nữ muốn trở nên nam tính ư?


 

Phụ nữ với tham vọng nam tính

 

Monosex và Unisex là hai từ thường được dùng để chỉ phong cách thời trang không phân biệt giới tính. Ở một phạm vi nào đó, người ta có thể chấp nhận nữ giới mặc trang phục của nam. Vậy còn nam giới mặc trang phục của nữ thì sao? Trước đây không lâu, sự xuất hiện của nhà thiết kế tài hoa “ Marc Jacob” với váy và giày cao gót đã gây một “ cú sốc lớn”. ( Xin lưu ý, đây không phải là giày cao gót của nữ mà chỉ là loại giày nam có gót cao). Thực tế, trước đó chúng ta có thể bắt gặp không ít hình ảnh nam giới với các trang phục váy trong các bộ sưu tập của John Gallinano Homme, Jean Paul Gaultier, Vivienne Isabel Swire… Có thể xem đây là thời kỳ bắt đầu xu hướng : nam giới mặc váy và nữ giới mặc trang phục nam.


 

Phụ nữ với tham vọng nam tính

 

Nếu đã từng xem bộ phim “ Flyboys”, bạn sẽ thấy trang phục rider look mà các phi công mặc, ngày nay loại trang phục ấy lại được nữ giới ưa chuộng với thiết kế nữ tính hơn và có thêm nhiều màu sắc mới. Đây là dạng thiết kế dành riêng cho các bạn nữ trẻ trung, năng động. Với những mẫu thiết kế dạng tất quần này, bạn có thể tự tin mặc trong mùa đông này thay vì quần hoặc váy. Có thể xem loại trang phục năng động lạ mắt này giống như một luồng gió mới góp thêm vào xu hướng thời trang của các bạn trẻ yêu thích leggings. Các sản phẩm thiết kế của Hermes trong mùa này cũng chủ yếu tập trung vào leggings mang phong cách nữ tính kết hợp với áo khoác da rider có trang trí thêm lông thú.

 

Phụ nữ với tham vọng nam tính

 

 

Không chỉ dừng lại ở “ rider jacket”, các hãng thời trang còn mở rộng thêm phạm vi lựa chọn với nhiều thiết kế như: coat, các loại jumper…Nếu các thiết kế của Hermes là “loại jacket phục vụ cho các bạn trẻ thường xuyên phải hoạt động ngoài trời” thì mẫu thiết kế của Stella Mc Cartney là “loại jacket dành cho nữ giới thường phải hoạt động trong phòng”. Stella Mc Cartney thường tạo ve áo dà,  thường kết hợp với Blazer jacket và boots cao. Trong mùa này, tuy các thiết kế outer cỡ rộng đang thịnh hành nhưng nếu cổ áo to giống như outer của Chloe sẽ làm cho mặt trông to hơn. Hơn nữa, nếu kết hợp trang phục không đúng sẽ làm cho bạn trông béo hơn. Khi chọn áo, nên tránh các loại màu sắc sặc sỡ hoặc các loại phụ kiện rườm rà.

 

Phụ nữ với tham vọng nam tính

 

 

Sức mạnh của phụ kiện đi kèm


Tổng biên tập tạp chí Vogue Paris - Ông Carine Roitfeld nhận xét rằng hầu hết các nhân vật có danh tiếng thường không dùng túi xách, họ thích kiểu trang phục kết hợp với một số phụ kiện lẻ như vòng cổ, nón, găng tay, hay ví nhỏ hơn. Những người mẫu trong các bộ sưu tập thường sơn các loại móng tay có màu nhẹ, không mặc áo ngực, đội các loại nón trang sức to trên đầu… để tạo ra một phong cách lạ với điểm nhấn là phụ kiện. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, phụ kiện còn là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn tạo một phong cách nam tính.  Nếu muốn mình trông “man” hơn, bạn cần trang bị thêm những phụ kiện khác dưới đây.

 

Phụ nữ với tham vọng nam tính

 

Kính râm, mũ phớt Loại kính râm Ray-ban Boeing đã được thịnh hành từ lâu. Sunglass không chỉ là dụng cụ làm mát mắt mà nó cũng đóng vai trò tạo style riêng cho bạn. Trong buổi trình diễn của Dsquared2 nổi bật với phong cách boeing sunglass kết hợp mũ rộng vành và Boy jean, còn trong bộ sưu tập của Michaelkors nổi bật lên với phong cách Sunglass to che nửa khuôn mặt. Với những người sở hữu khuôn mặt quá to, loại kính quá cỡ này còn giúp khuôn mặt bạn trông nhỏ hơn .
Alexander Wang, Sonia Rykiel, Marc by Jacob đã giúp nâng cao cảm giác “ hoang dã” với kiểu mũ mềm ( soft hat) được làm từ chất liệu felt kết hợp với sneakers.
Bản thân mũ mềm không tạo cảm giác “ hoang dã”, nhưng lại dễ kết hợp với các phụ kiện thời trang khác để tạo phong cách cá tính. Trong mùa này, style nổi bật chính là những thiết kế làm tăng tính hoang dã bằng mũ mềm của Marc By Jacop, phong cách nữ tính cùng với kiểu váy ngắn xếp pli caro đỏ kết hợp với giày Boots Ugg.
Walker Walker vốn chỉ dành cho nam, nhưng cũng là một trong những yếu tố tạo thêm phong cách nam tính cho bạn nữ. Có thể kết hợp với áo phông và quần Jean hoặc váy ngắn cũng tạo sự năng động và mạnh mẽ. Sau khi lựa chọn trang phục rồi, điều quan trọng nhất là phải ngắm lại mình một lần trong gương trước khi đi ra ngoài. Bởi chỉ cần bạn chọn nhầm 1 loại phụ kiện thôi cũng sẽ làm hỏng cả phong cách của cả ngày hôm đó.

  Theo istyle24.com

 

thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan