Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

22:11 29/08/2021

Q: Phụ nữ có tất cả bao nhiêu kiểu giày? Câu hỏi này thực sự khó trả lời. Bởi vì ngay cả đến phụ nữ cũng không thể nào biết hết được là thế giới giày của họ đa dạng và được chia thành nhiều loại chi tiết đến như thế nào mà.

Share social

PHỤ NỮ CÓ BAO NHIÊU KIỂU GIÀY?

 

 

 

Q: Phụ nữ có tất cả bao nhiêu kiểu giày?
Câu hỏi này thực sự khó trả lời. Bởi vì ngay cả đến phụ nữ cũng không thể nào biết hết được là thế giới giày của họ đa dạng và được chia thành nhiều loại chi tiết đến như thế nào mà. Tuy tôi không thể trả lời một cách chính xác rằng là có “n” kiểu nhưng tôi sẽ liệt kê ra các kiểu giày nữ khác ngoài kiểu giày cao gót đế xuồng.

 

Mong là các bạn nam sẽ có thể ghi nhớ và sẽ tỏ ra là mình có am hiểu trên con đường shopping quanh co của các bạn nữ nhé.

 

Pumps

 

Đây là một kiểu giày nữ cơ bản mà đa số các bạn nam thường gọi với cái tên là "Girl Shoes". Giày Pumps rất đa dạng về độ cao, thông thường nhất là loại 7-10cm, với thiết kế bít hết phần mũi lẫn phần gót và trống ở phần mu bàn chân. Vì vừa dễ ứng dụng lại trông rất tao nhã nên đây là kiểu giày cơ bản mà có lẽ bất cứ bạn gái nào cũng đang sở hữu ít nhất là một đôi. Nó còn là một item vạn năng bởi vì ngoài việc thường được sử dụng trong style thời trang lịch sự, nó còn có thể hợp với quần jean nữa.

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Nâng cấp lên một chút, sang trọng hơn với Stiletto heel

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Nếu nói Pumps là item ở mức trung bình thì Stiletto Heel sẽ là item ở mức độ cao cấp hơn. Nó còn có tên khác là Spike Heel. Đây là một kiểu giày cao gót có phần đế rất cao và rất mảnh. Mũi giày được thiết kế khá nhọn nên có thể nói đây là item có thể mang đến cảm giác vừa cao ráo vừa quyến rũ.

 

Flat shoes

 

Chắc là đa số các bạn đều biết Flat shoes phải không nào? Đây là kiểu giày hầu như không có đế, tính luôn cả trong lẫn ngoài thì chắc được khoảng 1cm. Vì thế nên người ta mới gọi nó là giày đế bệt. Cực kỳ thoải mái và dễ thương nhưng thật sự là nó rất khó để có thể giúp tôn dáng cho các bạn gái.

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Mary Jane Shoes

 

Mary Jane Shoes là kiểu giày mũi tròn, có dây quai cố định ở cổ chân hoặc ở mu bàn chân. Đây là kiểu giày mà các bạn nữ yêu thích style dễ thương thường hay tìm đến. Thông thường thì đế khá thấp nhưng chúng ta cũng có thể tìm thấy những đôi giày Mary Jane Shoes đế cao, có thể đáp ứng nhu cầu cho những bạn gái muốn đôi chân của mình trông mảnh mai và dài ra hơn. Tôi nghĩ là có lẽ vì có những sự biến đổi như vậy nên chủng loại giày mới ngày càng đa dạng và phong phú hơn.

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Wedge Heel

 

Đây là kiểu giày mà phần đế được tạo nên từ toàn bộ phần đế bên dưới của đôi giày, nhưng càng về phía sau thì càng cao lên. So với giày Pumps cao gót thì giày đế xuồng có thể chiếm được nhiều tình cảm của các bạn nữ hơn vì nó có chiều cao vừa phải và khi mang vào sẽ cảm giác rất thoải mái. Chủng loại thì thật sự vô cùng đa dạng, từ bít mũi cho đến sandal, tất cả đều có đầy đủ. Gần đây, kiểu giày Wedge Sneaker - giày thể thao đế xuồng cũng đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Flatform

 

Kiểu giày Flatform gót cực cao này có một chút khác biệt so với giày đế xuồng cao gót. Nó là kiểu giày Pumps mà có thêm phần đế trước chứ không phải là kiểu đế nối dài từ mũi cho đến trước nữa. Ưu điểm của nó chính là nhờ có phần đế trước nên dù có là gót cao  thì người mang cũng vẫn cảm thấy rất thoải mái. Đây là kiểu giày khá thích hợp dành cho những bạn nữ yêu thích style giày Kill heel.

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Bootee

 

Bootee là item nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn nữ khi đến mùa thu và mùa đông. Vì là kiểu giày cao lên đến cổ chân nên việc mang bootee sẽ có hơi nặng nề một tí, thế nhưng nếu giả sử bạn sợ việc mang giày Pumps sẽ khiến chân mình bị tê buốt bởi thời tiết giá lạnh thì bootee sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn đấy. Thời tiết khá nóng nực nên có lẽ sẽ rất khó để có thể bắt gặp những đôi bootee xuất hiện ở ngoài đường.

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Gladiator shoes

 

Tôi nghĩ có lẽ là sẽ có vài bạn sẽ có cảm giác gì đó khi nghe thấy cái tên giày chiến binh. Kiểu giày mà những chiến binh ở Roma hay Hi Lạp xưa thường mang, cao lên đến tận cổ chân này được ứng dụng chủ yếu như là sandal trong mùa hè. Độ cao của đế rất đa dạng, có thể từ dạng bệt cho đến kiểu guốc cao. Nó được kết hợp nhiều với trang phục casual, bởi vì nhìn tổng thế thì nó trông khá là mạnh mẽ và nam tính. Ngoài đó ra thì còn có các kiểu giày chiến binh cao lên qua cổ chân, giống như bootee.

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Phụ nữ có bao nhiêu kiểu giày?

 

Sau khi tôi đã sắp xếp các chủng loại giày theo một cách đơn giản như thế này rồi thì các bạn nam đã có thể hiểu được chưa? Có phải là vì nhiều quá nên vẫn còn hơi lẫn lộn không? Nhiều chủng loại đến nỗi mà các bạn gái chỉ cần mua một đôi của mỗi kiểu thôi thì cũng đã đủ để lấp đầy cái tủ giày của mình rồi.

 

Các bạn nam cũng đừng có nghĩ là “Phụ nữ mua nhiều giày như thế này để làm gì chứ?” mà hãy thông cảm cho chúng tôi. Chúng tôi phải có nhiều kiểu giày như vậy để có thể thay đổi kiểu tùy theo tâm trạng mà. 

 

Bài viết – Kim Sun Hwa / Hình ảnh – StreetPeeper,Istyle24

 

 

thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan