Phóng sự gây bão giới trẻ

22:11 29/08/2021

Những giây phút gay cấn ngỡ như chỉ có trong những thước phim hành động, những tình tiết li kì, hồi hộp của thế giới đương đại được quan sát rồi kể lại một cách chân thực và sinh động. Truy lùng cảm giác là tiếng nói của các bạn trẻ về chuyện thường ngày của đời sống, là những băn khoăn, ưu tư với mặt trái của xã hội.

Share social

Thời nay, báo mạng ngày một phát triển và lượng thông tin mà chúng ta tiếp nhận mỗi ngày càng dày đặc. Thế nhưng, độc giả nếu muốn tìm thấy những bài viết được đầu tư tâm huyết lại khá khó khăn. Báo mạng đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh chóng, nhưng lại có phần hời hợt và nông cạn. Đó là chưa muốn nói đến những bài viết vì câu view mà giật tít vô tội vạ. “Dài dòng” về vấn đề này, bởi tôi muốn giới thiệu với các bạn quyển sách mới ra mắt của nhà xuất bản Kim Đồng, có tựa “Truy lùng cảm giác”.

 

Phóng sự gây bão giới trẻ

Bìa sách với thiết kế đầy ấn tượng


Cuốn sách là tập hợp những bài viết của các bạn học sinh, sinh viên chưa qua trường lớp đào tạo về báo chí nhưng đầy tâm huyết và sự dấn thân. Chúng nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Phóng sự 5 phút”, một chuyên trang trên báo Mực Tím.


Những giây phút gay cấn ngỡ như chỉ có trong những thước phim hành động, những tình tiết li kì, hồi hộp của thế giới đương đại được quan sát rồi kể lại một cách chân thực và sinh động. Truy lùng cảm giác là tiếng nói của các bạn trẻ về chuyện thường ngày của đời sống, là những băn khoăn, ưu tư với mặt trái của xã hội. Đây còn là nơi các bạn kể về những lần tác nghiệp nguy hiểm nhưng đầy hấp dẫn và lôi cuốn.

 

Phóng sự gây bão giới trẻ

Quyển sách thể hiện sự suy tư, trăn trở của giới trẻ về các vấn đề của cuộc sống


Đó là cuộc dạo chơi trong bãi rác và câu chuyện ấm áp tình người. Là cảm giác rợn tóc gáy khi nhìn một bóng hồng phi thân từ đỉnh núi đá cheo leo. Câu chuyện của một nam sinh hiền lành lạc chân vào con đường làm trai bao nhiều u uẩn. Là chuyến dạo chợ “thần chết” hồi hộp. Rồi băn khoăn, làm gì có loại thuốc lá nào an toàn? Lần đầu tiên đi săn rắn đêm cực kì nguy hiểm nếu không biết cách xử lí tình huống. Làm sao để đề phòng cái gọi là “thần dược tình yêu” khi nó được bán nhan nhãn ở các bến xe, vỉa hè.


Cả thế giới sôi động, muôn màu muôn vẻ như được gói gọn trong trang sách. Tập phóng sự hứa hẹn sẽ đem đến cho người đọc cảm giác hồi hộp khó tả qua quá trình thâm nhập và dấn thân của tác giả trong từng trường hợp cụ thể.

 

Phóng sự gây bão giới trẻ

Để có được những bài viết phóng sự hấp dẫn ấy là cả một bầu nhiệt huyết và dấn thân


Tất cả có được nhờ óc quan sát tinh tế cùng với ngòi bút quyết liệt trên lập trường đẩy lùi cái xấu, cái ác, nhường chỗ cho những điều tốt đẹp của cuộc sống được tôn vinh. Tôi tin chắc rằng, khi đọc quyển sách này, bạn cũng sẽ có được những chuyến phiêu lưu trong tưởng tượng, cùng với tác giả thâm nhập vào từng ngõ ngách của mỗi đề tài. Những vấn đề đầy tính thời sự được phơi bày một cách chân thực thông qua ngòi bút của những người trẻ nhưng già dặn sự trải nghiệm.


Cuốn sách với những câu chuyện hấp dẫn từ cuộc sống mà bạn tưởng chừng chỉ có thể xuất hiện trong phim nhưng lại tồn tại nhởn nhơ trong cuộc sống thường nhật. Và những câu chuyện như vậy đủ hấp dẫn để bạn thu hút bạn bè lắng nghe khi đọc xong quyển sách và chia sẻ lại với họ.

 

Phóng sự gây bão giới trẻ

 

 



 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan