Phong cách Double Denim

22:11 29/08/2021

Từ lâu việc mặc trên dưới đều là chất liệu Denim được cho là điều “tuyệt đôi cấm kị”. Nhưng nó lại trở thành style hot của năm nay.

Share social

Phong cách Double Denim

 

   

Từ lâu việc mặc trên dưới đều là chất liệu Denim được cho là điều “tuyệt đôi cấm kị”. Nhưng nó lại trở thành style hot của năm nay.

  
Khoảng những năm 1970 – 1990, tại Mỹ, phong cách Double Denim trở thành xu hướng rất thịnh hành. Người ta đua nhau mặc quần Jean kết hợp áo khoác Jean ra đường. Đâu đâu cũng thấy, người nào cũng có…

 

Đó là khi nhãn hiệu Mix and Match tung ra thị trường những mẫu thời trang mang phong cách Double Denim đa phong cách, tạo thành một làn sóng thời trang có ảnh hưởng mạnh mẽ.

 

Đầu năm 2010, Denim quay lại với một phong cách hoàn toàn mới, trẻ trung và năng động. Những ngôi sao trẻ đẹp như Alexa Chung, Pixie Geldof  đã kích thích cho phong cách Double Denim theo xu hướng Vintage trở nên rộng rãi. Nam giới cũng không phải là ngoại lệ. Chưa gì mà những chàng trai đồng tính của đường phố Paris hay Luân Đôn đã cập nhật ngay xu hướng này một cách nhanh chóng.

  

Phong cách Double Denim
 
Cập nhật nhanh phong cách Double Denim theo xu hướng Vintage Alexa Chung và Pixie Geldof

 

Phong cách Double Denim được áp dụng khá dễ dàng. Chỉ cần biết quy tắc của nó là có thể tạo được phong cách đặc trưng riêng cho bạn. Thứ nhất chọn phần trên hoặc dưới là tông màu denim chủ đạo, phần còn lại có màu gần giống với tông chủ đạo thì sẽ không tạo sự phản cảm.

  
Nếu mặc những sản phẩm có tính co giãn như skinny jean màu sẫm (xanh sẫm hay đen) thì phần áo trên kết hợp với áo khoác jean hay sơ mi denim sẽ tạo sự hài hoà tự nhiên.

 

Ví dụ một bộ có màu sắc 2 phần giống nhau tạo cảm giác của những năm 70-80. Nếu kết hợp chiếc áo có tay màu xanh da trời cùng với chiếc váy ngắn được may từ chất liệu mềm rũ sẽ rất đẹp.

  

Phong cách Double Denim
Bộ quần áo phối giữa các chất liệu mềm rũ

        

Trong trường hợp mặc áo và quần có màu đối chọi nhau, bạn nên kết hợp với phụ kiện để trung hòa. Chẳng hạn, áo khoác Jean kết hợp quần demin màu xám thì nên chọn kính râm màu xanh da trời hay màu xám để tạo nên một tổng thể hài hòa.

 
Nếu phần trên và dưới có màu xanh hay xanh da trời và không tạo wash thì hãy tạo điểm nhấn bằng màu sắc bắt mắt như màu đỏ. Chọn một trong những điểm nhấn như son môi hay giày, túi xách để tạo phong cách tao nhã và sành điệu.

 

Phong cách Double Denim
Phong cách Double Denim thập niên 90 của Kate Mose


Phong cách Denim là xu hướng mạnh mẽ của những thập niên trước, do đó, khi quay lại làng thời trang vào năm 2010, Denim khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới. Đặc biệt tạo được điểm nhấn với những phụ kiện thú vị như trang sức, thắt lưng cũ hay túi xách cũ, khăn choàng, kính râm to bản...Tuy nhiên, nếu toàn thân chỉ phủ những món đồ cũ kỹ thì sẽ nhìn không khác gì “điệp viên Bắc Hàn”. Do đó, bạn hãy tạo điểm nhấn bằng nét đẹp tự nhiên nhẹ nhàng trên khuôn mặt. Hãy makeup thật mỏng để giữ màu da thật, tạo vẻ tự nhiên.Thêm 1 chút mascara sẽ tạo tác dụng bất ngờ.

 

It Girl's

Phong cách Double Denim

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co., Ltd


thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan