Phòng ăn tiện dụng cho nhà nhỏ

22:11 29/08/2021

Chung cư hay căn hộ nhỏ trong thành phố thường chỉ đáp ứng được nhu cầu tối thiểu chứ chưa thực sự thỏa mãn được các công năng mà bạn mong muốn. Nhiều lúc bạn sẽ chỉ đủ tiền để mua một căn nhà nhỏ có nhiều góc chết và cảm thấy mình thật kém may mắn.

Share social

Chung cư hay căn hộ nhỏ trong thành phố thường chỉ đáp ứng được nhu cầu tối thiểu chứ chưa thực sự thỏa mãn được các công năng mà bạn mong muốn. Nhiều lúc bạn sẽ chỉ đủ tiền để mua một căn nhà nhỏ có nhiều góc chết và cảm thấy mình thật kém may mắn. Tuy nhiên cái khó ló cái khôn, một vài thiết kế để tăng diện tích sử dụng mà vẫn đảm báo được không gian thoáng rộng cho căn nhà là điều mà Yes24 sẽ gợi ý với bạn dưới đây.

 

Hãy bắt đầu bởi không gian hay được bỏ qua nhất: khu vực bàn ăn. Đây là một khu vực linh động, không phải là không gian sử dụng cố định hoặc tiêu tốn quá nhiều thời gian. Mỗi ngày chúng ta chỉ mất khoảng 2 đến 3 tiếng để ăn nên nhiều lúc không gian này không được coi trọng. Tuy nhiên ngồi ăn đúng cách và không gian ăn uống thoải mái cũng sẽ tác động rất nhiều đến dạ dày của bạn nên đừng quá coi nhẹ chúng.

 

Phòng ăn tiện dụng cho nhà nhỏ

 

Một bàn ăn kết hợp với kệ để đồ phía sau sẽ rất tiết kiệm diện tích khi bạn vẫn có ghế đủ cho nhiều người ngồi mà vẫn tận dụng được khoảng ở phía sau lưng ghế thường bị bỏ trống khá phí phạm.

 

Phòng ăn tiện dụng cho nhà nhỏ

 

Thoạt nhìn đây chỉ là một chiếc gương soi đơn giản , nhưng khi kéo xuống nó lại thành chiếc bàn ăn tiện dụng dành cho hai người, rất hợp với căn hộ nhỏ. Có thể đặt làm ở các tiệm gỗ thường nhận đóng sản phẩm nội thất đa năng.

 

Phòng ăn tiện dụng cho nhà nhỏ

 

Một cách dễ dàng hơn mà thậm chí bạn có thể tự làm tại nhà, chỉ cần những khớp đẩy cho miếng gỗ mà bạn có thể tìm tại các tiệm bán vật liệu đinh ốc, bàn lề… Bạn sẽ dễ dàng có một chiếc bàn ăn đẹp mắt ngay cả ở không gian hành lang hẹp.

 

Phòng ăn tiện dụng cho nhà nhỏ

 

Phòng ăn tiện dụng cho nhà nhỏ

 

Phòng ăn tiện dụng cho nhà nhỏ

 

Một lựa chọn được ưa thích với các không gian ăn uống là sử dụng ghế băng thay cho ghế đơn, để có thể linh hoạt được số lượng người ngồi hoặc giảm được độ lùi của ghế. Với những căn hộ có hốc tường hoặc góc nhà hẹp, có thể áp dụng cách đặt ghế như trên hình để tận dụng không gian một cách hợp lý nhất.

 

Phòng ăn tiện dụng cho nhà nhỏ

 

Phòng ăn tiện dụng cho nhà nhỏ

 

Không gian phòng ăn có thể mở ra nối liền với phòng khách để tạo sự rộng mở cho căn nhà. Bàn ăn thay vì để ở giữa nhà, nếu không có quá nhiều người dùng, có thể đặt sát vào tường và chuẩn bị sẵn ghế phụ treo bên cạnh phòng khi nhà mời thêm khách.


 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan