Phối màu Tone-On-Tone-không bị ảnh hưởng bởi xu hướng

22:11 29/08/2021

Trong số những đặc trưng của các fashionista, phần có ảnh hưởng nhất đó chính là màu sắc. Phối màu là một lĩnh vực khó ngay cả đối với những nhà thiết kế giỏi hay những người hoạt động mỹ thuật.

Share social

Phối màu Tone-On-Tone-không bị ảnh hưởng bởi xu

hướng

 

 

 

Trong số những đặc trưng của các fashionista, phần có ảnh hưởng nhất đó chính là màu sắc. Phối màu là một lĩnh vực khó ngay cả đối với những nhà thiết kế giỏi hay những người hoạt động mỹ thuật. Cốt lõi ở đây chính là dù có kết hợp nhiều màu với nhau thì vẫn không gây cảm giác kỳ lạ. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách phối màu tone-on-tone – cách phối màu có thể tạo cảm giác tốt, hơn bất kỳ phương pháp nào và là một cách phối màu đơn giản nhất trong rất nhiều cách phương pháp.

 

Tone-on-tone

 

Cách phối màu Tone-on-tone là phương pháp phối hợp độ sáng và độ bão hòa của các màu lại với nhau. Độ sáng là phần sáng của màu, độ bão hòa là phần sậm của màu. Nói một cách dễ hiểu thì đó chính là mật độ của màu. 

 

Phối màu Tone-On-Tone-không bị ảnh hưởng bởi xu hướng

 

Trong bộ sưu tập năm 2012 của nhà thiết kế hãng thời trang SS&FW cũng đã xuất hiện những bộ trang phúc mang xu hướng tone-on-tone. Xu hướng ở mỗi mùa dù không phải là điều làm thay đổi tên gọi nhưng nó góp phần tạo ra một trào lưu mới. Nếu vừa có style cho riêng mình vừa biết rõ khái niêm cổ điển thì bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi trào lưu.

 

Phương pháp phối màu đơn giản nhất là tone-on-tone liên kết với màu vô sắc (màu trắng, màu xám, màu đen). Đây là phương pháp có chỉ số thất bại là 0%. Có thể phối hợp một cách dễ dàng nếu đó là màu xám, màu be.

 

Phối màu Tone-On-Tone-không bị ảnh hưởng bởi xu hướng

 

Khi mùa xuân qua đi, cách mix đồ với màu sáng được các nhà tạo mẫu khuyến khích. Nếu mix những màu cơ bản như xanh da trời, hồng với những màu như trắng ngà, be, xám thì bạn sẽ có được một style nữ tính nhưng vẫn không kém phần năng động. Việc kết hợp màu giống nhau từ đầu tới chân cũng không sao nhưng thỉnh thoảng vẫn phải có một màu trung tâm để làm nổi bật bộ trang phục. Ngoài ra, cũng nên kết hợp thêm những phụ kiện màu đen

 

Phối màu Tone-On-Tone-không bị ảnh hưởng bởi xu hướng

 

Như đã nói ở trên, việc kết hợp tông màu cũng là một phương pháp mix đồ rất chuẩn. Ví dụ như trang phục của người mẫu ở hình bên phải, dù là kết hợp đôi giày màu tím với jacket màu xanh đậm nhưng vẫn không tạo cảm giác khác lạ. Có thể hiểu là  kết hợp màu khác nhau nhưng vẫn tạo được sự hài hòa là bởi vì tông màu gần giống nhau, tức là việc dù là khác màu nhưng độ sáng và độ bão hòa giống nhau.

 

Dưới đây là những bộ trang phục theo sytle Tone-On-Tone

 

Phối màu Tone-On-Tone-không bị ảnh hưởng bởi xu hướng

 

Trên hết, đây là phương pháp lúc nào cũng có thể ứng dụng. Nếu có thể vượt qua những khó khăn về màu sắc và thử phối hợp chúng một cách tự tin, có thể con đường của một chuyên gia về màu sắc sẽ được mở ra đối với tất cả chúng ta. Hãy cùng bắt đầu mix những bộ quần áo có sẵn trong nhà với stlye tone-on-tone nào.

 

Nội dung bài viết trên Cafestyle thuộc sở hữu của công ty HansaeYes24 Vina Co,.Ltd

thời trang thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan