Phát hiện 39 thi thể trong xe Container ở Anh

22:11 29/08/2021

Thi thể của 39 người trong đó có công dân Việt Nam vừa được phát hiện trong một xe tải ở hạt Essex, vùng Đông Nam Anh Quốc.

Share social

Rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư” Người lái xe tải, 25 tuổi từ Bắc Ireland, đã bị bắt vì tình nghi "sát nhân". 


Theo tờ Daily Mail của Anh, ít nhất 25 trong số 39 người chế‌t trong thùng con‌tainer đôn‌g lạn‌h ở Anh được cho là đến từ cùng một vùng quê ở Việt Nam. Hồi tháng 6/2000, thi thể của 59 người nhập cư Trung Quốc bị phát hiện trong một xe tải ở cảng Dover. Lái xe tải người Hà Lan bị kết án tù năm sau vì tội ngộ sát.
 

Phát hiện 39 thi thể trong xe Container ở Anh


Dù chưa có thông tin chính thức, song không khí đau buồn đã bao trùm nhiều gia đình ở Hà Tĩnh, Nghệ An nghi có người thân vụ 39 người c h ế t trong container tại Anh!


Chiều nay (28/10) giờ Việt Nam, tòa Anh mở phiên xử tài xế Maurice Robinson, người lái chiếc xe đầu kéo chở theo container có 39 thi thể bên trong. Tòa tuyên đọc 43 tội danh cáo buộc với Robinson.


Phát hiện 39 thi thể trong xe Container ở Anh

Theo ông Vũ Văn Quyền, Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, trên địa bàn huyện hiện có 4 trường hợp các gia đình ở địa phương nghi ngờ có con em là nạn nhân trong vụ phát hiện 39 thi thể ở hạt Sussex, Anh, gồm 3 người ở Đô Thành, 1 người ở Thọ Thành. Cùng thời điểm này, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa có quyết định khởi tố vụ án tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan