Phấn nền cho da dầu

22:11 29/08/2021

Da dầu là nỗi lo lớn nhất của các bạn gái, vì không chỉ làm khuôn mặt lúc nào cũng nhờn bóng, son phấn dễ bị lem, trôi mà còn khiến mụn “nổi loạn” mỗi khi trang điểm kỹ.

Share social

PHẤN NỀN CHO DA DẦU

 

 

 

Da dầu là nỗi lo lớn nhất của các bạn gái, vì không chỉ làm khuôn mặt lúc nào cũng nhờn bóng, son phấn dễ bị lem, trôi mà còn khiến mụn “nổi loạn” mỗi khi trang điểm kỹ.

 

Rất nhiều phụ nữ có da dầu (oily skin) than phiền là họ rất khó khăn để tìm loại phấn nền nào thích hợp cho làn da dầu của mình. May mắn cho tất cả các bạn là gần đây, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nói chung và phấn nền nói riêng để làm đẹp chuyên dành cho da dầu. Bao giờ bạn cũng phải để ý dòng chữ “dành cho da...” khi mua bất cứ loại mỹ phẩm nào. Nếu không bạn rất dễ cầm nhầm một sản phẩm dành cho da khô và kết quả là da bạn ngày càng tồi tệ hơn. Bạn cũng không nên dùng loại kem má, phấn má tạo hiệu ứng bóng hay phấn phủ tạo độ sáng vì bình thường các góc trán, má, cằm của bạn đã sẵn bóng rồi.  Sau khi trang điểm khoảng 1-2 tiếng đồng hồ thì làn da bắt đầu bóng lên gây mất tự tin và khiến chị em già đi vài tuổi.

 

Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát được lớp dầu “đáng ghét” đó khi trang điểm.

 

-Trước khi trang điểm bạn cần phải rửa sạch da mặt bằng loại sữa dành riêng cho da nhờn. Những loại sữa rửa mặt chuyên dụng này sẽ làm sạch sâu bề mặt da và bên trong lỗ chân lông, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp dầu thừa trên da làm cho làn da thông thoáng, tươi sáng và mịn màng.

 

- Dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng hoặc tinh chất se khít lỗ chân lông thoa nhẹ lên da. Đây là bước giúp các lỗ chân lông nhỏ lại, hạn chế việc tiết chất nhờn quá mức.

 

- Tiếp theo bạn thoa một lớp kem dưỡng dành cho da nhờn. Cũng giống như da thường và da khô, da dầu vẫn rất cần được chăm sóc thường xuyên với kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm, và chúng phải là loại phù hợp với da dầu. Nhiều hãng mỹ phẩm có sản phẩm dành riêng cho vùng chữ T, nơi bị nhờn mạnh nhất.

 

Phấn nền cho da dầu

 

- Để chọn phấn nền cho da dầu, các bạn sẽ thấy trên nhãn đề là “For oily skin”, “Oil-free”, “water resistant”, v.v.. Loại phấn thích hợp sẽ không bị trôi, không bị đóng dầy trên mặt và nhất là không bị ngả thành màu đậm hơn khi dầu bắt đầu tiết ra nhiều.  Dùng sponge hoặc cọ (foundation brush) để tán đều phấn nền lên mặt, tránh dùng ngón tay để bôi phấn nền vì khi da tay cạ vào da mặt, mồ hôi dầu từ các ngón tay sẽ dính thêm dầu vào mặt

 

Phấn nền cho da dầu

 

Chỉ bôi phấn nền vừa đủ che khuyết điểm thì phấn sẽ giữ lâu bền hơn là đánh phấn dầy quá. Nhiều bạn gái cứ nghĩ là phải đánh dầy lên để che khuyết điểm, nhưng làm như vậy da mặt sẽ như đang đeo mặt nạ

 

Thường thường màu phấn nền cho tất cả loại da đều nên cùng màu với màu da, nhưng trong trường hợp da bị quá nhiều dầu (extremely oily), bạn hãy chọn màu phấn nền trắng hơn màu da một chút (khoảng ½ sắc độ) vì khi da tiết ra dầu sẽ làm màu phấn nền đậm hơn.

 

Phấn nền cho da dầu

 

Dùng phấn phủ có độ phủ cao thấm hút dầu tốt đảm bảo da luôn được mịn màng, không bóng nhờn, giúp phấn bám lâu trên da. Da nhờn tốt nhất nên dùng phấn phủ dạng bột. Những hạt bột siêu mịn sẽ có khả năng hút chất nhờn rất tốt

 

Khi phấn có vẻ nhợt đi, bạn chỉ nên dặm thật nhẹ và dặm thêm 1 lần duy nhất sau khi đã dùng giấy thấm dầu thấm kỹ khắp mặt, hoặc nếu có thời gian, hãy rửa thật sạch mặt và trang điểm lại từ đầu. Không nên dặm thêm quá nhiều lần phấn trong một ngày vì lớp phấn dày sẽ bít lỗ chân lông, kết hợp với chất nhờn làm vi khuẩn ứ đọng, nghẽn lại và nổi mụn, đồng thời khiến da ngày một sạm hơn.

 

Những sản phẩm sau đây được bình chọn là tốt và có hiệu quả cho làn da dầu:

 

- Make Up For Ever All Mat + Mattifying Foundation

 

- Estee Lauder Invisible Fluid Makeup

 

- Clarins Ever Matte Oil-Free Foundation

 

- Chanel Perfection Lumière Long Wear Flawless Fluid Makeup

 

- Lancôme Teint Idole Silky Mat Foundation

 

- Make Up For Ever All Mat Foundation Primer

 

- M.A.C Blot Powder

 

- M.A.C 'Prep + Prime' Transparent Finishing Powder

 

Phấn nền cho da dầu

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan